วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2565

ความยิ่งใหญ่แห่งความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรา

 


ความยิ่งใหญ่แห่งความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรา

เมื่อคุณได้ยินถึงการกระทำผิดที่เลวร้าย คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าพระเจ้าจะยังรักผู้กระทำความผิดเหล่านั้นอยู่หรือเปล่า?  

 

หลายครั้งที่เราได้ยินเรื่องความชั่วร้ายในโลกนี้ คำถามที่ผุดขึ้นในหัวคือทำไมพระเจ้าปล่อยให้มันเกิดขึ้น เรามักจะได้ยินคนถามหลังจากเกิดโศกนาฏกรรมว่า “ทำไมพระเจ้าที่แสนดีปล่อยให้สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นกับคนดีๆ”

 

แต่เคยหยุดสงสัยบ้างไหมว่าพระเจ้าที่แสนดียังรักคนชั่วเหล่านั้นได้อย่างไร? ฉันไม่เคยคิดเรื่องนี้เลยจนกระทั่งเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน

 

ฉันดูสารคดีหกตอนเกี่ยวกับนักร้องคนหนึ่งและอาชญากรรมที่เขาก่อขึ้นในอาชีพการงานของเขา รายงานอาชญากรรมของเขารวมถึงการนอนกับเด็กสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ การล่วงละเมิดทางเพศ/การทำร้ายร่างกาย และการลักพาตัว ผู้หญิงเหล่านี้หลายคนปรากฏตัวในสารคดีและเล่าเรื่องราวที่น่าสยดสยองเกี่ยวกับการล่วงละเมิดที่เกิดจากฝีมือของนักร้อง มันช่างน่าปวดใจยิ่งนัก

 

แค่ฟังตอนแรกจบ ฉันก็พร้อมที่จะลบเพลงของเขาทั้งหมดออกจาก iPod ของฉันแล้ว และเมื่อตอนที่ 6 จบลง ฉันก็อยากจะรีบส่งเขาไปที่ตรึงที่เสาเพื่อให้ถูกเผาทั้งเป็น ฉันขุ่นเคืองกับการกระทำของเขามาก ใจของฉันแตกสลายเพราะมีผู้หญิงมากมายที่ต้องทนทุกข์เพราะเขา และฉันก็ตกใจที่เขาที่หลุดพ้นจากความยุติธรรมมาช้านาน

 

ความโกรธครอบงำฉัน และฉันก็โหยหาความยุติธรรม ฉันต้องการให้ศิลปินคนนั้นชดใช้ความผิดของเขา ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต เพื่อที่เด็กสาวจะได้อยู่ห่างไกลจากเขา ยิ่งกว่านั้น ฉันต้องการให้เขาต้องทนทุกข์ชั่วนิรันดร์ด้วย ฉันไม่ภูมิใจกับเขาอีกต่อไป และฉันหวังว่าเขาจะไม่มีวันกลับใจหรือพบพระเยซูเพื่อที่เขาจะได้ตกนรกตลอดไป (นี่ไม่ใช่ความคิดที่ดีของคริสเตียน ฉันรู้)

 

ขณะที่ฉันกำลังครุ่นคิดเกี่ยวกับความคิดที่ว่าฉันจะไม่มีวันรักคนที่ทำผิดชั่วร้ายแบบเขาได้แน่นอน ฉันรู้ความคิดแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้าทรงต้องการ ในตอนนี้ฉันไม่สามารถให้อภัยได้อย่างพระเยซูคริสต์ แต่แล้วก็มีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวของฉันว่า: พระเจ้ารักเขานะ

 

ฉันหยุดคิด สักครู่

พระคำต่อไปนี้ไม่ได้อยู่ในความคิดของฉันเลย

38เพราะข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าความตายหรือชีวิต ไม่ว่าทูตสวรรค์หรือวิญญาณชั่ว ไม่ว่าปัจจุบันหรืออนาคต หรือฤทธิ์อำนาจใดๆ 39ไม่ว่าเบื้องสูงหรือเบื้องลึก หรือสิ่งอื่นใดในสรรพสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างล้วนไม่สามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้  -โรม 8:38-39


ฉันหยุดคิดต่ออีกนิด

อะไรกันนี่?!

