วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565

การเลี้ยงลูกเพื่ออาณาจักรของพระเจ้า

 


การเลี้ยงลูกเพื่ออาณาจักรของพระเจ้า

เป็นเรื่องยากสำหรับพ่อแม่ที่จะถ่ายทอดความเชื่อที่พวกเขาหรือเธอเองก็ยังไม่มีในการดำเนินชีวิตเลย และวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณในการสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกๆ ของคุณมีความเชื่อได้นั่นก็คือตัวคุณต้องทำให้พวกเขาได้เห็นความเชื่อของคุณก่อน ซึ่งต้องไม่ใช่แค่ในคำพูดของคุณ แต่ต้องให้เขาได้เห็นมันในการ กระทำของคุณด้วย

 

อาณาจักรของพระเจ้าหมายความว่าอย่างไร

พระอาณาจักรของพระเจ้า หรือ แผ่นดินของพระเจ้า หมายถึง พระอำนาจของพระเป็นเจ้าในการปกครองทุกสิ่งโดยตลอดชั่วนิรันดร์

ในศาสนาคริสต์ถือว่าเรื่องอาณาจักรของพระเป็นเจ้าเป็นหัวใจของการประกาศข่าวดี พระวรสารนักบุญยอห์นระบุว่า พระเยซูสอนว่าเฉพาะผู้เกิดใหม่ด้วยน้ำและพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้นจึงจะเข้าในอาณาจักรนี้ได้

พระวรสารนักบุญมัทธิวเรียกอาณาจักรของพระเป็นเจ้าว่า "อาณาจักรสวรรค์" หรือ "แผ่นดินสวรรค์"

 

อาณาจักรของพระเจ้ามีประโยชน์อย่างไร?

มันจะอันตรายมากถ้าเราให้สิ่งอื่นมาก่อนพระเจ้า คือเราอาจพลาดสิทธิพิเศษที่พระเจ้ามอบให้กับลูกๆของพระองค์ เอกสิทธิ์หรือประโยชน์เหล่านี้ได้แก่ การพักผ่อน ความสงบสุข ความเข้มแข็ง ชีวิตที่ปราศจากความกังวล การตอบคำอธิษฐาน การปลดปล่อยจากความกลัว ความพอใจ ความหยั่งรู้ และชีวิต

 

เป็นการยากมากที่คุณจะถ่ายทอดทักษะการดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อที่แม้แต่ตัวคุณเองยังไม่เคยได้ใช้ในสถานการณ์ของคุณเองเลย ดังนั้น การจะเป็นพ่อแม่ที่ดีได้นั้นเราต้องมีความตั้งใจที่จะเติบโตในความเชื่อและดำเนินชีวิตเพื่อให้เป็นที่พอพระทัยของพระเจ้า ความรับผิดชอบประการแรกในการเป็นพ่อแม่ที่ดีคือการที่ตัวคุณเองพยายามเติบโตและพัฒนาตนให้เป็นบุคคลที่มีสุขภาพดีทั้งทางวิญญาณ ร่างกาย จิตใจ และสังคม


โดยการเลี้ยงดู เราแต่ละคนต้องเลี้ยงดูเด็กน้อยเหล่านี้ได้เติบโตและกลายเป็นชายหนุ่มและหญิงสาวที่มีพร้อมสำหรับงานรับใช้พระเจ้า เพื่อให้พระประสงค์ของพระองค์ปรากฏอย่างสมบูรณ์บนแผ่นดินโลก แต่ด้วยวัฒนธรรมบนโลกของเราตอนนี้ได้พยายามเปลี่ยนแปลงคำนิยามของคำว่า การแต่งงานและครอบครัว แบบใหม่ ซึ่งเป็นไปในลักษณะที่ไม่สะท้อนถึงวิธีที่พระเจ้าของเราทรงออกแบบอีกต่อไป

 

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะต้องจำลองบ้านและการเป็นครอบครัวตามแบบอย่างที่พระเจ้าได้ทรงออกแบบเอาไว้ให้กับลูกๆ ของเราได้เห็น เพื่อที่พวกเขาจะได้เห็นว่าครอบครัวในอาณาจักรของพระเจ้าแท้จริงแล้วควรมีหน้าตาเป็นอย่างไร

 

น่าเสียดายที่ทุกวันนี้ ที่กลุ่มผู้เชื่อของเราหลายคน หลายครอบครัวได้นำเอาวัฒนธรรมทางโลกมาใส่ไว้ในหลายๆ ด้าน โดยให้นิยามใหม่ของคำว่า “เด็ก”  ว่าพวกเขาเป็นภาระแทนที่จะเป็นพรของเรา(พรที่พระเจ้ามอบให้แต่ละครอบครัว) และยังมีการลดขนาดครอบครัวให้เล็กลง (การทำแท้ง ) สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราขาดจากพระพร 


ในพระคัมภีร์บอกเราว่าเด็กเป็นของขวัญจากพระเจ้า เมื่อเราอ่านในหนังสือสดุดีจะเห็นคำว่า  “ดูเถิด ลูกๆ เป็นของประทานจากพระเจ้า ผลแห่งครรภ์เป็นบำเหน็จ” (สดุดี127:3) บุตรธิดาล้วนเป็นพรที่พระเจ้ามอบให้เรา แต่มันกลับเป็นพรเดียวที่เราหลายๆคนพยายามจำกัดชีวิตของพวกเขาอยู่บ่อยครั้ง

 

วันนี้ถ้าเรามองเด็ก ๆ ผ่านเลนส์ของของพระเจ้า มองดูพวกเขาตามที่พระผู้เป็นเจ้าทรงมองดูพวกเขา ฉันคิดว่าเราคงมีทัศนคติที่ต่างออกไปจากที่ทางโลกบอกกับเราไว้อย่างแน่นอน  

 

เพื่อที่จะเลี้ยงดูลูกๆ ให้พร้อมที่จะเติมเต็มบทบาทของพวกเขาในอาณาจักรของพระเจ้าได้นั้น เราจะต้องตั้งใจที่จะเป็นพ่อแม่ตัวอย่างแห่งความเชื่อที่เข้มแข็งให้กับเขา เพราะ ท้ายที่สุดแล้ว การสร้างรูปร่างใหม่ให้กับเด็กๆนั้นง่ายกว่าการซ่อมแซมผู้ใหญ่มากนัก (ไม้อ่อนดัดง่ายไม้แก่ดัดยาก)

 

การพัฒนาทางจิตวิญญาณเกี่ยวข้องกับการสอนเด็กให้เห็นคุณค่าของคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความเห็นอกเห็นใจ ความเอื้ออาทร และการเสียสละ เมื่อพ่อแม่และผู้ใหญ่หรือผู้ดูแล  เป็นแบบอย่างหรือเป็นต้นแบบของความจริงใจ ความซื่อสัตย์ ความน่าเชื่อถือ และความมีน้ำใจ เด็ก ๆ ของเราก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ใจดีและมีเมตตา

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Tonyevans

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...