วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565

28 เหตุผลที่เราต้องขอบคุณทุกวัน

 


28 เหตุผลที่เราต้องขอบคุณทุกวัน

การมีใจที่รู้ขอบพระคุณช่วยให้เราระลึกถึงสิ่งดีทั้งหมดที่พระเจ้าประทานแก่เรา บ่อยครั้งที่เราถูกล่อลวงให้จมอยู่กับสิ่งเชิงลบทั้งหมดที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา

ศัตรูไม่ต้องการให้เราขอบคุณพระเจ้าเพราะมันรู้ว่าเมื่อเรารู้สึกขอบคุณ เราก็มีชีวิตที่พึงพอใจมากขึ้นและเต็มใจที่จะแบ่งปันความรักของพระเยซูกับผู้อื่นมากขึ้น

แม้ว่าตอนนี้คุณอาจจะกำลังผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต แต่คุณก็ยังพบบางสิ่งที่คุณจะขอบคุณได้ พระคัมภีร์ได้เตือนเราเกี่ยวกับการขอบคุณ:

18จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์

1 เธสะโลนิกา 5:18

เมื่อใดก็ตามที่ฉันถูกล่อลวงให้รู้สึกหดหู่หรือวิตกกังวล ฉันจะใช้เวลานั่งเขียนถึงสิ่งที่ฉันอยากจะขอบพระคุณ สำหรับวันนี้ 

การจดบันทึกช่วยให้ฉันเข้าใจสิ่งต่าง ๆ และเตือนฉันว่าถึงแม้สิ่งต่าง ๆ จะไม่ราบรื่นหรือออกมาดีอย่างที่หวังไว้  แต่พระเจ้ายังคงควบคุมและพระองค์กำลังทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่อให้ฉันมีอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น

28 เหตุผลที่เราต้องขอบคุณทุกวันคือ

1. ขอบคุณสำหรับวันใหม่

พระเมตตาของพระเจ้ามีมาใหม่ทุกเช้า (เพลงคร่ำครวญ 3:23)! การที่คุณตื่นนอนในเช้าวันนี้หมายความว่าพระเจ้ามีแผนสำหรับชีวิตของคุณและจุดประสงค์ของคุณยังไม่สำเร็จ เมื่อวานหลายคนตื่นมาแล้วมองไม่เห็นวันนี้ วันใหม่หมายความว่าคุณมีโอกาสที่จะเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน วันใหม่นำมาซึ่งความหวัง

2. ขอบคุณสำหรับเสรีภาพในการนับถือศาสนา

หลายคนไม่ได้รับอนุญาตให้นมัสการพระเจ้าเพราะพวกเขาไม่มีเสรีภาพในการนับถือศาสนา

หากคุณอาศัยอยู่ในประเทศที่คุณสามารถไปนมัสการได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกประหารชีวิต คุณก็มีเหตุผลที่จะขอบคุณได้ทุกวัน

3. ขอบคุณสำหรับอาหารหรือความสามารถในการปรุงอาหาร

ถ้ามีอาหารให้กินในวันนี้ก็จงขอบคุณ ถ้าคุณทำอาหารง่าย ๆ ได้ด้วยตนเอง ก็จงขอบคุณ

4. ขอบคุณสำหรับความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้า

คุณรู้ไหมว่าความรักที่พระเจ้ามีต่อคุณไม่มีเงื่อนไข? เยเรมีย์ 31:3 บอกเราว่าพระเจ้ารักเรานิรันดร์ พระองค์ไม่เคยหยุดรักเราเลย ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม

5. ขอบคุณสำหรับอิสระในการเลือก

พระเจ้าประทานความสามารถในการเลือกทำสิ่งที่เราต้องการ นี่เรียกว่าเสรีภาพในการเลือก เราไม่ใช่หุ่นยนต์ เราจึงเลือกทำชั่วหรือเลือกทำดีได้

