วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ฉันจะเป็นคริสตชนที่ดีได้อย่างไร

 



ฉันจะเป็นคริสตชนที่ดีได้อย่างไร

ฉันจะทำให้พระเจ้ารักฉันมากขึ้นได้อย่างไร

ฉันจำช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของฉันได้ ตอนที่ฉันกำลังดิ้นรนเกี่ยวกับการเป็น "คริสตชนที่ดี" ฉันคิดว่าฉันต้อง "ทำดี" จึงจะดีในสายพระเนตรของพระเจ้า ฉันจดรายการความดีที่ต้องทำออกมา ว่า ฉัน"ต้องทำอย่างนี้นะ" และ ฉัน"ต้องไม่ทำอย่างนั้นนะ"  เช่น รักคนอื่นเหมือนรักตนเอง พูดความจริง อธิษฐานต่อพระเจ้ามากขึ้น ห้ามนินทา ห้ามโกหก ห้ามขโมย ห้ามกราบไหว้รูปเคารพ ไม่พูดคำ/แสดงกริยาหยาบคาย ไม่เอ่ยนามพระเจ้าโดยไม่สมเหตุ ไม่พูดจาให้ร้าย-ทำร้ายผู้อื่น ไม่เห็นแก่ตัว ไม่เอาเปรียบคนอื่น   ไม่มีทิฐิ ไม่ยิ่งยโส ไม่โลภ ไม่มีความเกลียดชัง ไม่พิพากษาหรือตัดสินคนอื่นอ่านและศึกษาพระคำของพระเจ้า แบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผล

 

มีความคาดหวังเกี่ยวกับชีวิตของผู้ติดตามพระคริสต์ในระดับหนึ่ง  ว่าเราควรจะ "ดี" จดหมายของเปาโล (โดยทั่วไปคือโรมถึงฟีเลโมน) ซึ่งเต็มไปด้วยคำแนะนำที่นำไปใช้ได้จริงเกี่ยวกับการใช้ชีวิตที่ชอบธรรม แต่เราจำเป็นต้องตระหนักถึงสิ่งนี้ก่อน: ความรักที่พระเจ้ามีต่อเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำหรือไม่ทำ (เอเฟซัส 2:8-9); ความรักและการให้อภัยของพระองค์เป็นของขวัญ (ยอห์น 3:16) สิ่งที่เราทำหรือไม่ทำคือการตอบสนองความรักที่พระองค์ทรงมีต่อเรา

 

การเสียสละของพระเยซูเท่านั้นที่ทำให้คุณ “ดีพอ”

พวกเราไม่มีใคร "ดีพอ" ที่จะได้รับความโปรดปรานจากพระเจ้า มาตรฐานของพระองค์คือความสมบูรณ์แบบ และมีเพียงพระเยซูเท่านั้นที่ทำได้สำเร็จในฐานะมนุษย์ เราทุกคนขาดความสมบูรณ์แบบ (โรม 3:23) และบาปของเราได้แยกเราออกจากพระเจ้า เพราะพระเจ้าเป็นผู้บริสุทธิ์ (เอเฟซัส 2:1) ไม่มีสิ่งใดที่ไม่บริสุทธิ์สามารถเข้ามาในที่ประทับของพระองค์ได้ กระนั้น คุณถูกสร้างมาเพื่อให้มีความสัมพันธ์กับพระเจ้า—ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่แท้จริงและใกล้ชิดกับพระผู้สร้างจักรวาล

 

พระเจ้ารักคุณมากแม้คุณทำบาป พระองค์ได้ส่งพระเยซูคริสต์ พระองค์ผู้เดียวที่ไม่เคยทำบาปมาสู่โลก สิ้นพระชนม์แทนคุณเพื่อเป็นการลงโทษสำหรับบาปของคุณ ด้วยวิธีนี้ พระองค์สามารถมีความสัมพันธ์กับคุณได้ เมื่อพระเยซูทรงฟื้นจากความตาย พระองค์ทรงเอาชนะความตายเพื่อคุณ เพื่อคุณจะได้มีชีวิตที่ครบบริบูรณ์กับพระเจ้า (ยอห์น 10:10) หากคุณยอมรับการเสียสละของพระเยซู พระเจ้าจะถือว่าคุณบริสุทธิ์และสมบูรณ์แบบ—คุณได้รับการอภัย

 

ความพยายามสำหรับคุณที่จะ "ดีพอ" สำหรับการให้อภัยจากพระเจ้าได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อพระเยซูตรัสว่า "สำเร็จแล้ว" บนไม้กางเขน ความต้องการของคุณที่จะ "ดีพอ" ก็หมดไป (ยอห์น 19:30) หากคุณเชื่อว่าคุณเป็นคนบาปและต้องการพระผู้ช่วยให้รอด พระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์อีกครั้งเพื่อการอภัยบาปของคุณและทรงฟื้นคืนพระชนม์จากหลุมศพ—หากนั่นคือความเชื่อในหัวใจของคุณ—พระเจ้าได้ทรงเอาความไม่สมบูรณ์ของคุณไปและประทานความสมบูรณ์แบบของพระองค์แก่คุณ

