วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เหตุใดเราจึงต้องการพระเยซูทุกวัน

 


เหตุใดเราจึงต้องการพระเยซูทุกวัน:

พระคำ 11 ข้อ เพื่อช่วยเราดำเนินชีวิตตามพระคำและสัมผัสประสบการณ์การประทับอยู่ของพระองค์

ไม่มีวันไหนเลยที่เราไม่ต้องการพระคุณและสันติสุขจากพระเจ้า ทุกเช้าเราต้องการพระวิญญาณของพระองค์เติมเต็มเราอีกครั้ง เพื่อเสริมกำลังเราสำหรับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า ทุกวันเราต้องการถ้อยคำใหม่ที่พระองค์ตรัสกับใจเรา เพื่อช่วยให้เราจดจ่ออยู่กับสิ่งที่สำคัญกว่า การพยายามวิ่งแข่งกับชีวิตโดยปราศจากพระเยซู มันจะไม่สมบูรณ์เลยนอกจากมันจะทำให้เราแห้งแล้ง

 ชาวอิสราเอลใช้เวลา 40 ปีในทะเลทราย เดินเตร่เป็นวงกลมอยู่นานหลายปี เป็นช่วงเวลาของแบบทดสอบที่เข้มข้น  อากาศร้อนและแห้งแล้ง ฉันแน่ใจว่าพวกเขาเหนื่อย แต่พระเจ้าพบพวกเขาในที่ที่พวกเขาอยู่ พระองค์ทำให้แน่ใจว่าพวกเขามีสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาได้เรียนรู้ว่าพวกเขาต้องการพึ่งพาพระองค์มากเพียงใดเพื่อให้ผ่านช่วงเวลาที่หนักหน่วงและทรหดนี้ไปได้

พวกเขาหิวโหย และพระเจ้าส่งมานามาให้ ในทุกวันมีปาฏิหาริย์อยู่ที่นั่นต่อหน้าต่อตาพวกเขา พวกเขาแค่ต้องเดินออกไปหยิบมันขึ้นมา

14เมื่อน้ำค้างระเหยไปก็เหลือเกล็ดเล็กๆ เหมือนเกล็ดน้ำค้างแข็งตกอยู่ตามพื้นดินของถิ่นกันดาร 15ชาวอิสราเอลเห็นเข้าก็ถามกันว่า “อะไรกันนี่?” เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร

โมเสสตอบว่า “นี่คืออาหารที่องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานให้แก่พวกเจ้า 16องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชาว่า ‘ให้แต่ละคนเก็บอาหารเท่าที่ตนต้องการ คนละประมาณ 2 ลิตร ตามจำนวนคนที่อยู่ในเต็นท์ของเจ้า’

17ชนอิสราเอลจึงทำตามที่พวกเขาบอก บางคนก็เก็บมาก บางคนก็เก็บน้อย 18แต่เมื่อเขาตวงด้วยโอเมอร์ ผู้ที่เก็บมากก็ไม่มีเหลือและผู้ที่เก็บน้อยก็ไม่ขาด แต่ละคนเก็บได้พอดีตามที่ต้องการ

19แล้วโมเสสบอกพวกเขาว่า “อย่าเก็บอาหารเหล่านี้ไว้จนรุ่งเช้า”

20ถึงกระนั้นยังมีบางคนไม่เชื่อฟังโมเสส เก็บอาหารบางส่วนไว้จนรุ่งเช้า อาหารนั้นก็บูดเหม็นเป็นหนอน โมเสสจึงโกรธพวกเขา - (อพยพ 16:14-19)

และเช่นเดียวกับที่คนอิสราเอลต้องเก็บมานาสด ๆ ทุกเช้าในถิ่นทุรกันดาร มันก็ควรเป็นอย่างนั้นกับเราด้วยเช่นกัน พวกเขาไม่สามารถเก็บตุนมันได้ พวกเขาต้องออกไปเก็บมันใหม่ทุกวัน และพระเจ้าจะให้มาใหม่สดเสมอในทุกเช้า มันรอพวกเขาอยู่ และในทุกๆ วันพระองค์จะทรงทำให้แน่ใจว่าพระองค์ได้มอบทุกสิ่งตรงกับความต้องการของพวกเขา พวกเขาพอใจ พวกเขาได้รับการบำรุงเลี้ยง พวกเขาได้รับการดูแลเอาใจใส่ และพวกเขาไม่เคยขัดสน เพราะทรัพยากรของพระเจ้าไม่เคยแห้งแล้ง