6. ขอบคุณสำหรับหน้าที่การงานของคุณ

ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบัน เป็นการยากที่จะได้งานที่ "ดี"  “งานที่เราชอบ”หรือแม้แต่งานที่ทำแล้วเรามีความสุขได้ทั้งวัน ทุกวันนี้มีคนตกงานเยอะมาก แต่ถ้าวันนี้คุณยังมีงานทำ ไม่ว่าคุณจะคิดว่ามันน่าเบื่อหน่ายแค่ไหน คุณก็ยังมีเหตุผลที่จะขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้รับการจ้างงาน เพราะคุณยังมีเงินเดือนที่คุณสามารถนำไปใช้ในการดำรงชีพในเดือนต่อไปได้

7. ขอบคุณสำหรับความสามารถในการอ่าน

คุณรู้หรือไม่ว่ามีคนมากมายทั่วโลกที่ไม่เคยถูกสอนให้อ่าน หรือเขียนหนังสือได้เลย หากคุณกำลังอ่านข้อความนี้ ฉันสามารถสรุปได้เลยว่า คุณไม่ใช่คนเหล่านั้น

8. ขอบคุณสำหรับที่พักผ่อน

หากคุณอาศัยอยู่ในบ้านที่มีเตียงและได้รับการปกป้องจากแสงแดด หิมะหรือฝน แสดงว่าคุณมีเหตุผลที่จะขอบคุณพระเจ้าทุกวัน

9. ขอบคุณสำหรับโอกาสในการได้สูดเอาอากาศบริสุทธิ์

ลองเดินออกไปนอกบ้านแล้วลองสูดหายใจเข้าลึกๆ ชมวิวทิวทัศน์ จงขอบคุณสำหรับโอกาสในการสูดเอาอากาศบริสุทธิ์และสภาพแวดล้อมที่ดี เพราะบางคนมีบริเวณบ้านล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ  

10. ขอบคุณสำหรับเพื่อนที่ดี

จงขอบคุณที่มีเพื่อนดีๆ เพื่อนที่คุณสามารถโทรหาได้เมื่อคุณคิดถึง หรือพึ่งพาได้ยามลำบาก เพื่อนที่คอยรับฟังปัญหาของคุณ เพื่อนที่คอยห่วงใยคอยถามไถ่ทุกข์สุขของคุณ  พระเจ้าได้วางเพื่อนที่ดีไว้ในชีวิตของคุณและนั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องขอบคุณ

11. ขอบคุณสำหรับโอกาสในการได้รับการศึกษา

ผู้คนจำนวนมากทั่วโลกไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ความจริงที่ว่าคุณสามารถอ่านออก เขียนได้ และนับเลขได้ด้วยตนเองก็เป็นเหตุผลที่ดีที่คุณต้องขอบคุณ

12. ขอบคุณสำหรับแสงแดดของพระอาทิตย์

ดวงอาทิตย์ให้วิตามินอย่างหนึ่งที่เราต้องการเพื่อความอยู่รอด นั่นคือ วิตามินดี วันนี้คุณออกไปรับแสงแดดบ้างหรือยัง

13. ขอบคุณสำหรับเสียงหัวเราะ

คุณเคยนั่งอยู่ดีๆก็เกิดจำเรื่องตลกๆขึ้นมาได้ แล้วคุณก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาบ้างไหม? พระคัมภีร์​บอก​ว่า ​ใจร่าเริง​เป็น​ยา​รักษา​ที่​ดี  อย่าจริงจังกับชีวิตมากเกินไป อย่าจดจ่ออยู่แต่กับสิ่งที่ทำให้ทุกข์เพราะมันจะทำให้คุณลืมมองความสุขที่อยู่ใกล้ๆตัวได้ เราต้องมองหาเหตุผลที่จะหัวเราะในแต่ละวันให้ได้นะคะ

