วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565

ทำไมการอธิษฐานในครอบครัวจึงสำคัญ?

 



ทำไมการอธิษฐานในครอบครัวจึงสำคัญ?

คุณสามารถสื่อสารกับพระผู้เป็นเจ้า พระบิดาบนสวรรค์ของคุณผ่านการสวดอ้อนวอน พระผู้เป็นเจ้าและผู้นำที่ได้รับการดลใจของพระองค์แนะนำให้ครอบครัวสวดอ้อนวอนด้วยกันบ่อยๆ การอธิษฐานเป็นครอบครัวจะช่วยให้คุณใกล้ชิดพระเจ้าและใกล้ชิดกันมากขึ้น

 

พลังแห่งการอธิษฐาน

การอธิษฐานนำพรและสันติสุขมาสู่บ้านคุณ 

 “ถ้าไม่มีความเชื่อก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้พระเจ้าพอพระทัย เพราะผู้ที่จะมาหาพระเจ้าต้องเชื่อว่าพระองค์ทรงดำรงอยู่และประทานบำเหน็จแก่คนเหล่านั้นที่แสวงหาพระองค์อย่างจริงจัง ” (ฮีบรู 11:6)

 

พระบิดาบนสวรรค์ของคุณทรงต้องการทำให้ความปรารถนาอันชอบธรรมของคุณเกิดสัมฤทธิผล พระเยซูทรงสอนว่า ““เราบอกท่านอีกว่าหากท่านสักสองคนในโลกเห็นชอบร่วมกันในสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ท่านทูลขอ พระบิดาของเราในสวรรค์จะทรงกระทำสิ่งนั้นให้แก่พวกท่าน 20เพราะที่ไหนมีสองสามคนมาร่วมชุมนุมกันในนามของเรา เราก็อยู่กับพวกเขาที่นั่น” มัทธิว 18 : 19-20 เมื่อท่านอธิษฐานเป็นครอบครัว พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงนำความรู้สึกสบายใจและวิญญาณแห่งความรักมาที่บ้านท่าน การอธิษฐานร่วมกันในครอบครัวสามารถบรรเทาความตึงเครียดและนำความสุขที่ยั่งยืนมาสู่ครอบครัวของคุณ สามารถช่วยให้คุณและสมาชิกในครอบครัว มีความอดทน เมตตา ให้อภัย และอ่อนน้อมถ่อมตนมากขึ้น

 

การอธิษฐานทำให้ครอบครัวของคุณเข้มแข็ง

พระเจ้าห่วงใยคุณและครอบครัวของคุณ และพระองค์หวังว่าคุณจะเข้าหาพระองค์ด้วยการอธิษฐานเป็นครอบครัว การอธิษฐานเป็นครอบครัวทำให้คุณใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้นและใกล้ชิดกันมากขึ้น เมื่อคุณคุกเข่าร่วมกับครอบครัวเพื่ออธิษฐาน คุณกำลังทำมากกว่าการพูดกับพระเจ้า คุณกำลังแสดงความศรัทธา คุณกำลังรับใช้พระเจ้าผ่านการอธิษฐานของคุณ การอธิษฐานเป็นครอบครัวช่วยเสริมความรักของคุณในขณะที่คุณสวดอ้อนวอนให้กันและกัน คำสวดอ้อนวอนในครอบครัวของคุณสามารถเป็นพรแก่ลูกๆ ของคุณในรุ่นนี้และในรุ่นต่อๆ ไปด้วย

 

การอธิษฐานเพื่อผู้อื่น

เมื่อครอบครัวของคุณสวดอธิษฐานร่วมกัน จงระลึกถึงความต้องการของผู้อื่นด้วย จงช่วยให้สมาชิกในครอบครัวของคุณรู้ว่ามีคนรอบตัวพวกคุณที่กำลังเศร้า- ด้อยโอกาส หรือต้องการความช่วยเหลืออยู่ จงนึกถึงผู้นำในประเทศ/โลก ผู้นำชุมชน และผู้นำพระศาสนาจักรที่มีหน้าที่รับผิดชอบอย่างมากมายใหญ่หลวง และอธิษฐานเพื่อพวกเขา ผ่านการอธิษฐาน ครอบครัวของคุณจะได้พัฒนาความรักที่ลึกซึ้งต่อผู้อื่นด้วย

