วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565

7 วิธีที่จะช่วยให้เราเข้าใกล้พระเจ้าและใกล้ชิดพระองค์มากขึ้น

 


7 วิธีที่จะช่วยให้เราเข้าใกล้พระเจ้าและใกล้ชิดพระองค์มากขึ้น

"การใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้น"เป็นวลีที่ฉันได้ยินบ่อยๆ และในฐานะผู้เชื่อ ก็เป็นไปได้ที่คุณอาจจะเคยรู้สึกว่าคุณไม่ได้ใกล้ชิดกับพระเจ้าเหมือนเมื่อก่อน

 

ใน ยากอบ 4:8-10  กล่าวว่า “8จงเข้ามาใกล้พระเจ้า แล้วพระองค์จะเสด็จมาใกล้ท่าน คนบาปทั้งหลายจงล้างมือให้สะอาด คนสองใจจงชำระใจให้บริสุทธิ์ 9จงเศร้าเสียใจ คร่ำครวญและร้องไห้ จงเปลี่ยนจากหัวเราะเป็นร้องไห้ จากชื่นชมยินดีเป็นเศร้าหมอง 10ท่านทั้งหลายจงถ่อมใจลงต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระองค์จะทรงยกชูท่านขึ้น”

 

ข้อพระคัมภีร์ข้อนี้บอกเราว่าถ้าเราเข้าใกล้พระเจ้า พระองค์จะเข้ามาใกล้เรา ฉันพอจะจับใจความได้ว่า เราไม่สามารถเดินในความบาปและใกล้ชิดกับพระเจ้าได้ ได้ในเวลาเดียวกัน พระองค์ทรงต้องการให้เรามีจิตใจที่บริสุทธิ์ และถ่อมตน

 

หากคุณกำลังรู้สึกว่า"คุณไม่ได้ใกล้ชิดกับพระเจ้าเลยในตอนนี้" ฉันอยากบอกว่า"คุณไม่ได้รู้สึกอยู่คนเดียว" เพราะฉันเองก็สัมผัสได้ถึงความรู้สึกนั้นเช่นกัน แต่มี "ข่าวดี" สำหรับคุณและฉัน นั่นก็คือพระคัมภีร์มีคำตอบให้เราแล้วว่า เราจะใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้นได้อย่างไร วันนี้ฉันจะแบ่งปันวิธีที่คุณสามารถใกล้ชิดกับพระเจ้าได้มากขึ้น

 

การเข้าใกล้พระเจ้าหมายความว่าอย่างไร

การเข้าใกล้พระเจ้าหมายความว่าคุณต้องการมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระเจ้าและ พระเยซูเป็นหนทางเดียวที่จะไปถึงพระบิดา (ยอห์น 14:6) พระองค์เป็นหนทางเดียวที่คุณจะเข้าใกล้พระเจ้าได้ พระเจ้าส่งพระเยซูมาเพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์

 

การเลือกที่จะทำให้พระเยซูเป็นพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดส่วนบุคคลของคุณหมายความว่าคุณได้วางใจพระองค์ด้วยชีวิตสุดจิตสุดใจของคุณ คุณต้องมีความเชื่อมั่นศรัทธาและรู้ว่าเราสามารถใกล้ชิดพระเจ้าได้มากขึ้นโดยผ่านทางพระเยซู

 

 วิธีเข้าใกล้พระเจ้า

มีวิธีเฉพาะในการเข้าใกล้พระเจ้าได้มากขึ้น ฉันรู้สึกเหมือนอยู่ไกลจากพระเจ้าหลายครั้งระหว่างการเดินทางของชีวิตของฉัน  ดังนั้นฉันจะแบ่งปันสิ่งที่ช่วยให้ฉันเข้าใกล้พระองค์ได้มากขึ้น

 

1. การรับพระเยซู

การรับพระเยซูเข้ามาในชีวิตของคุณเพราะนี่เป็นก้าวแรกในการเข้าใกล้พระเจ้ามากขึ้น หากปราศจากพระเยซู เราก็ไม่สามารถเข้าถึงพระเจ้าได้ พระคัมภีร์บอกเราว่าพระเจ้าส่งพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ลงมาเปิดทางให้เรา


