วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2565

วิธีรักพระเจ้าด้วยการกระทำของเรา

 


วิธีรักพระเจ้าด้วยการกระทำของเรา

คุณรู้วิธีรักพระเจ้าหรือไม่? เป็นพระบัญญัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และถ้าถูกถาม พวกเราส่วนใหญ่จะบอกว่าเรารักพระองค์ แต่เราแสดงให้เห็นตามที่ควรแล้วหรือยัง?

 

เมื่อฉันมาเป็นคริสเตียนและเรียนรู้ว่าฉันควรรักพระเจ้า ฉันคิดว่าสิ่งนี้คงเกี่ยวข้องกับความรู้สึกและอารมณ์เท่านั้น และเมื่อฉันเริ่มพูดความรู้สึกที่มีต่อพระองค์ ฉันก็คิดอย่างนั้นจริงๆนะ แต่มันมีอะไรให้แสดงความรักได้มากกว่าแค่ความรู้สึกหรือไม่  ใช่แล้ว การกระทำก็มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นกันเพราะนั่นคือการแสดงความรักของเราที่มีต่อพระองค์ออกมา

 

พระคัมภีร์บอกให้เรารักพระเจ้าและต้องขอบคุณอย่างมากที่ยังได้บอกวิธีแก่เราด้วยว่าต้องทำอย่างไร ดังนั้นนี่คือตัวอย่าง ห้าวิธีจากพระคัมภีร์ไบเบิลที่จะบอกเอาไว้ว่าเราจะรักพระเจ้าด้วยการกระทำได้อย่างไร

 

1. รักพระเจ้าด้วยการรู้จักพระองค์

ผู้ที่ไม่รักก็ไม่รู้จักพระเจ้าเพราะพระเจ้าทรงเป็นความรัก

1 ยอห์น 4:8

การรักพระเจ้าเริ่มต้นด้วยการรู้จักพระองค์และมีความสัมพันธ์กับพระองค์ คำภาษากรีกสำหรับ รู้ ในพันธสัญญาใหม่คือ ginosko และหมายถึงการรู้ผ่านประสบการณ์ส่วนตัว ดังนั้น การรู้จักพระเจ้าจึงเป็นกระบวนการทางปัญญาและประสบการณ์ส่วนตัวของเรา

 

คุณสามารถมารู้จักพระเจ้าอย่างมีสติปัญญาโดยการอ่านพระคำของพระองค์ ที่ซึ่งพระองค์ทรงเปิดเผยพระองค์ พระลักษณะของพระองค์ สิ่งที่พระองค์ชอบ ไม่ชอบ สิ่งที่พระองค์ตรัสเกี่ยวกับพระองค์เอง ฯลฯ และคุณสามารถมารู้จักพระองค์ด้วยประสบการณ์โดยการใช้เวลากับพระองค์ และเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์ (1 ยอห์น 2:3)

 

2. รักพระเจ้าโดยเชื่อฟังพระองค์

การรักพระเจ้าคือการเชื่อฟังพระบัญชาของพระเจ้า และพระบัญชาของพระองค์ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรง

สรรพสิ่งถูกสร้างขึ้นโดยทางพระองค์ ในบรรดาสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมานั้น ไม่มีสักสิ่งเดียวที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยทางพระองค์

 1 ยอห์น 5:3

วิธีที่ดีที่สุดในการแสดงความรักต่อพระเจ้าคือการเชื่อฟังพระองค์ การศึกษาพระคัมภีร์เปรียบเสมือนการรักพระองค์กับการรักษาพระบัญญัติของพระองค์ดังที่เห็นในยอห์น 14:15; ยอห์น 14:21; 23-24, 1 ยอห์น2:5

 

การเชื่อฟังเป็นภาษารักของพระเจ้า ฉันไม่รู้ว่าเราสามารถเชื่อฟังพระเจ้าโดยไม่รักพระองค์ได้หรือไม่ แต่เราไม่สามารถรักพระองค์ได้แน่นอนหากไม่ได้เชื่อฟังพระองค์ การเชื่อฟังพิสูจน์ความรักที่เรามีต่อพระองค์และยังรักษาเราไว้ด้วย (ยอห์น 15:10)

 

เราต้องเชื่อฟังด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง ด้วยความเต็มใจ ไม่ใช่ด้วยความกลัว   แต่เราต้องเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์ด้วยใจที่ร่าเริง แสวงหาอย่างกระตือรือร้นเพื่อทำให้พระองค์พอพระทัยและยินดีในการทำตามพระประสงค์ของพระองค์

