วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565

การอธิษฐานสามารถปรับปรุงชีวิตของคุณได้อย่างไร

 


การอธิษฐานสามารถปรับปรุงชีวิตของคุณได้อย่างไร

1. การเชื่อมต่อกับพระเจ้า

การอธิษฐานเป็นวิธีของเราในการเชื่อมต่อกับพระเจ้าอย่างแท้จริง นั่นคือวิธีที่เราปลดปล่อยความห่วง ความกังวล ปัญหาและความกลัว โดยรู้ว่าพระเจ้าสนับสนุนเรา เราอาจไม่เห็นด้วยหรือเข้าใจแผนของพระองค์สำหรับชีวิตเราเสมอไป แต่พระองค์ทรงมีหนึ่งแผน และวันหนึ่งพระองค์จะทรงสอนเราว่าแผนนั้นจะถูกเปิดเผยอย่างไร วันนี้ให้เราปรับปรุงชีวิตการอธิษฐานของตัวเอง ใช้เวลากับพระเจ้าให้มากขึ้น และปรับปรุงชีวิตการอธิษฐานของคุณให้ดีขึ้น

และเรารู้ว่าในทุกๆ สิ่งพระเจ้าทรงทำให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์ - โรม 8:28

2. แสดงให้พระเจ้าเห็นว่าคุณวางใจพระองค์

การอธิษฐานเป็นวิธีการแสดงให้พระเจ้าเห็นว่าเราวางใจพระองค์และแผนของพระองค์ เราสามารถแสดงความวางใจในพระเจ้าผ่านการกระทำของเราได้เช่นกัน แต่ในทุกสิ่ง เราต้องเชื่อว่าพระองค์อยู่ที่นั่นเพื่อเราเสมอและตลอดไป พระองค์เห็นทุกสิ่งที่เราทำ เมื่อสงสัยว่าจะพูดอะไร ให้อธิษฐานตามพระคัมภีร์โดยตรง ฉันขอแนะนำตัวอย่างจากพระธรรมเทศนา ลูกา 5:16 แสดงให้เห็นว่าพระเยซูวางใจพระเจ้าโดยมักจะปลีกตัวไปอยู่ในที่สงบและอธิษฐาน

5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจ

อย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง

6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า

แล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ - สุภาษิต 3:5-6

3. ยอมให้พระเจ้าช่วยคุณตัดสินใจอย่างถูกต้อง

มีหลายร้อยวิธีและหลายตัวอย่างที่บอกว่าการอธิษฐานมีประโยชน์ต่อชีวิตของคุณอย่างไร โดยแสดงให้เห็นว่าเหตุใดเราจึงต้องการสิ่งนี้ในชีวิตของเรา แต่ท้ายที่สุด ตัวคุณเองเป็นผู้เลือกที่จะนำพระเจ้าเข้ามาในชีวิตของคุณ ถ้าคุณปล่อยให้พระองค์อยู่ในใจของคุณ พระวิญญาณบริสุทธิ์จะเข้ามาในหัวใจของคุณ เส้นทางของคุณจะชัดเจนขึ้น และทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณอาจจะชัดเจนขึ้น หากคุณเลือกวางใจในพระองค์ด้วยการอธิษฐาน คุณจะได้ใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้น

ขอให้ข้าพระองค์เห็นความรักมั่นคงของพระองค์ในยามเช้า

เพราะข้าพระองค์ไว้วางใจพระองค์

ขอทรงสำแดงทางที่ข้าพระองค์ควรจะไป

เพราะข้าพระองค์ทูลอธิษฐานต่อพระองค์จากใจ - สดุดี 143:8

จินตนาการภาพชีวิตแห่งการอธิษฐานของคุณเป็นอย่างไร

การจะมีชีวิตแห่งการอธิษฐานตามแบบที่คุณจินตนการได้ ก่อนอื่นคุณต้องกำหนดสิ่งที่คุณต้องการและคาดหวังจากการอธิษฐานก่อน นี่อาจเป็นแนวคิดที่ยากที่จะเข้าใจเพราะหากคุณเป็นคนที่มีเป้าหมายที่มั่นคงในชีวิต คุณอาจมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการปล่อยการควบคุมชีวิตด้วยตัวเอง เปลี่ยนมาเป็นมอบมันให้กับพระเจ้าแทนโดยหวังว่าพระองค์จะมีความคิดที่ดีกว่าว่าจะทำอย่างไรกับมัน สิ่งเหล่านี้เป็นความลับ: และพระองค์จะทำมันอย่างดีที่สุดเพื่อคนที่รักพระองค์เสมอ!!