ไม่มีสิ่งใดสามารถแยกเราออกจากความรักของพระเจ้า ซึ่งรวมถึงอาชญากรรมทั้งหมดของนักร้องคนนั้นเลยหรือ?  ในโรม 8:38-39 บอกชัดว่า มันไม่สำคัญหรอกว่าเขาทำสิ่งชั่วร้ายมากแค่ไหน พระเจ้ายังคงรักเขา ความคิดนั้นทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อยและฉันก็สู้อยู่กับความรู้สึกนี้ไปสักพัก

 

ฉันรู้และเข้าใจว่าความรักของพระเจ้านั้นยิ่งใหญ่และใหญ่กว่าอะไรทั้งหมด  แต่ ฉันคิดว่าพระองค์ต้องไม่รักคนแบบนักร้องคนนี้แน่นอน เพราะเขาปีศาจพันธ์แท้ ก่ออาชญากรรมที่ชั่วร้ายมากมาย และทำให้ผู้อื่นเจ็บปวดอย่างมหาศาล

 

พระเจ้าจะยังรักพวกเขาได้อย่างไร? หรืออย่างน้อยที่สุด ฉันคิดว่า หากรัก พระองค์ก็คงจะรักพวกเขาน้อยลง  แต่พอฉันเปิดพระคัมภีร์เพื่ออ่านพระคำข้อนั้นซ้ำอีก ฉันเริ่มเห็นว่าสิ่งที่ฉันคิดมันไม่ถูกต้อง  ฉันสังเกตเห็นข้อความสุดท้ายในโรม 8:38-39 ที่เขียนว่า “ความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์

 

ฉันมีเวลาคิดต่ออีกเล็กน้อย

จริงอยู่ความรักที่ไม่หยุดยั้งและยิ่งใหญ่ของพระเจ้ามีต่อผู้ที่อยู่ในพระคริสต์ ผู้ที่ยอมรับพระเยซูในชีวิตและติดตามพระองค์ แต่ต้องไม่ใช่คนแบบนักร้องคนนั้น แน่ๆ

 

แต่ในขณะที่ฉันวนเวียนอยู่กับความคิดแบบนี้  พระคำอีกข้อหนึ่งก็ผุดขึ้นในใจฉันอีกครั้ง คราวนี้เป็นโรม 5:8 ที่กล่าวว่า “แต่พระเจ้าทรงแสดงความรักต่อเราโดยที่เรายังเป็นคนบาปอยู่ พระคริสต์สิ้นพระชนม์เพื่อเรา ”

 

พระเจ้าได้สำแดงความรักอันยิ่งใหญ่ที่ทรงมีต่อเราในขณะที่เรายังเป็นคนบาป ไม่ใช่เมื่อเราปิดบังความชอบธรรมของพระคริสต์ พระองค์ทรงแสดงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์เมื่อเราเป็นศัตรูของพระองค์ ไม่ใช่เมื่อเราเป็นบุตรบุญธรรมในครอบครัวของพระองค์แล้ว


สิ่งนี้มันทำให้ฉันประหลาดใจและถ่อมตัวฉันด้วย

หลายครั้งที่เราพูดว่าพระเจ้าจะให้อภัยการกระทำทั้งหมดของเราโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่เป็น จริงอยู่ที่มนุษย์เราอาจจำกัดมันไว้ที่จำนวนความผิดบาปของเรา และนั่นคือสิ่งที่ฉันทำ และฉันได้จำกัดความรักและพระคุณของพระเจ้าโดยไม่รู้ตัวด้วยการกระทำและความคิดชั่วร้ายแบบนั้นด้วยเช่นกัน

 

ความรักของพระเจ้านั้นไม่มีที่สิ้นสุด! มันอยู่เหนือเกินกว่าสิ่งที่เลวร้ายที่ฉันเคยทำ นั่นคือการปิดความรักของพระองค์ มันหมายถึงฉันไม่เคยชื่นชมความหมายของการที่ว่าพระเจ้าจะรักเราอยู่เสมอและให้อภัยทุกอย่าง แม้ว่าเราจะกระทำความชั่วที่ไม่อาจบรรยายได้