นั่นคือสิ่งที่พระองค์เองก็ทรงทำเพื่อเราทุกเช้า บางครั้งเราพลาดมันไป เพราะเอาแต่พูดว่า งานยุ่งหรือเครียดอยู่กับปัญหาชีวิตอยู่ เราพยายามทำให้สิ่งต่าง ๆ และพยายามควบคุมมันด้วยความเร็วในทุกเรื่อง พยายามปั่นเต็มที่ พยายามที่จะทำทุกอย่างให้เสร็จ จนบางครั้งเราก็ลืมสิ่งที่สำคัญที่สุดไป

แต่ถึงกระนั้น  พระคุณของพระองค์ก็ยังอยู่ที่นั่น พระองค์ทรงรอเราอยู่ ความอดทนและสันติสุขของพระองค์ไม่เคยเหือดแห้งไป

ในแต่ละวัน ปาฏิหาริย์ของพระองค์อยู่รอบตัวเราและอยู่ต่อหน้าต่อตาเรา เราแค่ต้องเลือกมองหามัน แล้วหยิบเอาเสบียงของพระองค์ และนำตัวเราเข้ามาอยู่ใกล้ในที่ประทับของพระองค์

พระเยซูทรงครอบคลุมอดีตของเรา ปกป้องอนาคตของเรา และประทานทุกสิ่งที่เราต้องการสำหรับวันนี้ด้วย พระองค์ทรงสัญญาว่าเมื่อเรามาหาพระองค์ และยอมให้ความจริงของพระองค์หล่อเลี้ยงและทำให้ชีวิตเราอิ่มเอม เราจะพึงพอใจ เราจะมีทุกสิ่งที่จำเป็นในการใช้ชีวิตอย่างอุดมสมบูรณ์และมีอิสระในชีวิตนี้

อย่าเสียเวลากับการพยายามใช้ชีวิตด้วยกำลังของตัวเองอยู่เลย เราคงไม่อยากจะแบกภาระที่เราต้องเผชิญทุกวันไว้ด้วยแรงของเราเท่านั้น เพราะเราจะล้มเหลวเสมอ แต่เราสามารถอยู่ในพระคริสต์และอาศัยอำนาจของพระองค์ได้ เพราะนี่เป็นทางเลือกรายวัน จงทูลขอพระเจ้าเพื่อช่วยให้เราเลือกอย่างชาญฉลาด

พระวจนะ 11 ข้อต่อไปนี้จะช่วยให้เราดำเนินชีวิตในพลังแห่งพระคำของพระเจ้าและให้เราได้สัมผัสถึงกับการประทับของพระเยซู: แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเราจึงต้องการพระองค์ทุกวัน

พระเยซูทรงเป็นอาหารแห่งชีวิต – แล้วพระเยซูประกาศว่า “เราเป็นอาหารแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่มีวันหิวโหยและผู้ที่เชื่อในเราจะไม่มีวันกระหายอีกเลย - (ยอห์น 6:35)

 พระเยซูทรงเสนอน้ำดำรงชีวิตแก่เรา – พระเยซูตรัสตอบนางว่า “ถ้าเจ้ารู้จักของที่พระเจ้าประทานและรู้จักผู้ที่ขอน้ำจากเจ้า เจ้าคงจะขอจากผู้นั้นและผู้นั้นจะให้น้ำซึ่งให้ชีวิตแก่เจ้า” - (ยอห์น 4:10)

 พระเยซูทรงเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต – พระเยซูตรัสตอบว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ไม่มีใครมาถึงพระบิดาได้นอกจากมาทางเรา - (ยอห์น 14:6)

 พระเยซูทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา – 9ฉะนั้นพระเจ้าจึงทรงเชิดชูพระองค์ขึ้นสู่ที่สูงสุด และประทานพระนามเหนือนามทั้งปวงแก่พระองค์10เพื่อทุกชีวิตในสวรรค์ บนแผ่นดินโลกและใต้แผ่นดินโลกจะคุกเข่าลงนมัสการพระนามของพระเยซู11และทุกลิ้นจะยอมรับว่าพระเยซูคริสต์คือองค์พระผู้เป็นเจ้าเพื่อเป็นการถวายพระเกียรติสิริแด่พระเจ้าพระบิดา -(ฟิลิปปี 2:9-11)