หากคุณกำลังดิ้นรนเพื่อขยายชีวิตการอธิษฐานของคุณอยู่ คุณอาจต้องคิดถึงเป้าหมายและความตั้งใจในการอธิษฐานของคุณ ลองหยิบกระดาษเปล่าออกมาและระดมความคิดถึงเหตุผลมากมายที่คุณรู้สึกว่าการอธิษฐานจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตคุณอย่างไร? คิดเกี่ยวกับเป้าหมายของคุณสำหรับการอธิษฐานและสิ่งที่คุณต้องการให้ชีวิตการอธิษฐานของคุณเป็นเช่นไร? ลองถามตัวเองด้วยคำถามต่อไปนี้เมื่อคุณกำลังค้นหาชีวิตการอธิษฐานแบบในฝันของคุณ:

ทำไมฉันถึงอยากอธิษฐาน?

ฉันคาดหวังอะไรจากการอธิษฐาน?

ฉันจะถวายอะไรคืนแด่พระเจ้าในการอธิษฐาน?

ฉันได้ฟังและได้ยินพระองค์อย่างไร?

 

สำหรับฉัน ฉันคิดว่าชีวิตการอธิษฐานแบบในฝัน(ในแบบที่ฉันปรารถนา) จะช่วยให้ฉันอธิษฐานอย่างเป็นธรรมชาติได้มากขึ้น เครียดน้อยลงในชีวิต และมั่นใจในการตัดสินใจมากขึ้น ถูกต้องแล้ว; เพราะฉันไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่มีใครสมบูรณ์แบบเช่นกัน!! ฉันพยายามอย่างมากที่จะทำในสิ่งที่ฉันเชื่อว่าพระเจ้าได้ทรงเรียกให้ฉันทำ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าฉันพูดถูกในทุกเรื่อง 100% ของกำหนดเวลา 

วันนี้ลองนึกภาพว่าชีวิตการอธิษฐานของคุณจะมีลักษณะอย่างไรและมีความรู้สึกอย่างไร หากทำแล้วการตัดสินใจในชีวิตจะง่ายขึ้นไหม? คุณจะมีความสุขมากขึ้นไหม? เมื่อคุณได้ภาพที่ดีในสิ่งที่คุณต้องการแล้วคุณต้องมุ่งมั่นเพื่อทำให้ภาพนี้เกิดขึ้นในทุกวันของชีวิตคุณและคุณจะได้รับรางวัลมากมาย !!

 คำถามที่พบบ่อย

การอธิษฐานร่วมกันมีประโยชน์อย่างไร?

การอธิษฐานร่วมกันมีประโยชน์มากมายแต่ฉันจะเอ่ยถึงเพียงข้อเดียว การอธิษฐานร่วมกันจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ที่คุณมีกับคนที่คุณอยู่ด้วย

ในการอธิษฐานร่วมกันคุณกำลังสร้างการเชื่อมต่อกับพระเจ้าโดยมีพระองค์เป็นศูนย์กลาง แล้วมีคนที่มีความปรารถนาเหมือนกันกับคุณล้อมรอบตัวคุณอยู่ แล้วพระองค์จะอยู่ที่นั่นด้วย! มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากเลยใช่ไหม

ทำไมเราต้องอธิษฐาน?

การอธิษฐานเปิดโอกาสให้เราสร้างสัมพันธภาพกับพระเจ้า เมื่อเราอ่านและศึกษาพระคัมภีร์ เราสามารถฟังและได้ยินพระเจ้าตรัสกับเราผ่านพระคำของพระองค์ แต่การอธิษฐานทำให้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับพระองค์ ให้พระองค์รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในใจคุณ  คุณกำลังเจ็บปวดในเรื่องอะไร และต้องการทูลขอความช่วยเหลือเรื่องอะไร

ทำไมการอธิษฐานถึงมีพลังมาก?

