วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2565

วิธีฟังเสียงพระเจ้า

 


วิธีฟังเสียงพระเจ้า

สิ่งหนึ่งที่คริสเตียนเกือบทั้งหมดต้องยอมรับก็คือเราต้องการได้ยินเสียงของพระเจ้า แต่พระองค์จะตรัสกับเราอย่างไรละ?  คุณสามารถเรียนรู้ที่จะฟังพระสุรเสียงของพระเจ้าได้ไหม? แล้วคุณพร้อมที่จะเรียนรู้วิธีฟังพระเจ้าแล้วหรือยัง?

ชีวิตของเราในแต่ละวันมันช่างวุ่นวาย  ปฏิทินของเราต่างเต็มไปด้วยกำหนดการนัดหมายและการประชุม ไม่ว่าจะเป็นงานราฎ หรืองานหลวง ไหนจะงานบ้านอีก!

เรามีสิ่งรบกวนอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวัน ไหนจะรายการโปรด ซีรี่โปรดของคุณที่สามารถสตรีมได้ทุกเวลา ไหนจะฟีดในโซเชียลมีเดียของคุณที่ไม่มีวันออฟไลน์ และข่าวสารมากมายที่ก็ไม่เคยหยุดนิ่ง

แล้วเราจะคาดหวังได้อย่างไรว่า เราจะ "ได้ยินเสียงจากพระเจ้า”ในขณะที่ตารางเวลาของเรานั้นเต็มไปด้วยเสียงของสิ่งรบกวนมากมายแบบนี้ ?  คำอธิษฐานของเราส่วนใหญ่เป็นเหมือนการการโทรศัพท์  เราเปล่งเสียงและวิงวอนต่อพระเจ้าบอกถึงสิ่งที่เรารู้สึก สิ่งที่เราต้องการ สิ่งที่เราอยากได้ จากนั้นเราก็ "วางสาย"  (พูดๆๆ แล้วก็ไป)  โดยที่เราไม่ได้ให้เวลากับการ หยุดฟังเสียงตอบจากพระองค์

อย่างไรก็ตาม การเรียนรู้ที่จะฟังพระเจ้าและแยกแยะเสียงของพระองค์อาจเป็นหนึ่งในแง่มุมที่สำคัญที่สุดของการเป็นสาวกของคุณ

ให้คุณใช้เวลาสักครู่เพื่ออธิษฐาน ขอให้พระเจ้าเปิดใจและหูของคุณต่อ "เสียง" ของพระองค์ ถามตัวเองว่าการฟังพระเจ้าหมายความว่าอย่างไร?  

เรียนรู้วันนี้ถึงความสำคัญและประโยชน์ของการฟังสุรเสียงของพระเจ้า ทำความเข้าใจว่าพระเจ้าตรัสกับใครและอะไรที่จะมาขัดขวางไม่ให้คุณได้ยินพระองค์ และค้นหาวิธีที่คุณจะได้ยินพระองค์!

แล้วคุณจะเข้าใจความเชื่อมโยงระหว่างการอธิษฐานและการฟังเสียงพระเจ้ามากขึ้น  

 ฉะนั้นความเชื่อจึงเกิดขึ้นจากการได้ยินเรื่องราวนั้น และเรื่องราวที่ได้ยินนั้นคือพระวจนะของพระคริสต์ – โรม 10:17 (NIV)

 ความสำคัญของการฟังพระเจ้า

คุณอาจถามตัวเองว่าทำไมการฟังพระเจ้าจึงสำคัญ

คุณสามารถเป็นคริสเตียนที่ดีโดยไม่ต้องได้ยินสิ่งที่พระเจ้าตรัสกับคุณได้หรือไม่?

การฟังกำลังประมวลผลสิ่งที่เราได้ยิน ความจริงก็คือ มีเสียงดังอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา  และคุณก็ไม่ได้ฟังเป็นส่วนใหญ่ อันที่จริง สถิติแสดงให้เห็นว่าเวลาในการสื่อสารของคนเรานั้น เราจะใช้เวลาเพียง 55% ในการฟังเท่านั้น

เมื่อเราตั้งใจฟัง เราจะเริ่มเข้าใจสิ่งที่เราได้ยินมากกว่าแค่การตอบสนอง

การฟังพระเจ้ามีความสำคัญเพราะเป็นวิธีเดียวที่เราเรียนรู้ที่จะรับรู้ถึงอิทธิพลของพระเจ้าในชีวิตของเรา!

พระเจ้าตรัสกับใครเป็นสิ่งสำคัญ

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจว่าพระเจ้าตรัสกับใคร คุณคงกำลังสงสัยว่าแล้วฉันจะฟังเสียงของพระเจ้าได้อย่างไร? และพระองค์กำลังตรัสกับใครอยู่?

คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าพระองค์ตรัสกับทุกคน พระองค์พูดกับฉัน พระองค์พูดกับคุณ พระองค์พูดกับเพื่อนบ้าน พระเจ้ากำลังสื่อสารกับเราทุกคน!

การได้ยินจากพระเจ้าไม่ได้จำกัดไว้เฉพาะบุคคลที่ “พระวิญญาณทรงเลือก” เท่านั้น! พระเจ้าต้องการให้คุณได้ยินพระองค์และฟังสิ่งที่พระองค์บอกคุณ!

ปัจจัยที่ทำให้เราหูหนวกไม่ได้ยินเสียงของพระองค์ก็มีความสำคัญ

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งในการฟังพระเจ้าคือการตระหนักว่าสิ่งใดที่กำลังขัดขวางเราไม่ให้ได้ยินพระองค์! แล้วมันคืออะไรละ?!?

ยกตัวอย่าง ลองคิดถึงนักดนตรีที่คุณชื่นชอบ ครั้งแรกที่คุณได้ยินพวกเขาผ่านทางวิทยุ คุณอาจไม่ได้ฟังมันเสียด้วยซ้ำ!

อาจเป็นครั้งที่สองหรือครั้งที่สามที่คุณได้ยินเพลงของพวกเขาอีกครั้ง  และครั้งที่สี่ที่คุณได้ยินมันอีก คุณก็เริ่มฟังมันมากขึ้น หลังจากห้าหรือหกครั้งที่คุณได้ยินศิลปินคนนี้ คุณก็จะเริ่มจำเสียงของพวกเขาได้!

การฟังพระเจ้าก็เหมือนกัน! แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องตระหนักว่าสิ่งที่ "ปิดกั้น" หูของเราอยู่นั้นก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง!

คุณหยุดตัวเองจากการฟังพระสุรเสียงของพระเจ้าอยู่หรือไม่?

ถูกต้องแล้ว; เสียงของคุณกำลังกลบสิ่งที่พระเจ้าพยายามจะบอกคุณ เพราะโดยส่วนใหญ่ คนเราจะคิดว่าเสียงของเรานั้นมีเหตุผลมากเพียงพอแล้ว

นี่คือสิ่งที่ตรงกันข้ามกับพระเจ้า เมื่อคุณแยกแยะพระสุรเสียงของพระเจ้าได้ คุณจะเห็นว่าพระองค์ทรงอัศจรรย์ ! พระองค์เป็นพระเจ้าที่สุขุมและมีรอบรู้ในทุกสิ่ง

ท่องจำข้อพระคัมภีร์เกี่ยวกับการฟังพระเจ้า

 ทุกคนควรไวในการฟัง ช้าในการพูด และช้าในการโกรธ – ยากอบ 1:19 (NIV)


พระองค์ตรัสตอบว่า “ความสุขมีแก่บรรดาผู้ได้ยินพระวจนะของพระเจ้าและเชื่อฟังต่างหาก”– ลูกา 11:28 (NIV)


เราอยู่ที่นี่แล้ว! เรายืนเคาะอยู่ที่ประตู ถ้าผู้ใดได้ยินเสียงของเราและเปิดประตู เราจะเข้าไปรับประทานอาหารกับผู้นั้นและเขาจะรับประทานร่วมกับเรา! - วิวรณ์ 3:20 (NIV)

ซาตานจะหยุดคุณไว้ไม่ให้ฟังพระสุรเสียงของพระเจ้า

นี่ก็เป็นเรื่องใหญ่! เพราะซาตานทำงานอยู่เสมอ มันพยายามทำให้คุณเสียสมาธิ เสียงของมารจะมาในแง่ลบและทำลายล้าง มันจะประณามคุณและทำให้คุณรู้สึกผิด

แต่นี่ไม่เหมือนกับพระเจ้า เพราะ พระเจ้าตรัสด้วยความรักและให้การเสริมสร้างกำลังใจ! พระเจ้าตรัสถึงชีวิต ความปีติ และสันติสุข! พระองค์จะตัดสินว่ากระทำผิดแต่ไม่ประณาม

ผู้ที่เป็นคนของพระเจ้าย่อมรับฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัส เหตุที่พวกท่านไม่ยอมรับฟังก็เพราะพวกท่านไม่ได้เป็นของพระเจ้า” – ยอห์น 8:47 (NIV)

ประโยชน์ของการฟังพระเจ้า

ใช่แล้ว หากการฟังพระเจ้ามีความสำคัญมาก มันก็ต้องมีผลประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมรวมอยู่ด้วยใช่ไหม?

 พระคัมภีร์เต็มไปด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับการฟังพระเจ้า แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผู้เชื่อปฏิบัติ! คุณจะต้องประหลาดใจเมื่อคุณเห็นผลงานของพระวิญญาณ!

