วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2565

การอธิษฐานทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร

 




การอธิษฐานทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร 

 (การเติบโตฝ่ายวิญญาณ)    โดย Michele L Kelsey

คุณกำลังดิ้นรนในชีวิตการอธิษฐานของคุณโดยสงสัยว่าพระเจ้ากำลังฟังอยู่หรือไม่? หรือสงสัยว่าการอธิษฐานจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไร? หรือ จริงๆ แล้วการอธิษฐานคืออะไร และประโยชน์ของการอธิษฐานคืออะไร?

 

มันอาจเป็นเรื่องยากมากที่เราจะอธิษฐานในวันที่เราอ่อนแอ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อหน้าผู้อื่น มันยากยิ่งที่จะเชื่อว่าพระเจ้ารู้สิ่งที่เราไม่รู้ เรามักจะคิดว่าเรารู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับตัวเราเองแล้ว แทนที่เราจะฟังสิ่งที่คนอื่นผู้ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าเราพูดมากกว่า สุดท้ายแล้ว มันก็ยังเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคนที่จะเลือกวางใจพระเจ้าและไม่ต้องวิตกกังวลกับสิ่งใดๆ

 

การอธิษฐานเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่คุณสามารถใช้ได้ทุกเมื่อ! ในบทความนี้ เราจะพูดถึงคำถามเหล่านั้นทั้งหมดและประโยชน์ของการอธิษฐาน ด้วยวิธีนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคุณจึงควรเริ่มอธิษฐานในวันนี้! หากคุณพร้อมที่จะถูกท้าทาย เรามาเริ่มกันเลย!

 

การอธิษฐานหมายถึงอะไร?

ในความคิดของฉัน การอธิษฐานเป็นเวลาของคุณที่จะสร้างความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า คุณต้องบอกพระองค์ทั้งหมดเกี่ยวกับความจำเป็น ความต้องการ และความปรารถนาสูงสุดของคุณ คุณจะได้มีเวลาพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณและบอกพระองค์ไปว่ายังมีด้านใดที่คุณต้องการความช่วยเหลืออยู่  หากคุณเลือกที่จะเดินในฐานะสานุศิษย์ของพระองค์คนหนึ่งบนแผ่นดินโลก แต่คุณยังไม่มีชีวิตแห่งการอธิษฐานอย่างจริงจังเลย มันคงไม่มีเวลาที่ดีดีไปกว่า ตอนนี้เพื่อเริ่มต้น!

 

คุณไม่จำเป็นต้องใช้วาทศิลป์หรือใช้คำอธิษฐานระดับพรีเมี่ยมเพื่อมาเฝ้าพระเจ้า แค่ขอให้พูดออกมาจากใจ ถึงแม้ไม่มีคำพูดออกมา พระองค์จะทรงรู้ว่าคุณหมายถึงอะไร! ในเวลาเดียวกันคุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ แต่ต้องมีความยำเกรงต่อพระเจ้าด้วย

 

ไม่มีข้อจำกัดในการอธิษฐาน เราเป็นลูกของพระเจ้า และพระองค์ต้องการได้ยินจากเรา!

 

ทำไมการอธิษฐานจึงสำคัญ

การอธิษฐานสามารถหมายถึง เป็นวิธีที่คุณกำหนดและสร้างความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า ดังนั้นจงทำอย่างจริงจัง อย่ามองข้ามเพราะมีคนมากมายในโลกนี้ที่ไม่มีอิสระในการอธิษฐานเมื่อพวกเขาต้องการทำโดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกกดขี่ข่มเหง

 

ตามจริงแล้ว ตามรายงานของ ASAP Ministries มีคนมากกว่า 100 ล้านคนที่ถูกข่มเหงในกว่า 60 ประเทศทั่วโลกสำหรับศาสนาของพวกเขา ความเชื่อในพระเจ้า และความปรารถนาที่จะอธิษฐาน  ขอให้คุณรู้ว่า คุณโชคดีแค่ไหนที่สามารถพูดคุยกับพระเจ้าได้อย่างอิสระเมื่อคุณต้องการ! จงทำบ่อยๆ และทำด้วยใจ!

