วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565

เป็นแบบอย่างของคริสเตียนที่ดีสำหรับลูกๆของคุณ

 


เป็นแบบอย่างของคริสเตียนที่ดีสำหรับลูกๆของคุณ

ผู้ปกครองหลายคนถามตัวเองในคราวเดียวว่า “ฉันจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกได้อย่างไร? ฉันจะเริ่มต้นเมื่อไหร่ดี?  หรือ มันจะสร้างความแตกต่างได้จริงเหรอ?” ในฐานะพ่อแม่ที่เป็นคริสเตียน เรารู้ว่าพระเจ้าได้ประทานลูกเพื่อให้เราได้สอนเขาและชี้นำในทางของพระองค์ให้กับพวกเขา นี่เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ แต่เราจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี?

 

มันสร้างความแตกต่างได้จริงหรือ?

จากประสบการณ์ของฉัน ฉันเชื่อว่าเด็กๆ เป็นเหมือนฟองน้ำ พวกเขาซึมซับข้อมูลจากสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่องในขณะที่พวกเขาใช้ชีวิตในแต่ละวันและสังเกตรูปแบบกิจวัตร แม้ว่าคุณจะคิดว่าพวกเขาไม่สนใจ แต่จริงๆแล้วพวกเขามองดูคุณอยู่

 

พ่อแม่ที่เป็นคริสเตียนสามารถใช้ประโยชน์จากทุกช่วงเวลา ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน (นอกบ้าน หรือในบ้าน) เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับลูกๆ ของพวกเขา

 

ฉันจะเป็นแบบอย่างของคริสเตียนที่ดีแก่ลูกของฉันได้อย่างไร?

เนื่องจากเด็กๆ ให้ความสนใจกับพ่อแม่ในชีวิตประจำวัน การวางตัวอย่างที่สอดคล้องกันจึงอาจเป็นเรื่องยาก เมื่อมีคนขับรถตัดหน้าคุณ คุณจะตอบสนองอย่างไร? ลูกๆวัยรุ่นของคุณกำลังเฝ้าดูปฏิกิริยาของคุณและจะสะท้อนมันเมื่อเขา/เธอโตขึ้น และต้องอยู่หลังพวงมาลัยเช่นเดียวกับคุณตอนนี้ คุณสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อสอนบทเรียนด้านความปลอดภัยในการขับขี่และบอกวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะ และท่าทีที่เหมาะสม สอนกฎจราจรและกฎของการขับขี่บนถนนให้กับเขา และอีกทางเลือกหนึ่งคือให้คุณแสดงออกด้วยวาจาที่ดี ถึงแม้จะมี 'บางทีที่คนอื่นขับรถแบบแย่มากๆ ไม่มีมารยาทในการขับขี่” เราก็ไม่ต้องไปตัดสิน หรือถือโทษโกรธเคืองเขา แต่ให้เราอธิษฐานเผื่อรถคันนั้นแทน  เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนคนนั้นเขากำลังเผชิญกับอะไรอยู่' ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ให้คุณใช้โอกาสเหล่านั้นในการเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับบุตรหลานของคุณ  ให้พวกเขาเห็นท่าทีและทัศนคติเชิงบวก ที่คุณใช้ในการแก้ปัญหาเพื่อจะก้าวข้ามการต่อสู้ในช่วงเวลานั้น

 

ฉันควรเริ่มเมื่อใด

 ในเฉลยธรรมบัญญัติ 6:7 มีเขียนไว้ว่า “…พูดคุยกับพวกเขาเมื่อคุณนั่งที่บ้านและเมื่อคุณเดินไปตามถนนเมื่อคุณนอนลงและเมื่อคุณลุกขึ้น” ดังนั้นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเริ่มต้นดูแลเรื่องความสัมพันธ์คือเมื่อไร? คำตอบคือ  เมื่อคุณนั่ง เดิน นอนลง และลุกขึ้น! กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุตรหลานของคุณตลอด 24 ชั่วโมงของทุกวัน

 

พระคริสต์ทรงเรียกให้เราเป็นแบบอย่างตามพระองค์เสมอ นี่เป็นคำสั่งที่สูงสุด อย่างไรก็ตาม เปาโลเขียนไว้ใน 2 โครินธ์ 9:8 ว่าพระเจ้าสามารถจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการได้ตลอดเวลา จงนำคำแห่งปัญญาเหล่านี้ไปปฏิบัติและเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับลูกของคุณ การลงทุนของคุณจะคุ้มค่ากับเวลาและความพยายามอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

enlightiumacademy

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...