 

3. รักพระเจ้าด้วยการนมัสการพระองค์

พระเยซูตรัสตอบเขาว่า “มีคำเขียนไว้ว่า ‘จงนมัสการพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน และปรนนิบัติพระองค์แต่ผู้เดียว’ ” ลูกา 4:8

 

การนมัสการคือการแสดงความรัก และถูกกำหนดให้เป็น “ความรู้สึกหรือการแสดงความเคารพและการนมัสการ” การนมัสการไม่ได้สงวนไว้สำหรับเช้าวันอาทิตย์เท่านั้น มันควรจะมีอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา

 

การนมัสการพระเจ้ารวมถึงการร้องเพลงสรรเสริญพระองค์ผ่านบทเพลงสรรเสริญและเพลงฝ่ายวิญญาณ (สดุดี 100:2) และดำเนินชีวิตและประพฤติตนในทางที่บริสุทธิ์และเป็นที่พอพระทัยสำหรับพระองค์ (โรม 12:1) การนมัสการของเราต้องทำด้วยจิตวิญญาณและความจริง (ยอห์น 4:23-24) และด้วยความเคารพและยำเกรง (ฮีบรู 12:28)

 

แต่ที่สำคัญที่สุด เราต้องนมัสการพระเจ้าเพียงผู้เดียว และไม่มีสิ่งอื่นใดในโลก (1 ยอห์น 2:15) พระองค์จะต้องประทับบนบัลลังก์แห่งหัวใจของเราและรับการอุทิศตนและความสนใจทั้งหมดของเรา ดังที่ AW Tozer กล่าวว่า ""การนมัสการที่แท้จริง คือ การมีความรักเป็นส่วนตัวและด้วยความรักพระเจ้าจนหมดหัวใจ ที่ความคิดของการเปลี่ยนแปลงจากความรักใคร่ไม่เคยได้เกิดขึ้นเลย"

 

4. ให้พระเจ้ามาก่อน

37พระเยซูตรัสตอบว่า “‘จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของท่านอย่างสุดใจ สุดจิต และสุดความคิดของท่าน’ 38นี่เป็นพระบัญญัติข้อสำคัญที่สุดและข้อแรก   มัทธิว 22: 37-38

 

การรักพระเจ้าทำให้พระองค์มีความสำคัญในชีวิตเราและเป็นศูนย์กลางของการดำรงอยู่ของเรา พระบัญญัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการรักพระองค์ด้วยสุดใจ สุดจิต สุดความคิด และสุดกำลังของเรา และเราสามารถทำได้โดยเก็บอารมณ์ ความรู้สึก สติปัญญา ความคิด ความปรารถนา ความตั้งใจ ความสามารถ และทรัพยากรของเราไว้กับพระองค์ พระองค์ต้องมาก่อนใครในชีวิตเรา (มัทธิว 10:37-38)

 

จงรักกันและกัน

ถ้าผู้ใดพูดว่า “ข้าพเจ้ารักพระเจ้า” และเกลียดชังพี่น้องของตน ผู้นั้นก็เป็นคนมุสา เพราะผู้ไม่รักพี่น้องของตนที่ตนเห็นแล้วจะรักพระเจ้าที่ไม่เคยเห็นไม่ได้  1 ยอห์น 4:20

 

สุดท้าย การรักพระเจ้าก็เหมือนกับการรักผู้อื่น คนอื่นอาจหมายถึงพี่น้องของคุณ เพื่อนบ้านของคุณ เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนในชั้นเรียน เพื่อนมนุษย์ และแม้กระทั่งศัตรูของคุณ คุณไม่สามารถรักพระเจ้าได้หากปราศจากความรักผู้อื่น สิ่งนี้มันแยกออกจากกันไม่ได้ (1 ยอห์น 5:1) การรักผู้อื่นยังต้องอาศัยการกระทำบางอย่างจากเรา และคุณสามารถเรียนรู้ที่จะรักกันได้ 

 

ลูกที่รัก อย่าให้เรารักกันด้วยคำพูดและด้วยปากเท่านั้น แต่ให้เรารักกันด้วยการกระทำและด้วยความจริง 1 ยอห์น 3:18

 

เราถูกสร้างมาจากความรักและความรัก สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้วิธีทำให้มันถูกต้อง การรักพระเจ้าไม่ใช่เรื่องธรรมดาสำหรับเรา และเราไม่สามารถเริ่มทำมันได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม พระเจ้าได้ทรงโปรดช่วยให้เราสามารถทำได้โดยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Wordsoffaithhopelove

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...