วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

รับใช้ผู้อื่นตามของประทานที่ได้รับมา

 


รับใช้ผู้อื่นตามของประทานที่ได้รับมา

แต่ละคนควรรับใช้ผู้อื่นตามของประทานที่ได้รับมา บริหารของประทานแห่งพระคุณของพระเจ้าในรูปแบบต่างๆ ที่ได้รับมาอย่างสัตย์ซื่อ

1เปโตร 4:10

 

พระคัมภีร์ได้​เตือน​เราอย่าง​จริงจัง​เกี่ยว​กับ​การ​อยู่​ในยุค​สุด​ท้าย ในขณะที่เวลาสำหรับการเสด็จกลับมาของพระคริสต์สำหรับคริสตจักรของพระองค์ได้ใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ เราได้รับคำเตือนให้มีสติชัดเจนและควบคุมตนเองให้ดี เราได้รับการเตือนให้มีสติสัมปชัญญะในการกระทำและเฝ้าระวังในการอธิษฐาน เราต้องรักซึ่งกันและกันอย่างแรงกล้าโดยรู้ว่าความรักครอบคลุมความบาปมากมาย และเราต้องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อทุกคนที่เราติดต่อด้วย   และทำโดยไม่บ่นว่า

 

คำเตือนเพิ่มเติมประการหนึ่งคือให้พากเพียรในการใช้ของประทานฝ่ายวิญญาณอย่างถูกต้องและฉลาด เราได้รับเรียกให้ปฏิบัติต่อของประทานแห่งพระวิญญาณอย่างซื่อสัตย์ - สำหรับของประทานแต่ละอย่างคือการดูแลอันศักดิ์สิทธิ์ที่คริสเตียนได้รับจากพระเจ้าเพื่อเสริมสร้างธรรมิกชนและเพื่อสง่าราศีของพระเจ้า

 

คริสเตียนได้รับของประทานฝ่ายวิญญาณเพื่อทำหน้าที่พิเศษภายในพระกายของพระคริสต์ให้สำเร็จ สมาชิกแต่ละคนได้รับของประทานฝ่ายวิญญาณอย่างน้อย หนึ่งอย่าง และเปโตรเรียกเราให้เป็นผู้ดูแลที่ดีของทั้งหมดที่เราได้รับจากพระเจ้า ของประทานของเราแตกต่างกันไปตามพระคุณที่พระเจ้าประทานแก่เราแต่ละคน และเราได้รับคำแนะนำให้ใช้ตามสัดส่วนของความเชื่อที่เราได้รับ

 

แต่เราถูกเรียกให้ทดสอบวิญญาณเพื่อดูว่าวิญญาณเหล่านั้นมาจากพระเจ้าหรือไม่ และของประทานฝ่ายวิญญาณที่เราได้รับจากพระเจ้าจะต้องใช้อย่างถูกต้องและปฏิบัติตามหลักการในพระคัมภีร์  เพราะเราสามารถทำให้เสื่อมเกียรติพระเจ้าและทำให้ประจักษ์พยานของเราเสื่อมเสียได้หากได้รับการปฏิบัติที่เห็นแก่ตัว ไม่ถูกต้อง หรือไม่เหมาะสม

 

การหลั่งไหลเข้ามาของของประทานฝ่ายวิญญาณจากพระเจ้าควรส่งผลให้พระคุณของพระองค์หลั่งไหลออกไปอย่างเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น ของประทานไม่ใช่เพื่อสนองความเห็นแก่ตัวของเราเอง แต่เพื่อการเสริมสร้างพระกายของพระคริสต์ พระคุณที่หลั่งไหลเข้ามาในชีวิตของเราควรเป็นช่องทางแห่งพระพรของพระเจ้า ซึ่งในทางกลับกัน ก็เต็มใจที่จะเทออกเพื่อผู้อื่น... เพื่อพระสิริและการสรรเสริญที่ยิ่งใหญ่ของพระองค์

 

ของประทานฝ่ายวิญญาณของฉันคืออะไร?

ของประทานฝ่ายวิญญาณ 7 ประการ

1. ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการพยากรณ์หรือการรับรู้

ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการพยากรณ์กำลังพูดในนามของพระเจ้า มีผู้เผยพระวจนะหลายคนในพระคัมภีร์ที่พูดเชิงพยากรณ์ โดยส่วนตัวแล้วฉันได้พบกับบุคคลในคริสตจักรของฉันซึ่งมีของประทานแห่งการพยากรณ์ทางวิญญาณ เขาจะอธิษฐานอย่างเงียบ ๆ และบางครั้งก็พูดข้อความที่เขารู้สึกว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์กำลังสั่งให้เขาแบ่งปัน นี่เป็นของขวัญล้ำค่าจากพระเจ้าที่จะใช้อย่างอ่อนโยนและระมัดระวัง

 

2. ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการรับใช้

ของประทานฝ่ายวิญญาณของการรับใช้กำลังมาพร้อมกับผู้อื่นเพื่อสร้างผลกระทบต่อมนุษยชาติและอาณาจักรของพระเจ้า ดูเหมือนว่าเราทุกคนควรได้รับเรียกให้รับใช้ซึ่งเป็นความจริง แต่ของประทานฝ่ายวิญญาณของการรับใช้นั้นแสดงให้เห็นด้วยความเต็มใจที่จะรับใช้เสมอ ฉันได้พบผู้คนมากมายที่ได้รับของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการรับใช้ และเราจะเห็นมันได้ง่ายเมื่อมีคนรับใช้เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น หรือทำงานเคียงข้างผู้อื่นโดยไม่หวังผล  มันแสดงให้เห็นว่าการรับใช้นี้ จะช่วยเสริมสร้างศรัทธา ความสัมพันธ์ของเรา และเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเราด้วย