 พระเยซูตรัสตอบว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ไม่มีใครมาถึงพระบิดาได้นอกจากมาทางเรา” ยอห์น 14:6   


ข้อนี้หมายความว่าเพื่อจะเข้าถึงพระเจ้า คุณต้องผ่านพระเยซู หากคุณต้องการได้รับความรอดนี้ ให้คุณผ่านทางพระเยซูคริสต์ จงวางใจในพระองค์ (กิจการ 16:31) กลับใจจากบาปของคุณ และวางใจอย่างเต็มที่ในการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ พระองค์เป็นเครื่องบูชาไถ่บาปของคุณ พระองค์สัญญาว่าจะส่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ไปยังผู้ที่ต้อนรับพระองค์

 

8เพราะว่าท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณผ่านทางความเชื่อ ความรอดนี้ไม่ได้มาจากตัวท่านเอง แต่เป็นของประทานจากพระเจ้า 9ไม่ใช่ความรอดโดยการประพฤติ เพื่อจะไม่มีใครอวดได้ (เอเฟซัส. 2:8-9) บัพติศมาเป็นขั้นตอนสำคัญในการระบุถึงการสิ้นพระชนม์ การฝัง และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระคริสต์ มันแสดงให้เห็นการตายและการถูกฝังไว้กับพระคริสต์ ไม่จำเป็นว่าต้องรับบัพติศมาก่อนจึงจะได้รับความรอด สิ่งเดียวที่จำเป็นสำหรับความรอดคือการมีความเชื่อในพระเยซูคริสต์ การรับพระองค์เข้ามาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเรา ด้วยความเชื่อสุดจิต สุดวิญญาณของเรา

 

จงเชื่อในพระเยซูเจ้า แล้วเจ้าจะรอด” กิจการ 16:31  


เมื่อคุณยอมรับพระเยซู คุณจะสามารถเข้าถึงพระเจ้าได้มากขึ้น พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์จะทรงนำคุณไปสู่ความจริงของพระเจ้าและลงโทษคุณในความบาปของคุณ การกลับใจจากบาปจะทำให้คุณเดินไปกับพระเยซูและเติบโตไปพร้อมกับพระองค์

 

2.การศึกษาพระคัมภีร์

การศึกษาพระคัมภีร์เป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้น เป็นไปไม่ได้ที่จะรู้จักผู้สร้างของเราหากคุณไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับพระองค์

2 ทิโมธี 3:16  กล่าวว่า "พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสั่งสอน การว่ากล่าวตักเตือน การแก้ไขข้อบกพร่อง และการฝึกฝนในความชอบธรรม"

 

พระคัมภีร์มีทุกสิ่งที่เราต้องรู้เพื่อดำเนินชีวิต ฉันแนะนำให้คุณศึกษาพระคัมภีร์อย่างจริงจัง ตั้งใจ เพื่อให้คุณได้ศึกษาพระคัมภีร์อย่างต่อเนื่อง สมัยนี้มีแอพพระคัมภีร์และการศึกษาพระคัมภีร์ออนไลน์ฟรีมากมายที่จะช่วยให้คุณมีความรู้มากขึ้น และหากคุณต้องการศึกษาหัวข้อเฉพาะ คุณก็จะได้รับประโยชน์มากมายจากแผนการอ่าน จงทำให้การศึกษาพระคัมภีร์เป็นเรื่องสำคัญ และคุณจะใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้น

 

3. การอธิษฐาน

การอธิษฐานเป็นวิธีที่เราสื่อสารกับพระเจ้า การอธิษฐานผ่านพระเยซูจะนำคุณเข้าสู่การสื่อสารกับพระเจ้า คุณสามารถอธิษฐานได้ตลอดทั้งวันและถามคำถามได้มากเท่าที่คุณต้องการ

 

เหตุฉะนั้นเราบอกท่านว่าไม่ว่าท่านอธิษฐานทูลขอสิ่งใดจงเชื่อว่าจะได้รับแล้วท่านจะได้สิ่งนั้น” มาระโก 11:24  