 พระเยซูทรงเป็นศิลาของเรา –  พวกเขาได้ดื่มน้ำจากศิลาทิพย์ ซึ่งร่วมทางมากับพวกเขา และศิลานั้นคือพระคริสต์ - (1 โครินธ์ 10:4)

 พระเยซูทรงเป็นพระผู้ไถ่ของเรา – “และสำหรับข้าพเจ้า ข้ารู้ว่าพระผู้ไถ่ของข้าทรงพระชนม์อยู่และรู้ว่าในที่สุดพระองค์จะประทับยืนบนแผ่นดินโลก” - (โยบ 19:25)

 พระเยซูทรงเป็นความสว่างของโลก – เมื่อพระเยซูตรัสกับประชาชนอีก พระองค์ตรัสว่า “เราเป็นความสว่างของโลก ผู้ที่ตามเรามาจะไม่เดินในความมืดเลยแต่จะมีความสว่างแห่งชีวิต” - (ยอห์น 8:12)

 พระเยซูทรงเป็นสันติสุขของเรา – เพราะพระองค์เองทรงเป็นสันติสุขของเรา ผู้ทรงทำให้สองพวกกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน และทรงทำลายสิ่งกีดขวาง คือกำแพงแห่งความเกลียดชังที่กีดกั้นลง (เอเฟซัส 2:14)

 พระเยซูทรงเป็นจุดเริ่มต้นและจุดจบ – เราคืออัลฟาและโอเมกา เป็นเบื้องต้นและเบื้องปลาย เป็นปฐมและอวสาน - (วิวรณ์ 22:13)

 พระเยซูทรงเป็นผู้ช่วยให้รอดของเรา –  และรอคอยพระบุตรของพระองค์จากสวรรค์ผู้ซึ่งพระองค์ทรงให้เป็นขึ้นจากตาย คือพระเยซูผู้ทรงช่วยเราทั้งหลายจากพระพิโรธที่จะมาถึง - (1 เธสะโลนิกา 1:10)

พระเยซูทรงเป็นผู้เลี้ยงที่ดี – “เราเป็นคนเลี้ยงแกะที่ดี คนเลี้ยงที่ดีนั้นยอมพลีชีวิตเพื่อฝูงแกะ  - (ยอห์น 10:11)


ทั้งหมดนี้…และอีกมากมาย พระองค์คือผู้ยิ่งใหญ่ พระองค์มีค่าควร และพระองค์ทรงปกครองเหนือทุกสิ่ง

อย่าสงสัยอีกเลยว่าพระองค์ไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่อคุณ หรือพระองค์ไม่สนใจว่าคุณกำลังเผชิญอยู่กับอะไร พระองค์ทรงรักคุณมากกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ และพระองค์ทรงสัญญาว่าจะอยู่กับคุณตลอดไป

พระเยซู: เป็นผู้ทรงปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา  บางครั้งชีวิตก็เร่งรีบและทำให้ลูกเครียดมากๆ โปรดช่วยไม่ให้ศัตรูบังคับหรือล่อลวงลูกออกห่างจากพระองค์ เพราะในช่วงเวลานั้นลูกรู้ว่าลูกต้องการพระองค์มากที่สุด โปรดมอบกำลังและสติปัญญาแก่ลูก  ลูกต้องการพึ่งพาพระองค์ในทุกวัน มากกว่าจะพยายามใช้ชีวิตทั้งหมดด้วยตัวของลูกเอง ลูกขอขอบพระคุณสำหรับของขวัญจากพระเยซู ผู้ทรงสามารถตอบสนองความต้องการที่ลึกที่สุดของลูกได้ ลูกขอขอบพระคุณสำหรับพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ที่สามารถทำให้ลูกสดชื่นได้ภายในจิตวิญญาณของลูกเอง ลูกขอขอบพระคุณ ที่พระองค์ทรงพอเพียง และทรงมีมากเกินพอ ลูกขออธิษฐานในพระนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Crosswalk

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่  kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...