 

และไม่ใช่ว่าพระองค์จะได้ยินหรือเห็นการกระทำของเราผ่านทางทีวีหรือจากเพื่อนๆ แต่พระเจ้าเห็นทุกสิ่งที่เราทำ พระเจ้าทรงอยู่ด้วยเมื่อนักร้องคนนั้นก่ออาชญากรรมของเขา พระเจ้ายังทรงทราบทุกรายละเอียดของการกระทำที่ชั่วร้ายทุกอย่างที่นักร้องทำ แต่อย่างไรก็ตาม พระเจ้าก็ยังคงรักเขา

 

มันทำให้ฉันรู้สึกทึ่งในความรักของพระเจ้า  ฉันยังไม่อยากเชื่อเลยว่าความรักของพระองค์กว้างใหญ่และไร้ขอบเขตเพียงนี้ มันเกินความเข้าใจของฉันมากจริงๆ

 

18ตัวท่านพร้อมกับประชากรทั้งหมดของพระเจ้าจะได้สามารถหยั่งถึงความรักของพระคริสต์ว่ากว้างยาวสูงลึกปานใด 19และซาบซึ้งในความรักนี้ซึ่งเหนือกว่าความรู้ เพื่อท่านจะบริบูรณ์ด้วยความสมบูรณ์ทั้งสิ้นของพระเจ้า - เอเฟซัส 3:18-19

 

แน่นอน นี่ไม่ได้หมายความว่าพระเจ้าไม่เพียงแต่สนใจว่าเราทำบาป แต่พระพิโรธของพระเจ้ามีจริง และพระองค์ทรงเกลียดชังความบาป แต่ความรักและพระคุณของพระองค์นั้นยิ่งใหญ่กว่าพระพิโรธของพระองค์

 

ฉันพบตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของเรื่องนี้ในอพยพ 20:5-6 ” อย่ากราบไหว้หรือนมัสการสิ่งเหล่านั้น เพราะเรา พระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้า เป็นพระเจ้าที่หวงแหน เราจะลงโทษลูกหลานของผู้ที่เกลียดชังเราไปสามสี่ชั่วอายุเพราะบาปของเขา 6แต่เราจะรักลูกหลานของผู้ที่รักเราและปฏิบัติตามคำสั่งของเราตลอดพันชั่วอายุคน”

 

การลงโทษของเขาจะคงอยู่ถึงสี่ชั่วอายุคน ในขณะที่ความเมตตาของพระองค์เป็นพัน ๆชั่วอายุคน ! ฉันเคยอ่านข้อเหล่านี้มาก่อน แต่เมื่ออ่านซ้ำโดยพิจารณาถึงสิ่งที่พระเจ้าได้แสดงให้ฉันเห็นเมื่อเร็วๆ นี้ ฉันรู้สึกทึ่งอีกครั้งกับความรักอันลึกซึ้งของพระองค์ และพระพิโรธของพระองค์นั้นมีอนุภาพมากกว่ามากเพียงใด

 

แก่นแท้ของพระเจ้าคือความรัก (1 ยอห์น 4:8) ความรักของพระองค์สูงกว่าภูเขาและลึกซึ้งยิ่งกว่ามหาสมุทร ถ้าคุณกำลังคิดเหมือนที่ฉันเคยคิดและจำกัดมันไว้ ฉันขอให้คุณไตร่ตรองถึงความรักของพระเจ้าใหม่ และเข้าใจว่าการที่พระเจ้ารักคนที่แย่ที่สุดที่คุณเคยรู้จัก จริงๆแล้วมันหมายความว่าอย่างไร?

 

ฉันหวังว่าคุณจะอ่อนน้อมถ่อมตนและยำเกรงต่อความรักอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าของเรา เพราะถึงแม้เราไม่สามารถได้รับความรักจากพระเจ้า แต่เราก็สามารถชื่นชมมันได้อย่างแน่นอน

ขอพระคุณและสันติสุขจงมีแด่คุณทุกท่าน!

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

wordsoffaithhopelove.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...