ประโยชน์ #1 – คุณจะเติบโตในสติปัญญา

พระเจ้าเป็นบ่อเกิดของปัญญาทั้งปวง ยากอบ 1:5 บอกเราว่าถ้าเราขาดปัญญา เราต้องทูลขอพระเจ้า! สุภาษิต 2 บอกเราว่าปัญญามาจากพระเจ้า! และในสุภาษิตนั้นเต็มไปด้วย "การฟังพระเจ้า" ไม่มีใครฉลาดกว่าพระเจ้า! และโดยการฟังพระเจ้า เราจะเติบโตในสติปัญญา!

ประโยชน์ #2 – คุณจะได้เรียนรู้จากการโทรของคุณ

คุณสามารถรับโทรศัพท์โดยที่ไม่ได้ยินเสียงเรียกเข้าได้จริงหรือ? พระเจ้ากำลังเรียกคุณอยู่ อันที่จริง พระองค์ทรงเรียกเราทุกคนให้สร้างอาณาจักรของพระองค์ แต่คุณจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพระองค์ต้องการอะไรจากคุณ ถ้าคุณไม่ฟังพระองค์!

พระองค์ผู้ทรงเรียกท่านเป็นผู้สัตย์ซื่อ และพระองค์จะทรงกระทำ

อย่าดับไฟแห่งพระวิญญาณ– 1 เธสะโลนิกา 5:19 (NIV)

ประโยชน์ #3 – การฟังพระเจ้าป้องกันคุณจากการหลงทาง

หากคุณจดจ่ออยู่กับเสียงของพระเจ้า มันจะง่ายขึ้นที่จะต้องอยู่บนทางตรงและแคบ! หากคุณคิดถึง ฝันถึง และมีใจที่ปรารถนาถึง โอกาสที่คุณจะได้ยินในวันนี้ก็จะเพิ่มขึ้น!

หลักการเดียวกันนี้ใช้ได้กับการเดินฝ่ายวิญญาณของคุณ หากคุณกำลังคิดถึงพระสุร -เสียงของพระเจ้า ฝันถึงพระสุรเสียงของพระเจ้า และต้องการได้ยินพระสุรเสียงของพระเจ้า คุณก็มีโอกาสมากขึ้นที่จะสังเกตเห็นพระสุรเสียงของพระเจ้าเมื่อพระองค์ตรัสกับคุณ!

15แต่ท่านทั้งหลายจงบริสุทธิ์ในการทุกอย่างที่ท่านทำเหมือนอย่างที่พระองค์ผู้ทรงเรียกท่านนั้นบริสุทธิ์ 16เพราะมีเขียนไว้ว่า “จงบริสุทธิ์เพราะเราบริสุทธิ์” – 1 เปโตร 1:15-16 (NIV)

ประโยชน์ #4 – การฟังพระเจ้าจะเปลี่ยนคุณ

มันเป็นไปไม่ได้เลยว่า ถ้าคุณพบพระวิญญาณบริสุทธิ์แล้วคุณจะไม่เปลี่ยนแปลง  เพราะเมื่อคุณเดินอยู่ในที่ประทับของพระองค์ทุกวัน คุณจะเห็นความแตกต่างของตัวเอง

พระวิญญาณบริสุทธิ์ถูกส่งมาเพื่อนำทางและสั่งสอนเรา คุณจะกลายเป็นคนละคนกันเมื่อคลื่นภายในของคุณปรับตามความถี่ของพระองค์ คุณจะกลายเป็นคนที่พระองค์ทรงสร้างให้คุณเป็น!

“เราสำแดงตนเองแก่บรรดาผู้ที่ไม่ได้เรียกหาเรา

บรรดาผู้ที่ไม่ได้แสวงหาเราก็พบเรา

ชนชาติที่ไม่ได้ร้องเรียกนามของเรา

เราก็กล่าวกับเขาว่า ‘เราอยู่ที่นี่ เราอยู่ที่นี่” - อิสยาห์ 65:1 (NIV)

การเตรียมใจของคุณให้พร้อมฟังพระเจ้าเป็นวิถีชีวิตที่คุณต้องการพัฒนา! คุณสามารถเพิ่มสิ่งนี้เข้ากับเป้าหมายฝ่ายวิญญาณของคุณได้ วันนี้คุณอาจยังสงสัยว่า ฉันจะฟังพระเจ้าได้อย่างไร? และฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าพระองค์กำลังตรัสกับฉัน มีสิ่งหนึ่งที่เราสามารถรู้ได้อย่างแน่นอนนั่นคือพระองค์ทรงพยายามสื่อสารกับเราอยู่เสมอ!

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

sharinglifeandlove.com

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...