14. ขอบคุณสำหรับไฟฟ้า และน้ำ

เราอาจไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ แต่ทุกวันเราต่างต้องพึ่งพาไฟฟ้าอย่างมากในหลายๆ อย่าง หากคุณยังมีแสงสว่างและน้ำไหล คุณก็มีเหตุผลที่จะขอบคุณอย่างแน่นอน

15ขอบคุณสำหรับลูกหลานของคุณ

ดูเถิด บุตรทั้งหลายเป็นมรดกของพระเจ้า และผลของครรภ์เป็นบำเหน็จของพระองค์ สดุดี 127:3. หากคุณมีลูกหรือมีความสามารถในการสร้างลูกหลาน คุณก็มีเหตุผลที่จะขอบคุณพระเจ้าทุกวัน

16. ขอบคุณสำหรับคู่ของคุณ

การมีคู่รักที่ดี เข้าใจกัน เห็นอกเห็นใจกัน คอยช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน นับว่าเป็นพรแล้ว คู่พระพรที่ดีจะสามารถสอนคุณเกี่ยวกับตัวคุณและทำให้คุณเติบโตขึ้น  และช่วยส่งเสริมความเชื่อให้แก่กันและกัน

17. ขอบคุณสำหรับการให้อภัย

พระเจ้าได้ให้อภัยคุณสำหรับบาปของคุณและพระองค์เต็มใจที่จะให้หัวใจใหม่กับคุณ โอกาสที่จะมีชีวิตใหม่ และหัวใจใหม่จึงเป็นสิ่งที่น่าขอบคุณยิ่งนัก

18. ขอบคุณสำหรับความสามารถในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ในการพัฒนาตนเอง

คุณมีสมอง สามารถเรียนรู้และพัฒนาทักษะใหม่ๆ ตำแหน่งปัจจุบันของคุณไม่จำเป็นต้องเป็นปลายทางสุดท้ายของคุณเสมอไป ในโลกใบนี้มีสิ่งใหม่ๆให้เราได้ค้นหาและลองเริ่มต้นใหม่เสมอ

19. ขอบคุณสำหรับ ทุนทรัพย์  ”เงิน”

แม้ว่าวันนี้คุณจะมีเงินอยู่ในธนาคารเพียงไม่กี่ร้อย กี่พันบาท หรือไม่มีติดตัวเลยสักบาท แต่คุณยังมีของประทานบางอย่างที่พระเจ้าใส่ไว้ในตัวคุณ และพระเจ้าสามารถใช้สิ่งที่คุณมี(พรสวรรค์)เพื่อช่วยให้คุณมีความมั่นคงทางการเงินได้ ขอเพียงคุณมีความเชื่อ และวางใจ  ค้าหาของประทานนั้นให้เจอและฝึกฝนจนเชี่ยวชาญ เพื่อที่คุณจะได้ใช้ความสามารถนั้นในการสร้างอาชีพ และมีรายได้เลี้ยงดูตนเอง

20. ขอบคุณสำหรับความปลอดภัย

พระเจ้าส่งทูตสวรรค์ผู้พิทักษ์มาดูแลเราเพื่อให้เราปลอดภัย เราไม่รู้หรอกว่าพระเจ้าทรงทำงานหนักเพื่อปกป้องเราจากอันตรายมากสักแค่ไหนในแต่ละวัน ดังนั้นเราควรขอบคุณสำหรับพระสัญญาของพระเจ้าเรื่องความปลอดภัย

21. ขอบคุณสำหรับการมีชีวิตอยู่มาจนถึงวันนี้

คุณเคยคิดไหมว่าตัวเองจะอยู่มาจนถึงวันนี้ วัยนี้ อายุขนาดนี้? ขอบคุณที่พระเจ้ายังคงทำให้คุณมีชีวิตอยู่ปีแล้วปีเล่า