การอธิษฐานไม่จำเป็นต้องทำในลักษณะใดลักษณะหนึ่งโดยเฉพาะ ฉันพยายามจัดเวลาที่เฉพาะเจาะจงเพื่ออธิษฐานในที่เงียบๆ เพราะฉันต้องการได้ยินจากพระเจ้า เพราะถ้ามีอะไรมารบกวนมากเกินไป ฉันก็จะฟุ้งซ่านได้ง่าย

 

ฉันยังอธิษฐานขณะล้างจาน พับผ้า ทำงาน ทำอาหาร ทำสวน ทำความสะอาดบ้าน แบ่งปันพระวาจา  ออกกำลังกาย ร้องเพลง  ดูทีวี ฟังเพลงนมัสการ ไปจ่ายตลาด ขณะขับรถ  วาดรูป และตอนเล่นกับลูก ฯลฯ ไม่มีวิธีที่ถูกต้องในการอธิษฐาน อย่าให้ใครมาหลอกให้คุณคิดว่าคุณต้องอธิษฐานด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งโดยเฉพาะเท่านั้น

 

พระเจ้าอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง พระองค์อยู่กับคุณตลอดเวลาและพร้อมให้บริการทุกเมื่อที่คุณเรียกหาพระองค์ ให้เรารวมพระองค์เข้ามาไว้ในชีวิตของเรา ให้พระองค์เป็นที่หนึ่งก่อนทุกสิ่ง และคุณจะเติบโตในความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

 

4. การนมัสการและสรรเสริญพระองค์

เราได้รับสิทธิพิเศษในการสรรเสริญและนมัสการพระเจ้า พระเจ้าเป็นผู้สร้างของเราและทุกสิ่งที่เรามีมาจากพระองค์ การยอมรับว่าการมีความสัมพันธ์กับพระเยซูนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล มันจะทำให้เราเห็นและเข้าใจว่าพระเจ้าของเราทรงฤทธานุภาพเพียงใด


แผ่นดินโลกและทุกสิ่งในโลกเป็นขององค์พระผู้เป็นเจ้า

โลกและทุกชีวิตในโลกเป็นของพระองค์ ” สดุดี 24:1  


เราควรบูชาและสรรเสริญพระเจ้าตลอดเวลา พระองค์ทรงดีเสมอ (สดุดี 100:5) และสมควรแก่การสรรเสริญของเรา วิธีหนึ่งที่ฉันชื่นชอบในการนมัสการและสรรเสริญพระองค์คือผ่านทางดนตรี

 

ดนตรีสัมผัสจิตวิญญาณของฉันจริงๆ และนำฉันเข้าสู่การนมัสการอย่างลึกซึ้ง ฉันยังพบว่าตัวเองท่องจำพระคัมภีร์ได้มากขึ้นเมื่อฟังเพลงนมัสการเป็นประจำ

 

ดนตรีจะดึงคุณเข้ามาใกล้พระเจ้า พระองค์ทรงสร้างดนตรีและชอบฟังเสียงอันชื่นบานของมัน (สดุดี 98:4-6)

 

5. การวางใจพระองค์

เมื่อฉันตัดสินใจรับพระเยซูเข้ามาในชีวิต ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการไว้วางใจพระองค์ จนกระทั่งฉันได้ใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้น ฉันก็สามารถพักผ่อนในพระองค์ได้อย่างมั่นใจ

 

พระคัมภีร์สอนว่าเราต้องวางใจพระเจ้าด้วยสุดใจของเรา หากเราเชื่ออย่างแท้จริงว่าพระองค์ทรงรักเราและจะทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของเรา เราจะสามารถวางใจพระองค์ได้

 

5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจ

อย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง

6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า

แล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ ” สุภาษิต 3:5-6  

 

คุณต้องตรวจสอบหัวใจของคุณและขอให้พระเจ้าเปิดเผยความจริงว่าคุณไว้วางใจใคร(โลกนี้ ตนเอง หรือพระองค์) ฉันทำสิ่งนี้และพบว่าฉันกำลังเชื่อมั่นในตัวเองมากกว่าพระเจ้า

