วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2565

อธิษฐานขอความสงบสุขในที่ทำงาน

 


อธิษฐานขอความสงบสุขในที่ทำงาน

(การไตร่ตรองทางวิญญาณในการเดินทางเพื่อให้เราเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น)

by Paula Greene

ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน แทงข้างหลัง โปรโมทตัวเอง นินทา ว่าร้าย   ฉันเคยทำงานในสำนักงานที่วุ่นวายซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งเหล่านี้มาก่อน เนื่องจากฉันเป็นคนแรกๆที่ไปถึงที่ทำงานก่อนเวลา บางครั้งฉันก็คุกเข่าลงกลางห้องโถงในขณะที่ฟ้ายังมืดอยู่และสวดอ้อนวอนขอสันติสุขจากพระเจ้าเข้ามาครอบคลุมในสถานที่นี้ จากนั้นฉันจะวางมือลงบนวงกบของประตูสำนักงานและอธิษฐานเผื่อเพื่อนร่วมงานระหว่างที่ฉันเดินทางไปที่ห้องพักเบรก

หลังจากสามปีผ่านไป พระเจ้าได้ทรงนำฉันออกจากสถานที่วุ่นวายแห่งนั้น เพราะเกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่  และพระองค์ทรงนำฉันไปในสถานที่ใหม่ ในสิ่งแวดล้อมใหม่ สำนักงานปัจจุบันของฉันเงียบสงบ แต่บางครั้งก็น่าเบื่อ  ความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของฉันคือ ฉันเริ่มกังวลว่า ฉันจะทำงานออกมาได้ดีหรือเปล่า และเพื่อนร่วมงานใหม่เขาจะคิดว่าฉันไม่เก่งอย่างที่พวกเขาคาดหวังกันหรือเปล่า!

แต่ไม่ว่าฉันจะอยู่ที่ไหน ฉันก็ยังต้องการพระเจ้า ต่อไปนี้คือคำอธิษฐานที่ฉันได้วางไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อช่วยให้ฉันจดจ่ออยู่ที่พระองค์และสวดอ้อนวอนขอสันติสุขในสภาพแวดล้อมของที่ทำงานใหม่ของฉัน:

อ่าน สดุดีที่ 23 สำหรับการทำงาน

1 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเลี้ยงดูข้าพเจ้าดั่งเลี้ยงแกะ ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน

2พระองค์ทรงให้ข้าพเจ้านอนลงในทุ่งหญ้าเขียวสด

พระองค์ทรงนำข้าพเจ้ามายังริมน้ำอันสงบ

3พระองค์ทรงฟื้นฟูจิตวิญญาณของข้าพเจ้า

พระองค์ทรงนำข้าพเจ้าไปในทางชอบธรรม

เพื่อเห็นแก่พระนามของพระองค์

4แม้ข้าพระองค์เดิน

ผ่านหุบเขาเงาแห่งความตาย

ข้าพระองค์จะไม่หวาดกลัวความชั่วร้ายใดๆ

เพราะพระองค์สถิตกับข้าพระองค์

พระองค์ทรงปกป้องและนำทางข้าพระองค์

ทำให้ข้าพระองค์สบายใจ

5พระองค์ทรงจัดเตรียมอาหารสำหรับข้าพระองค์

ต่อหน้าศัตรูทั้งหลายของข้าพระองค์

พระองค์ทรงเจิมศีรษะข้าพระองค์ด้วยน้ำมัน

จอกของข้าพระองค์เปี่ยมล้นอยู่

6แน่ทีเดียว ความดีและความรักอันยั่งยืนจะติดตามข้าพเจ้าไป

ตลอดวันคืนชีวิตของข้าพเจ้า

และข้าพเจ้าจะอาศัยอยู่ในพระนิเวศขององค์พระผู้เป็นเจ้า

ตลอดไป

พระเจ้าเป็นเจ้านายของฉัน  พระองค์ทรงมอบความสงบสุขให้แก่ฉัน เมื่อเกิดความโกลาหลวุ่นวายอยู่รอบตัวฉัน พระองค์ทรงเตือนฉันอย่างอ่อนโยนว่าให้ฉันสวดอ้อนวอนและทำทุกสิ่งโดยไม่พร่ำบ่นหรือโต้เถียง

พระองค์ทรงเตือนฉันว่าพระองค์ทรงเป็นรากฐานของฉัน   พระองค์ทรงฟื้นสติสัมปชัญญะของฉันขึ้นทุกวันและชี้นำการตัดสินใจของฉัน เพื่อที่ฉันจะได้ถวายเกียรติแด่พระองค์ในทุกสิ่งที่ฉันทำ

แม้ว่าฉันต้องเผชิญกับปัญหามากมายในแต่ละวัน เช่น : อีเมลที่ไร้สาระจำนวนมาก- ระบบออนไลน์ล่ม -กำหนดเวลาที่ไม่เป็นไปตามเป้า -การตัดงบประมาณ -เพื่อนร่วมงานที่ชอบนินทา -ขี้อิจฉา -หัวหน้างานที่เลือกปฏิบัติ และปัญหาสุขภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวยของฉันในบางวัน แต่ฉันก็จะไม่ยอมแพ้ เพราะพระองค์ทรงอยู่กับฉัน!