 

การตอบสนองของเราต่อความรักของพระเจ้าควรจะดี

พระเจ้าสร้างคุณให้ถวายเกียรติแด่พระองค์ด้วยชีวิตของคุณ (อิสยาห์ 43:7) พระองค์ต้องการเป็นพระบิดาของคุณ เพื่อนรัก และเป็นแสงสว่างนำทางของคุณ พระเยซูตรัสว่า “ถ้าเจ้าทำตามที่เราสั่ง เจ้าเป็นมิตรสหายของเรา” (ยอห์น 15:14) ผู้สร้างของคุณต้องการพบคุณในพระคำของพระองค์ (พระคัมภีร์) พระองค์ต้องการได้ยินจากคุณในการอธิษฐาน และพระองค์ต้องการนำคุณไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง (โรม 8:28; ยากอบ 1:5) การตอบสนองของเราต่อความรักของพระองค์คือการรักพระองค์กลับด้วยทุกสิ่งที่เราเป็นและทุกสิ่งที่เรามี

 

ข่าวสารทั้งหมดในพระคัมภีร์แบ่งออกเป็นสองสิ่ง: การรักพระเจ้าและรักผู้คนด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า เราสามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้ บรรดาผู้ที่ยอมรับการเสียสละของพระคริสต์คือผู้ที่ถูกสร้างใหม่ (2 โครินธ์ 5:17) ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินชีวิตที่เป็นอิสระจากโซ่ตรวนแห่งบาป (กาลาเทีย 5:1) เราไม่ต้องเลือกบาปอีกต่อไป เราไม่ต้องเลือกความเห็นแก่ตัวอีกต่อไป (โรม 6:14; ยากอบ 4:17)

 

ในฐานะผู้ถูกสร้างใหม่ เราสามารถเข้าถึงพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ของเรา ซึ่งจะช่วยแนะนำเราให้ทำสิ่งต่าง ๆ ที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าและฉายแสงความรักของพระองค์สู่โลกที่เจ็บปวดได้ ใช่แล้ว คนที่อ้างตัวว่าติดตามพระคริสต์ควรซื่อสัตย์และให้เกียรติพระองค์ พวกเขาควรมอบพระคุณและการให้อภัยแก่ผู้ที่ไม่สมควรได้รับ(คนที่ไม่น่ารักสำหรับเรา) ชีวิตของพวกเขาควรแสดงผลของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งได้แก่ ความรัก ความยินดี สันติสุข ความอดทน ความเมตตา ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนโยน การรู้จักบังคับตน (กาลาเทีย 5:22-23)

 

ที่กล่าวถึงสิ่งที่ "คริสตชนที่ดี" ไม่ควรทำก็เพื่อช่วยให้รู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร  แต่จริงๆแล้ว ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์เราต่างก็จิตสำนึกที่มาจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ ดังนั้นเราควรทำสิ่งดีก็เพราะเราอยากทำ ไม่ใช่เพราะเป็นข้อบังคับที่เราจำเป็นต้องทำ  การรักพระเจ้าและการรักผู้อื่น เป็นพื้นฐานการดำเนินชีวิตที่จะช่วยให้เราดำเนินชีวิตที่ "ดี" และเป็นชีวิตที่ถวายเกียรติพระเจ้าผู้ทรงสร้างเราและทรงช่วยเราให้รอด

 

ชีวิตคริสตชนคือความรักที่เติบโตในพระคริสต์และพัฒนาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในหัวใจของคุณ มันเกี่ยวกับการเพลิดเพลินและมีส่วนร่วมในการเดินทางอันน่าทึ่งซึ่งพระองค์ทรงวางแผนไว้สำหรับคุณ (เยเรมีย์ 29:11-13) พระเจ้าสัญญาว่าเมื่อคุณแสวงหาพระองค์ด้วยสุดใจ คุณจะพบพระองค์ (เยเรมีย์ 29:12-13) พระองค์ไม่ต้องการให้คุณประทับใจพระองค์เพื่อให้พระองค์รักคุณ พระองค์รักคุณอย่างที่คุณเป็นและจะรักคุณเหมือนเดิมทุกวันในชีวิตของคุณ

การตอบสนองของคุณต่อความรักนั้นคือการเชื่อฟังพระประสงค์ของพระองค์ (ยอห์น 14:15 โรม 6:16) และวางใจในความสัตย์ซื่อของพระองค์ (2 เธสะโลนิกา 3:3) ไม่ใช่เพราะคุณต้องทำ แต่เพราะคุณต้องการจะทำ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

412teens

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...