 

การอธิษฐานส่งผลต่อคุณอย่างไร?

การอธิษฐานสามารถทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้อย่างแท้จริงเพราะว่าคุณกำลังปลดปล่อยความกังวลออกไป คุณรู้ว่าปัญหาของคุณอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้าแล้ว และพระองค์จะทรงทำให้ดีที่สุดสำหรับคุณ การรู้ว่าปัญหา ข้อข้องใจ ข้อกังวล หรือคำถามของคุณได้อยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้าแล้ว มันสามารถบรรเทาความเครียด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตคุณอย่างมาก โดยเฉพาะสุขภาพของคุณ

 

แล้วมันทำงานอย่างไรกันแน่? เราจะมีศรัทธามากขนาดนั้นได้อย่างไร? ทำอย่างไรเราถึงเลิกกังวลเมื่อความเครียดกัดกินเราทั้งเป็น นี่เป็นคำถามที่ดี!!

 

1. มอบความกังวลของคุณแด่พระเจ้า

ประการแรก หากคุณยอมจำนนโดยสัตย์และมอบความห่วง ความกังวลของคุณต่อพระเจ้า นั่นไม่ได้หมายความว่ามันจะออกมาอย่างที่คุณต้องการ  แต่พระเจ้าจะทรงทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคุณ แม้ว่าคุณจะยังไม่เห็นสิ่งนั้นก็ตาม แต่จงก้าวต่อไปและวางสิ่งต่าง ๆ ไว้ในพระองค์ ปล่อยให้พระองค์จัดการกับมัน

 

ไม่ต้องกังวลอะไร ให้อธิษฐานเกี่ยวกับทุกสิ่งแทนที่จะกังวล บอกพระเจ้าถึงสิ่งที่คุณต้องการ และขอบคุณพระองค์สำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ได้ทำ จากนั้น คุณจะได้สัมผัสกับสันติสุขของพระเจ้า ซึ่งเกินกว่าที่เราจะเข้าใจได้ สันติสุขของพระองค์จะปกป้องจิตใจและความคิดของคุณในขณะที่คุณดำเนินชีวิตในพระเยซูคริสต์

- ฟิลิปปี 4:6-7

 

2. รู้ว่าแผนการของพระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าแผนของเรา

ประการที่สอง สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าพระเจ้าทำงานอย่างลึกลับ สิ่งที่เราอาจมีวิธีของตนเองและเชื่อว่ามันเป็นวิธีที่จะแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องแต่มันอาจไม่ได้เป็นแบบนั้น

 

8“เพราะความคิดของเราไม่เป็นความคิดของเจ้า

ทั้งวิถีทางของเจ้าไม่เป็นวิถีทางของเรา”

องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศดังนั้น

9“ฟ้าสวรรค์สูงกว่าแผ่นดินโลกฉันใด

วิถีของเราก็สูงกว่าทางของเจ้า

และความคิดของเราก็สูงกว่าความคิดของเจ้าฉันนั้น - อิสยาห์ 55:8-9

 

3. วางใจในพระเจ้า

สุดท้ายคุณต้องวางใจในกระบวนการอธิษฐาน จงวางใจว่าพระเจ้ารู้ดีว่าพระองค์กำลังทำอะไรและจะทรงทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แม้ว่าจะดูไม่มีเหตุผลสำหรับคุณก็ตาม เราไม่ได้ถูกสร้างมาเท่าเทียมกับพระองค์ พระองค์ทรงเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ในแบบที่เราทำไม่ได้ วางใจในพระองค์ แม้ว่าคุณจะไม่เห็นด้วย

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศว่า “เพราะเรารู้แผนการที่เรามีไว้สำหรับเจ้า เป็นแผนการเพื่อทำให้เจ้ารุ่งเรืองไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เป็นแผนการเพื่อให้ความหวังและอนาคตแก่เจ้า -เยเรมีย์ 29:11

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

sharinglifeandlove.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...