วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2565

คำอธิษฐานขอความช่วยเหลือทางการเงินจากพระเจ้า

 



 คำอธิษฐานขอความก้าวหน้าอันทรงพลังเพื่อการเงิน

 การอธิษฐานเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่เรามีอยู่ เราสามารถสวดอ้อนวอนได้ทุกเรื่อง รวมถึงการสวดอ้อนวอนอันทรงพลังเพื่อการเงินของเรา

การอธิษฐานเพื่อการเงินของคุณมีความสำคัญพอๆ กับการอธิษฐานขอสิ่งอื่นในชีวิต ความจริงก็คือเราต้องการเงินเพื่อมาค้ำจุนเราในขณะที่เราอยู่ยังบนโลกนี้ พระคัมภีร์บอกเราว่า “19งานเลี้ยงสังสรรค์ให้เสียงหัวเราะ เหล้าองุ่นให้ชีวิตรื่นเริง แต่เงินคือคำตอบสำหรับทุกสิ่ง” (ปัญญาจารย์ 10:19)—หมายความว่าเงินมีไว้เพื่อช่วยให้เราตอบสนองความต้องการทางร่างกายของเราบนโลกนี้

แล้วคุณจะอธิษฐานเพื่อการเงินอย่างไร?

เมื่อคุณอธิษฐานเพื่อการเงิน คุณเพียงแค่ทูลคำขอและบอกความต้องการของคุณต่อพระเจ้า (ฟิลิปปี 4:6) พระองค์ทรงสัญญาไว้แล้วว่าจะเลี้ยงดูเรา (ฟีลิปปี 4:19) สิ่งที่เราต้องทำคือการทูลขอต่อพระองค์ (มัทธิว 7:7)

คำอธิษฐานขอความช่วยเหลือทางการเงินจากพระเจ้า

เมื่อคุณกำลังดิ้นรน จงหันไปหาพระเจ้าเพื่อขอคำแนะนำ

เราทุกคนต่างก็ต้องเคยเจอกับปัญหาทางการเงิน  หรือบางทีคุณอาจต้องเผชิญกับปัญหาการว่างงานและคุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณจะสามารถหาเงินมาจ่ายค่าเช่า-ค่าน้ำ-ค่าไฟ-ค่ากินในเดือนหน้านี้ได้อย่างไร หรือบางทีคุณอาจกำลังทำงานหลายอย่างแต่ดูเหมือนว่าสภาพการเงินก็ยังติดขัดอยู่ สิ่งที่คุณเจออยู่นี้อาจสร้างความเครียดอย่างมากและส่งผลกระทบต่อชีวิตในแง่มุมต่างๆ ของคุณได้อย่างมากมาย ทั้งต่อทางร่างกาย ทางอารมณ์และสังคม

เพื่อให้คุณสามารถควบคุมการเงินของคุณได้ดีขึ้น อาจเป็นการดีที่คุณจะต้องมีที่ปรึกษาเพื่อคอยให้คำแนะนำทางการเงิน  แต่ถึงกระนั้นการรักษาสุขภาพจิตด้วยความช่วยเหลือทางจิตวิญญาณก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราคริสตชนด้วยเช่นกัน คุณสามารถค้นพบความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินควบคู่ไปกับคำอธิษฐาน การอธิษฐานจะช่วยให้คุณมีความหวังและมีแรงจูงใจที่คุณอยากจะเอาชนะทุกสิ่ง

ในพระคัมภีร์มีพระคำหลายข้อที่เน้นเรื่อง  การเงิน และการให้ ฟีลิปปี 4:19 เป็นข้อพระคัมภีร์ข้อหนึ่งที่ฉันมักใช้อ้างอิงเมื่อฉันประสบปักับญหาด้านการเงิน ข้อนี้กล่าวว่า “19และพระเจ้าของข้าพเจ้าจะประทานสิ่งที่จำเป็นทุกอย่างแก่ท่าน จากความมั่งคั่งอันเลอเลิศของพระองค์ในพระเยซูคริสต์”