 

3. ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการสอน

ของประทานฝ่ายวิญญาณของการสอนคือความปรารถนาที่จะพูดและเขียนเพื่อนำผู้อื่นมาหาพระคริสต์หรือช่วยให้คริสเตียนเติบโตในศรัทธาของพวกเขา มีครูที่ดีมากมาย แต่ผู้ที่มีของประทานฝ่ายวิญญาณในการสอนจะมีจุดประสงค์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในการสัมผัสหัวใจ ความคิด และจิตวิญญาณ ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการสอนเตรียมผู้อื่นให้ดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงในพระคริสต์  คอยช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อรู้สึกท้อแท้ หมดกำลังใจ หรือท้อแท้ในศรัทธาและ/หรือชีวิต

 

4. ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการให้กำลังใจหรือการกระตุ้น

ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการให้กำลังใจคือเมื่อเราใช้คำพูดที่จริงใจและอิงจากสิ่งที่คนต้องการจะได้ยินและไม่ใช่คำเยินยอหลอกลวง ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการให้กำลังใจเป็นแรงบันดาลใจและหนุนใจผู้คนให้เดินหน้าต่อไปและหันไปหาพระเจ้าเป็นหลัก ไม่ใช่ผู้อื่น/สิ่งอื่น  สำหรับคำตอบและสันติสุข

 

5. ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการให้

ของประทานฝ่ายวิญญาณของการให้คือเมื่อเรามอบทรัพยากรของเราให้ผู้อื่นอย่างไม่เห็นแก่ตัว ของประทานฝ่ายวิญญาณของการให้นั้นไม่มีวาระที่จะรับรู้หรือรับค่าตอบแทนและการสรรเสริญใดๆ แต่จะดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติ นี่เป็นของขวัญที่สวยงามที่ควรเป็นพยานเพราะมีผลอย่างลึกซึ้งต่อความต้องการที่แท้จริงของผู้คน เราทุกคนสามารถเสนอสิ่งที่เรามีโดยใช้ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการให้และกลายเป็นผู้ให้ที่ดีขึ้นเมื่อความเชื่อของเราเติบโตขึ้น

 

6. ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งความเป็นผู้นำ

ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งความเป็นผู้นำกำลังเตรียมและเสริมกำลังผู้อื่นให้ทำงานของพระเจ้าให้สำเร็จ ฉันได้เห็นของประทานฝ่ายวิญญาณของการเป็นผู้นำแสดงให้เห็นหลายครั้ง ผู้ที่มีของประทานฝ่ายวิญญาณในการเป็นผู้นำทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จโดยที่ไม่รู้สึกเร่งเร้า บงการ บีบบังคับ หรือเห็นแก่ตัว  จริงอยู่ที่เราต้องการผู้นำที่เข้มแข็งในทุกด้านของชีวิต แต่อย่าลืมว่ามันมีความแตกต่างระหว่างผู้นำทางโลกและผู้นำที่มีของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งการเป็นผู้นำ

 

7. ของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งความเมตตาหรือความเห็นอกเห็นใจ

ของประทานแห่งความเมตตาฝ่ายวิญญาณกำลังใช้ทรัพยากรของเราเพื่อให้ความช่วยเหลือและความยุติธรรมแก่ผู้ด้อยโอกาส ความเมตตาแสดงให้เห็นเป็นอย่างดีในชีวิตของแม่ชีเทเรซา ถึงแม้ฉันจะไม่รู้จักแม่ชีเทเรซา แต่งานของเธอกับคนยากจนและงานเขียนของเธอทำให้ฉันเชื่อว่าเธอมีของประทานฝ่ายวิญญาณแห่งความเมตตา

 

เมื่อคุณรู้จักของประทานฝ่ายวิญญาณทั้งเจ็ดและกรองผ่านเลนส์แห่งความรัก ความเข้าใจว่าของประทานฝ่ายวิญญาณของตัวฉันเองคืออะไรมันจะชัดเจนขึ้น คุณสามารถวางใจได้ว่าพระเจ้าจะทรงกำหนดขั้นตอนของคุณในการตัดสินใจใช้ของขวัญของคุณให้ดีที่สุด

 

“อย่าให้ส่วนใดของร่างกายท่านเป็นเครื่องมือแห่งความชั่วร้ายในการทำบาป แต่จงถวายตัวของท่านเองแด่พระเจ้าในฐานะผู้ที่ทรงให้มีชีวิต เป็นขึ้นจากตาย และจงถวายส่วนต่างๆ ในกายของท่านแด่พระองค์เป็นเครื่องมือทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า”

โรม 6:13 NLT

 

คำอธิษฐานของฉัน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบพระคุณสำหรับของประทานแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่สถิตอยู่และสำหรับของประทานฝ่ายวิญญาณที่ลูกได้รับจากความดีงามและพระคุณของพระองค์ ลูกขอบพระคุณที่ทรงสร้างลูกให้รับใช้พระองค์อย่างมีเอกลักษณ์ ลูกต้องการใช้ของประทานที่พระองค์มอบให้ลูกเพื่อเป็นพรแก่พระองค์และผู้คนของพระองค์ ลูกต้องการเป็นผู้จัดการที่ซื่อสัตย์ในทุกสิ่งที่พระองค์มอบหมายให้ลูก ดังนั้นโปรดแสดงวิธีใช้พรสวรรค์ของลูกเพื่อลูกจะได้รับใช้ผู้อื่นอย่างดี ลูกสวดอ้อนวอนขอให้ลูกขยันหมั่นเพียรที่จะใช้ของประทานและพระหรรษทานเหล่านี้เพื่อประโยชน์ของพระกายของพระคริสต์ และเพื่อการสรรเสริญและเพื่อถวายเกียรติแด่พระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน  

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

butterflyliving

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...