22. ขอบคุณสำหรับพ่อแม่หรือผู้ที่เลี้ยงดูเรามา ผู้มีพระคุณทุกท่าน

พวกเขาอาจไม่สมบูรณ์แบบครบทุกด้าน แต่พวกเขาก็เป็นคนที่พระเจ้าได้นำคุณมาสู่โลกนี้ผ่านการดูแลจากพวกเขา

23. ขอบคุณสำหรับความสามารถในการฟังเพลงที่ดี

คุณมีเพลงโปรดที่คุณชอบฟังซ้ำบ่อยๆบ้างหรือไม่? การฟังเพลงจึงเป็นสิ่งเรียบง่ายที่สุดในชีวิตของคนเรา ที่นำมาซึ่งความสุขได้อย่างมากมายเช่นกัน

24. ขอบคุณสำหรับความสามารถในการมองเห็น

ขอบคุณที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมสิ่งสวยงามมากมายไว้ให้เราดูและสำรวจ

25. ขอบคุณสำหรับความทรงจำของคุณ

หวงแหนความทรงจำที่ดีและฝึกเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ไม่ดี

26. ขอบคุณสำหรับความจริงที่ว่าไม่มีใครในโลกนี้เหมือนคุณ

พระเจ้าสร้างคุณขึ้นมาโดยเฉพาะ จึงไม่มีใครในโลกเหมือนคุณ

27. ขอบคุณสำหรับของประทานแห่งความรอด

สรรเสริญพระเจ้าสำหรับของขวัญแห่งความรอดของพระองค์ ว่าเราไม่ต้องตายแต่เราสามารถมีชีวิตอยู่กับพระองค์ได้ชั่วนิรันดร์ โรม 6:23

28. ขอบคุณสำหรับพระสัญญาแห่งสวรรค์

พระเยซูให้คำสัญญาแก่เราในยอห์น 14:2 พระองค์สัญญากับเราว่าพระองค์จะเสด็จกลับมาและนำเราไปสู่สวรรค์เพื่ออยู่กับพระองค์ ในฐานะผู้มีความเชื่อ เรามีความหวังที่น่าทึ่งว่าวันหนึ่งเราจะไม่มีการดิ้นรน ความตาย และบาปอีกต่อไป

คำอธิษฐานสำหรับวันนี้:

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ที่รัก

ลูกขอบคุณสำหรับช่วงเวลาดีๆ และขอบคุณสำหรับช่วงเวลาที่เลวร้าย ขอบคุณสำหรับแสงแดด ขอบคุณสำหรับฝน ลูกขอขอบคุณในทุก ๆ สิ่ง ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบคุณสำหรับพระเมตตาของพระองค์ทรงมีต่อลูกเสมอมา อาเมน

ในแต่ละวันเรามีเหตุผลมากมายให้ขอบคุณพระเจ้า เชื่อว่ามีมากกว่า ยี่สิบแปดข้อที่ได้กล่าวมาแล้ว ขอบคุณที่ได้ลืมตาตื่นขึ้นมา มีขา-แขนที่ยังทำงานได้ดี เราสามารถเดินไปไหนมาไหนได้เอง ทำอะไรได้โดยไม่ต้องรอให้คนอื่นมาคอยอุ้มหรือพยุง ไม่ต้องนั่งอยู่บนรถเข็น ขอบคุณที่ได้ตื่นมาแล้วยังได้เห็นสมาชิกในครอบครัวออยู่พร้อมหน้า ขอบคุณสำหรับการพักผ่อนนอนหลับเมื่อคืนนี้ ขอบคุณพระเจ้าที่ให้เราสามารถอยู่ได้โดยมีความหวังในพระองค์ แม้ว่าสถานการณ์ชีิวตของเรานั้นมันจะหนักหนาสาหัสเอาการ วันนี้ลองจดลงสมุดเป็นข้อๆดูว่ามีอะไรบ้างที่คุณอยากจะขอบคุณพระเจ้า

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Mydailydevotion

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่  kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...