การประทับอยู่ของพระองค์ สันติสุข และฤทธิ์อำนาจของพระองค์จะมองเห็นฉัน พระองค์จะยกฉันขึ้น แม้ว่าหัวหน้างานจะไม่ได้เลื่อนขั้นให้ฉัน ไม่เห็นสิ่งดีหรือความตั้งใจจริงของฉัน แต่พระองค์จะทรงดูแลฉัน และแม้ว่าบริษัทจะปลดฉัน พระองค์จะทรงอยู่กับฉัน พระองค์จะไม่ทอดทิ้งฉัน

ความสัตย์ซื่อและความรักของพระเจ้าดีกว่าเช็คเงินโบนัสใดๆที่ฉันเคยได้รับมาในชีวิต  และแผนการเกษียณอายุที่พระองค์มีไว้สำหรับฉันเป็นแผนการดีที่สุด และเป็นนิรันดร์  ฉันจะสรรเสริญพระนามของพระองค์ตลอดไป!!!

 คำอธิษฐานในชีวิตการทำงานของฉัน

ข้าแต่พระเยซูเจ้า เมื่อข้าพระองค์เข้าไปในที่ทำงาน ข้าพระองค์ขอเชิญพระองค์มาประทับอยู่กับข้าพระองค์ ขอพระองค์โปรดมอบสันติสุข พระคุณ และระเบียบอันสมบูรณ์ของพระองค์ปกคลุมสำนักงานแห่งนี้

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์เป็นอิทธิพลเชิงบวกในชีวิตของเพื่อนร่วมงาน โปรดมอบพลังให้ข้าพระองค์ทำหน้าที่และเป็นผู้ส่งมอบกำลังใจ-ความสุข-ความสบายใจให้แก่เพื่อนร่วมงาน  โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เข้าใจความต้องการของผู้คนที่ข้าพระองค์จะได้พบในวันนี้ และมีความสุขกับการทำงานตลอดทั้งวัน 

ข้าพระองค์รับทราบว่าอำนาจการปกครองของพระองค์อยู่เหนือทุกสิ่ง ทั้งความคิด วาจา ตัดสินใจ และการกระทำ ขอให้ทุกสิ่งสำเร็จและเป็นไปตามน้ำพระทัยพระองค์

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ขอขอบคุณสำหรับของประทานที่พระองค์มอบไว้ในตัวข้าพระองค์ ข้าพระองค์จะมุ่งมั่นและใช้มันอย่างรับผิดชอบและดีที่สุด

โปรดประทานทัศนคติและมุมมองที่ดีให้กับข้าพระองค์ในการทำงาน โปรดเจิมความคิดสร้างสรรค์  แนวคิด พลังงานให้กับข้าพระองค์ แม้แต่ในงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ของข้าพระองค์ เพื่อว่าข้าพระองค์จะได้ทำมันอย่างดีที่สุดเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์

ข้าแต่พระเจ้า เมื่อข้าพระองค์สับสน โปรดชี้ทางให้ข้าพระองค์ เมื่อข้าพระองค์เหน็ดเหนื่อยท้อแท้ โปรดเติมพลังให้แก่ข้าพระองค์

ข้าแต่พระเจ้า เมื่อข้าพระองค์หมดไฟ ขอทรงโปรดให้ข้าพระองค์ได้รับแสงสว่างจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์

ขอให้งานที่ข้าพระองค์ทำและวิธีที่ข้าพระองค์เลือก เป็นการนำความหวัง ชีวิต และความกล้าหาญมาสู่ทุกสิ่งที่ข้าพระองค์จะได้สัมผัสในวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า แม้ในช่วงเวลาที่ตึงเครียดที่สุดของวันนี้ ข้าพระองค์ขอพักอยู่ในพระองค์

ในพระนามอันยิ่งใหญ่ที่อยู่เหนือนามทั้งปวง ในพระนามอันหาที่เปรียบมิได้ขององค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอด   อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

christcenteredwomanhood.blogspot

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่  kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...