 

การอธิษฐานทุกวันกับสมาชิกในครอบครัวของคุณ

การอธิษฐานไม่จำเป็นต้องเป็นทางการ มีวาทศิลป์ หรือเอาแต่ท่องจำ คุณสามารถพูดคุยกับพระเจ้าได้เหมือนกับที่คุณคุยกับคนอื่นๆ พระองค์ต้องการให้คุณพูดกับพระองค์อย่างจริงใจจากใจ เพื่อเริ่มต้นคำอธิษฐานของคุณ จงพูดกับพระเจ้าโดยเริ่มพูดว่า “ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ที่รัก” แล้วเริ่มต้นสนทนากับพระเจ้า แสดงความกตัญญูรู้คุณ บอกพระองค์ว่าคุณรู้สึกอย่างไร และขอพรที่คุณหรือลูกๆ อาจกำลังต้องการ จากนั้นจบคำอธิษฐานของคุณโดยพูดว่า “ในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน”

 

ฝ่ายท่านเมื่ออธิษฐานจงเข้าในห้องชั้นใน และเมื่อปิดประตูแล้ว จงอธิษฐานต่อพระบิดาของท่านผู้ทรงสถิตในที่ลี้ลับ และพระบิดาของท่านผู้ทอดพระเนตรเห็นในที่ลี้ลับจะทรงโปรดประทานบำเหน็จแก่ท่านอย่างเปิดเผย แต่เมื่อท่านอธิษฐาน อย่าใช้คำซ้ำซากไร้ประโยชน์เหมือนคนต่างชาติ เพราะเขาคิดว่าพูดมากหลายคำ พระจึงจะทรงโปรดฟัง - มัทธิว 6:6, 7

 

อธิษฐานบ่อยๆ

พระผู้เป็นเจ้าทรงแนะนำให้เรา “จงอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ” - 1 เธสะโลนิกา 5:17” และนี่คือความมั่นใจที่เรามีต่อพระองค์ คือถ้าเราทูลขอสิ่งใดตามพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงโปรดฟังเรา และถ้าเรารู้ว่า พระองค์ทรงโปรดฟังเรา เมื่อเราทูลขอสิ่งใดๆ เราก็รู้ว่าเราได้รับตามที่เราทูลขอจากพระองค์นั้น” - 1ยอห์น 5:14, 15  ชีวิตนี้เต็มไปด้วยความท้าทาย และการตัดสินใจที่ยากลำบาก และการล่อลวง พระองค์ทรงต้องการให้เราสวดอ้อนวอนถึงพระองค์บ่อยๆ เพื่อพระองค์จะทรงอยู่กับเราและกับคนที่เรารักมากที่สุดเสมอ   “และเราขอสิ่งใดก็ตามเราก็จะได้สิ่งนั้นจากพระองค์ เพราะเรารักษาพระบัญญัติของพระองค์ และปฏิบัติสิ่งเหล่านั้นซึ่งเป็นที่พอพระทัยในสายพระเนตรของพระองค์” - 1ยอห์น 3:22 ให้เราตั้งเป้าหมายที่จะอธิษฐานร่วมกับครอบครัวอย่างน้อยวันละครั้ง และกระตุ้นให้สมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวของคุณอธิษฐานส่วนตัวด้วยเช่นกัน

 

การอธิษฐานยังเป็นวิธีการขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกพระพรที่เราได้รับ การใช้เวลาไตร่ตรองด้วยใจที่สำนึกคุณช่วยให้เรารู้สึกถึงความรักที่พระผู้เป็นเจ้าทรงมีต่อเราและครอบครัว

 

อธิษฐานร่วมกัน

หาเวลาอธิษฐานร่วมกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นก่อนอาหารเช้า หลังอาหารเย็น หรือก่อนเข้านอน ให้การสวดอธิษฐานในครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อท่านและครอบครัว อธิษฐานถึงพระผู้เป็นเจ้า “ด้วยสุดจิตสุดใจ”  ครอบครัวของคุณจะได้รับความเข้มแข็งเพื่อต้านทานการทดลองและการท้าทายที่มักทำให้หลายครอบครัวแตกแยก คุณสามารถเติมเต็มความรักที่พระเจ้ามีต่อคุณให้กับคนในครอบครัวและคนรอบข้างได้

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Churchofjesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...