ดาเนียล 4:35 กล่าวว่าชาวโลกไม่มีอะไรเทียบได้กับพระเจ้า ไม่มีผู้ใดสามารถยับยั้งพระหัตถ์ของพระองค์ หรือกล่าวกับพระองค์ได้ว่า “พระองค์ทำอะไรนี่?” ยากอบ 1:5-6 อธิบายว่าเราต้องทูลขอสิ่งที่เราต้องการจากพระเจ้าผู้ใจกว้าง แต่ให้แน่ใจว่าศรัทธาของเราอยู่ในพระองค์เท่านั้น ไม่ใช่ในสิ่งอื่น

พระเจ้าของเรายิ่งใหญ่และทรงฤทธานุภาพ ดังนั้นการอธิษฐานจึงมีพลังมาก นี่เป็นโอกาสของเราที่จะได้พูดคุยกับพระองค์

การอธิษฐาน 4 แบบมีอะไรบ้าง?

ในคริสตจักรคาทอลิก เราอาจเห็นว่ามีการอธิษฐาน 4 ประเภท: (1) การอธิษฐานขอพร (2) การอธิษฐานของการกลับใจ (3) การอธิษฐานขอบคุณพระเจ้า และ (4) การอธิษฐานวิงวอน (คำขอ) แต่อย่างไรก็ตาม อย่าปล่อยให้สิ่งนี้มาจำกัดการอธิษฐานของคุณ เพราะเราสามารถอธิษฐานเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในใจและความคิดของคุณต่อพระเจ้าได้ พระองค์ทรงฟังคุณอยู่!

ทำไมพระเจ้าต้องการให้เราอธิษฐาน?

การอธิษฐานเป็นวิธีในการมีส่วนร่วมในจิตวิญญาณของเรา เมื่อเราฟังคำเทศนา อ่านและศึกษาพระคัมภีร์ เราได้รับพระวจนะของพระเจ้าจากพระคัมภีร์ (หรือนักเทศน์) เมื่อเราอธิษฐาน เรากำลังแสดงให้พระเจ้าเห็นว่าเราเอาใจใส่สิ่งที่พระองค์คิดและทำในชีวิตของเรา เราต้องการให้พระองค์มีส่วนร่วมกับทุกส่วนในชีวิตเรา!

บทสรุป

ชีวิตการอธิษฐานในฝันของคุณเป็นอย่างไร? คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถย้ายภูเขาออกไปได้โดยมีพระเจ้าอยู่เคียงข้างคุณ? ลองทำดู! ลองใช้เวลาเขียนบันทึกคำอธิษฐานประจำวันของคุณออกมาบนกระดาษ

จำไว้ว่าการที่คุณไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการไม่ได้หมายความว่าพระเจ้าไม่ตอบคำอธิษฐาน แต่เป็นเพราะพระองค์รู้จักวิธีที่ดีกว่าสำหรับคุณในการทำสิ่งต่างๆ จงจำไว้ว่าวิถีของพระองค์นั้นลึกลับสำหรับเรา เราจะไม่เข้าใจพวกมันได้ทั้งหมด!

ชีวิตการอธิษฐานของคุณเป็นอย่างไร? คุณดิ้นรนกับการปล่อยการควบคุมทุกอย่างด้วยตนเองให้กับพระเจ้าแทนหรือไม่? คุณเชื่อหรือไม่ว่าการอธิษฐานทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น? คุณต้องการความช่วยเหลือด้านไหนในตอนนี้?  

ฉันมีความเชื่อว่าพระเจ้าจะอวยพรเส้นทางของเราในโลกนี้ถ้าเรายอมมอบมันไว้กับพระองค์!

กรุณาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์นี้บนโซเชียลมีเดีย! แบ่งปันกับคนที่คุณรัก 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

sharinglifeandlove.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...