 

การวางใจในตัวเองหรือคนอื่นที่ไม่ใช่พระเยซูนับว่าเป็นปัญหา พระเจ้าเท่านั้นที่สามารถทำให้เส้นทางของคุณตรง แต่หากวางใจในตนเองก็จะทำให้คุณสะดุด

 

เรียนรู้ที่จะวางใจพระเจ้าและรู้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเข้าใจทุกอย่าง หากคุณใกล้ชิดกับพระเจ้า คุณจะวางใจว่าความเข้าใจของพระองค์นั้นเพียงพอสำหรับคุณ พระองค์ทรงทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของเรา (โรม 8:28) และพระองค์ทรงรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา

 

6. การมีศรัทธา

เพื่อจะมีศรัทธา เราต้องรู้ว่าพระเจ้าตรัสว่าเราเป็นใคร พระคัมภีร์บอกเราว่าพระองค์ทรงมีแผนการ (เยเรมีย์ 29:11) พระองค์ทรงมีแผนสำหรับเราและเราต้องมีศรัทธาและเชื่อมั่นว่าแผนของพระองค์คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา

 

ถ้าเราไม่มีศรัทธา เราก็เสี่ยงที่จะตกอยู่ในความกลัว การเลือกศรัทธาเหนือความกลัวต้องอาศัยวินัยในชีวิตประจำวันอย่างมาก เราต้องเลือกศรัทธา มิเช่นนั้นเราจะมุ่งหน้าไปตามทางมืดที่ว่างเปล่า

 

การมีศรัทธาจะนำคุณเข้าใกล้พระเจ้าเพราะคุณเชื่อในสิ่งที่พระองค์ตรัส การเลือกที่จะทำให้พระองค์เป็นพระเจ้าตลอดชีวิตของคุณหมายความว่าคุณต้องยอมจำนนต่อน้ำพระทัยของพระองค์ ในชีวิตฉัน พระองค์ทรงพิสูจน์แล้วหลายครั้งว่าวิถีของพระองค์ดีกว่าวิธีของฉัน เสมอ

 

7. การมีส่วนร่วม

เมื่อฉันตัดสินใจรับพระคริสต์ ฉันรู้สึกว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์บอกให้ฉันมีส่วนร่วม ฉันเริ่มก้าวแรกโดยเข้าร่วมการศึกษาพระคัมภีร์ที่โบสถ์ของฉัน

 

ฉันได้รับพรจากกลุ่มเพื่อนผู้หญิง  และนี่เป็นครั้งแรกของการศึกษาพระคัมภีร์แบบกลุ่มผู้หญิง   นี่เป็นการเติบโตของฉันในพระคริสต์ ผ่านการมีสามัคคีธรรมกับสตรีคนอื่นๆ

 

มีหลายวิธีในการมีส่วนร่วมนอกเหนือจากกลุ่มศึกษาพระคัมภีร์ มีหลายวิธีที่เราจะอวยพรผู้คนและแสดงความรักของพระคริสต์ให้พวกเขาเห็น

 

โดยส่วนตัวแล้วฉันชื่นชอบกลุ่มศึกษาพระคัมภีร์ แต่ฉันก็รู้ว่ามันอาจไม่ใช่สำหรับทุกคน วันนี้ให้คุณอธิษฐานต่อพระเจ้าว่าคุณจะมีส่วนร่วมได้อย่างไรบ้าง และพระเจ้าอาจจะมอบจุดเริ่มต้นของคำตอบไว้ให้ในบล็อกหรือเพจต่างๆของคริสเตียน หรือแม้แต่ช่อง YouTube ของคริสเตียนไว้ในใจคุณแล้ว  ทั้งหมดนี้เป็นวิธีที่ดีในการแบ่งปันสิ่งที่พระเจ้าได้ทำในชีวิตของคุณ

 

การมีส่วนร่วมจะช่วยให้คุณใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้นโดยเป็นประจักษ์พยานที่มีชีวิตถึงความสัตย์ซื่อของพระองค์


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Moneywisesteward

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...