วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2565

พระเจ้ารู้ความต้องการของคุณ

 


พระเจ้ารู้ความต้องการของคุณ

โดย Gaby Santiago

เราทุกคนต่างมีความกลัวและความกังวล ความกังวลของคุณอาจแตกต่างไปจากของฉัน แต่เราทุกคนต่างเครียดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตโดยมีความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง วิธีเดียวที่จะขจัดความกังวลในชีวิตนี้คือการมอบความไว้วางใจให้กับพระเจ้าผู้ทรงทราบความต้องการของคุณ

 

ฉันนั่งนิ่งอยู่ในห้องนอนด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความกังวลและความกลัว

 

“มันจะเป็นอย่างไรถ้าฉันเลือกที่จะจบลงด้วยความทุกข์ยากและความรู้สึกที่ไม่พอใจกับพระเจ้าในทุกๆวัน? หรือคอยตั้งคำถาม แล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล? และคำถามสุดท้ายของฉันที่มีต่อพระเจ้าคือ “พระองค์แน่ใจแล้วหรือ”

 

มีกี่คนที่กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเองและถามพระเจ้าว่า “พระองค์แน่ใจแล้วหรือ”?

 

เมื่อสิ่งต่าง ๆ มันไม่ดี ก็ง่ายที่จะสงสัยในพระเจ้า แทนที่เราจะประกาศความดีของพระองค์ เราจะเริ่มตั้งคำถามถึงความดีของพระเจ้า แทนที่จะประกาศอำนาจของพระองค์ เราจะเริ่มแสดงจุดอ่อนของเรา แต่ในช่วงเวลาที่ฉันบอกพระเจ้าถึงความกังวลของฉัน พระองค์พาฉันไปที่มัทธิว 6:31-32 ซึ่งกล่าวว่า “อย่ากังวลว่า 'เราจะกินอะไรดี' หรือ 'เราจะดื่มอะไรดี' หรือ ' เราจะสวมชุดอะไรดี'..บิดาแห่งสวรรค์ของเจ้ารู้ดีว่าเจ้าต้องการมัน”

 

ฉันใช้เวลาบอกพระเจ้าถึงความต้องการของฉันและเมื่อพระองค์ทรงทราบความต้องการของฉันแล้ว

 

พระเจ้าบอกเราในมัทธิว 6 ว่า อย่ากังวลเพราะพระองค์ทรงทราบความต้องการของเรา เราไม่จำเป็นต้องใช้เวลาไปกับความกังวลของเราและถามพระเจ้าว่า “พระองค์แน่ใจแล้วหรือ” เพราะพระองค์คิดไว้แล้วว่าความต้องการของเราคืออะไรตั้งแต่แรกเริ่ม

 

พระเจ้าทราบความต้องการของเราและจะตอบสนองความต้องการของเรา

 

วางใจพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์อาจขอให้คุณทำ พระองค์จะบอกคุณเสมอว่าให้ทำในสิ่งที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด พระเจ้าจะไม่ขอให้คุณทำบางสิ่งที่จะทำร้ายคุณหรือปล่อยให้คุณมีชีวิตที่น่าสังเวช ศัตรู(มารซาตาน)ต้องการให้เราคิดเองเออเองและอยู่ห่างจากพระหัตถ์ของพระเจ้า แต่เราต้องจำไว้ว่าพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถให้สิ่งที่เราต้องการได้

 

มัทธิว 6:33 กล่าวว่า “แต่จงแสวงหาอาณาจักรและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงนี้ให้แก่ท่าน” ข้อนี้เตือนเราว่  พระเจ้าไม่เคยขอให้เรากังวลเกี่ยวกับความต้องการของเรา แต่เพียงแค่ให้พระองค์มาก่อนและแสวงหาน้ำพระทัยของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงจัดเตรียมความต้องการที่จำเป็นทั้งหมดของเรา

 

ว้าว มันช่างดีอะไรปานนั้น? เรามีพระเจ้าผู้ทรงรักเรามากที่จะบอกเราว่าอย่ากังวล แต่พระองค์จะทรงดูแลเรา เมื่อเราเข้าใจจริง ๆ ว่าพระเจ้ารักเรามากเพียงใด เราก็ไม่ควรกังวลอีกต่อไป

 

มัทธิว 7:11 กล่าวว่าถ้าแม้ท่านเองซึ่งเป็นคนชั่วยังรู้จักให้สิ่งดีๆ แก่บุตรของท่าน พระบิดาของท่านในสวรรค์จะประทานสิ่งดีแก่บรรดาผู้ที่ทูลขอต่อพระองค์ยิ่งกว่านั้นสักเพียงใด!!” หมายความว่า พระเจ้าเป็นมากกว่าพ่อที่ดีและเป็นเช่นเดียวกับพ่อทุกคนที่รักลูก พระองค์จะทรงดูแลเรา

 

เนื่องจากพระเจ้าเป็นผู้ทรงฤทธานุภาพและเหนือสิ่งอื่นใด พระองค์สามารถประทานให้เรามากกว่าที่เราต้องการ เอเฟซัส 3:20 กล่าวว่า “สำหรับพระองค์ผู้ทรงสามารถกระทำได้มากเกินกว่าที่เราขอหรือจินตนาการได้ทั้งหมด ตามฤทธานุภาพของพระองค์ที่ทำงานอยู่ภายในเรา”

 

พระเจ้าไม่เพียงแค่ให้สิ่งที่ดีเพียงพอแก่เราเท่านั้น แต่ยังให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เราอีกด้วย นั่นคือความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรามากเพียงใด พระองค์ให้เรามากกว่าสิ่งที่เราขอ

 

หากคุณอยู่ในช่วงเวลาที่รอคอยให้พระเจ้าตอบคำอธิษฐานของคุณ จงยึดมั่นในความรักและความดีงามของพระองค์ พระเจ้ารู้ว่าคุณต้องการอะไรและตั้งใจที่จะให้คุณมากกว่าสิ่งที่คุณต้องการ

 

คุณจะทิ้งความกังวลของคุณไว้กับพระเจ้าและวางใจว่าพระองค์จะดูแลคุณได้หรือไม่? คุณจะยอมมอบชีวิตของคุณให้กับพระเจ้าและเชื่อฟังสิ่งที่พระองค์ขอให้คุณทำได้หรือไม่?

 

พระเจ้าต้องการอวยพรคุณ แต่คุณต้องอยู่ในฐานะที่พระเจ้าจะอวยพรคุณแล้วหรือยัง? คุณต้องอยู่ในตำแหน่งที่ยอมจำนนเพื่อที่พระเจ้าจะได้ประทานสิ่งความต้องการและความปรารถนาของคุณ จำไว้วา พระเจ้าไม่สามารถอวยพรผู้ที่พยายามทำทุกอย่างโดยปราศจากพระองค์ แต่พระองค์สามารถให้พรได้เฉพาะผู้ที่เหยียดแขนของเขาออกเพื่อรับพรของพระเจ้าเท่านั้น(ผู้ที่เรียกร้องหาพระเมตตาจากพระเจ้า) ดังนั้น จำไว้ว่า พระเจ้าทรงทราบความต้องการของคุณดีกว่าใคร

 

คำอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ขอบพระคุณที่พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรัก ผู้ทรงทราบความต้องการของข้าพระองค์และจะประทานให้มากกว่าที่ข้าพระองค์ต้องการ อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

livingrevelations.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...