การรับรู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่เคียงข้างคุณเสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้จะเกิดความคับข้องใจกับสถานะทางการเงินที่ยากลำบากอยู่ก็ตาม แต่พระองค์จะไม่มีวันมอบภาระที่มากเกินกว่าที่แรงของคุณจะสามารถจัดการมันได้และพระองค์จะทรงจัดเตรียมสิ่งจำเป็นในการใช้ชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง อันดับแรกที่ต้องทำคือ จงวางศรัทธาในพระเจ้า แล้วพระองค์จะทรงทำส่วนที่เหลือเอง

คำอธิษฐาน

“ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยให้ลูกทิ้งความวิตกกังวลด้านการเงินไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ ขอทรงนำลูกไปสู่สันติสุขของพระองค์ เพื่อลูกจะสามารถได้ยินพระปรีชาญาณของพระองค์ ขอให้ลูกระลึกถึงพระพรที่ตัวลูกเองเคยได้รับเสมอมาไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม โปรดมอบความเข้มแข็งและความอดทนที่จำเป็นแก่ลูกเพื่อทำให้จิตใจของลูกสงบสุข โดยรู้ว่าพระองค์มีทุกสิ่งภายใต้การควบคุมของพระองค์ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซูเจ้า อาเมน”

ความอดทนเป็นคุณธรรมที่จำเป็นในองค์ประกอบต่างๆ ของชีวิต – การเงินก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบเหล่านั้นด้วย และในบางครั้ง ลูกๆของพระผู้เป็นเจ้าก็มักจมปลักอยู่กับความต้องการที่ไม่รู้จบที่ชีวิตได้พยายามมอบให้แก่เรา แต่พระเจ้าทรงเข้าใจความคับข้องใจของคุณและทรงเห็นชัดว่าคุณเองก็ทำงานหนักแค่ไหนในแต่ละวัน จงแหงนหน้าขึ้นฟ้าแล้วทูลขอให้พระเจ้าประทานความอดทนที่จำเป็นแก่คุณเพื่อที่คุณจะสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ แม้ว่ามันอาจจะดูหนักหนา แต่ในขณะที่คุณเผชิญมันอยู่นั้น จงจำไว้ว่าพระเจ้าจะทรงจัดเตรียมสิ่งจำเป็น -สิ่งดีต่างๆที่คุณต้องการไว้ให้คุณเสมอ

อาจมีบางครั้งที่เรารู้สึกว่าเรากำลังต้องการปาฏิหาริย์ทางการเงินฉุกเฉิน เช่น รถเสียกะทันหัน หม้อหุงข้าวพัง เตาแก๊สพัง หลังคาบ้านพัง หรือมีสมาชิกในบ้านเจ็บป่วย ในช่วงเวลานั้น คำอธิษฐานเพื่อขอการอัศจรรย์จากพระเยซูคริสต์เจ้าคือสิ่งที่จำเป็นจริงๆสำหรับเราทุกคน

คำอธิษฐาน

“ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงวางดวงดาวไว้บนท้องฟ้า พระองค์ทรงสร้างชีวิตที่สวยงามมากมายขึ้นบนโลกนี้ พระองค์ประทานลมหายใจและน้ำให้ลูกได้ใช้ พระองค์เป็นพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ พระองค์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดซึ่งลูกวางใจ โปรดช่วยลูกจากวิกฤตการณ์ทางการเงินนี้ โปรดฟื้นฟูสถานการณ์นี้ ขอพระหัตถ์ของพระองค์ครอบคลุมชีวิตและจิตใจของลูก ขอทรงประทานสติปัญญาและกำลังให้แก่ลูกเพื่อลูกจะได้ยืนหยัดฝ่าฟันพายุนี้ไปได้ ลูกทูลขอปาฏิหาริย์โดยความรักที่พระองค์ทรงไถ่  ได้โปรดฟื้นฟูลูก นำลูกไปสู่สถานที่ที่ปลอดภัย ที่ที่มีความสมดุลทางการเงิน ในพระองค์ลูกจึงเชื่อมั่นและวางใจ อาเมน”

พระเยซูคริสต์ ผู้ทรงเป็นพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ พระองค์เข้าใจดีกว่าใครๆ เกี่ยวกับความเป็นธรรมชาติในชีวิต   หากคุณกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ให้คุณทูลขอปาฏิหาริย์จากพระเจ้าผ่านการอธิษฐาน

คำอธิษฐานเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินจากพระเจ้าสามารถเป็นตัวเปลี่ยนผลทางการเงินที่ชัดเจนและเพื่อการจัดหาทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อให้คุณได้หลุดออกมาจากหลุมดำ   โลกของเราอาจเต็มไปด้วยวิธีแก้ปัญหามากมายก็จริง แต่อย่างไรก็ตาม การคิดวิเคราะห์แยกแยะก็เป็นเรื่องที่ท้าทายเรามากเช่นกัน

ผ่านการอธิษฐานคุณสามารถทูลขอให้พระเจ้ามอบคำแนะนำควบคู่ไปกับความอดทนที่คุณต้องใช้เพื่อค้นหาทางออกสำหรับปัญหาทางการเงินที่คุณกำลังต้องการมันมากที่สุดในตอนนี้ ในบางกรณี คุณอาจจะค้นพบวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้น เพราะดูเหมือนว่ามันรอคุณอยู่ตรงหน้านี่เอง มันอยู่ใกล้ๆแค่ปลายจมูก แต่คุณกลับมองไม่เห็น นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้มันจะนำคุณไปสู่หนทางแห่งปัญญาที่ปกติแล้วคุณมักจะมองไม่เห็นมัน หรืออาจมองข้ามมันไป

สุดท้ายนี้ ข้อความฝ่ายวิญญาณที่เป็นพลังแข็งแกร่งที่สุดให้กับฉันนั้นมาจากพระธรรม มัทธิว พระคำเหล่านี้กำหนดความหมายที่แท้จริงถึงเบื้องหลังความจำเป็นและความปรารถนาของมนุษย์เรา บ่อยครั้งที่เราในฐานะมนุษย์ชอบหมกมุ่นอยู่กับสิ่งของที่เป็นวัตถุนิยมต่าง ๆ บางครั้งวัตถุสิ่งของเหล่านี้ก็ดูเหมือนจะมีความจำเป็นมากในชีวิตเรา  แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งของเหล่านี้ไม่ใช่ส่วนสำคัญของการอยู่รอดเลย

“พระเจ้าของเราได้ท้าทายเราในข่าวประเสริฐว่า อย่าเอาแต่กังวลถึงสิ่งที่เราต้องการในแง่ของความจำเป็นในชีวิตเท่านั้น เช่น อาหารและเครื่องนุ่งห่ม แต่ให้เรา “แสวงหาอาณาจักรของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้แก่ท่านด้วย” (มัทธิว 6:33) พระองค์ยังทรงแนะนำเราว่าอย่าวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เพราะพรุ่งนี้ก็จะมีเรื่องวิตกกังวลเกี่ยวกับพรุ่งนี้เอง แต่ละวันก็มีความเดือดร้อนของมันพออยู่แล้ว (มัทธิว 6:34)”

เมื่อคุณตัดสินใจว่ามันถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องอธิษฐานเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินจากพระเจ้า มัทธิว 6:33-34 เป็นบรรทัดที่คุณต้องท่องจำและทบทวนให้ดี พระเยซูต้องเผชิญกับความท้าทายมามากมายในช่วงชีวิตของพระองค์  พระองค์ได้ทรงทำให้ทรัพยากรของพระองค์ทำงานเกิดผลและพระองค์พยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้แน่ใจว่าคนรอบข้างของพระองค์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

วันนี้ ก่อนที่คุณจะอธิษฐานเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงิน ให้คุณประเมินสถานการณ์ของตัวคุณเองอีกครั้งและถามตัวเองด้วยคำถามที่สำคัญมากว่า:

พรุ่งนี้หากฉันยังได้ตื่นขึ้นมา ฉันจะเอาชีวิตรอดได้โดยปราศจากเงินที่ฉันทูลขอจากพระเจ้านี้ได้หรือไม่? ฉันยังจะกระหายหามันอยู่มั้ย ถ้าฉันไม่ได้รับการตอบรับเรื่องเงินก้อนนี้ที่ฉันทูลขอต่อพระเจ้าไป ? แล้วครอบครัวของฉันจะตกอยู่ในสภาพที่ยากจนหรือไม่หากฉันไม่มีเงินก้อนนี้? หากคำตอบของคุณคือไม่ คุณจะพบว่าชีวิตไม่ได้แย่อย่างที่คิดเลย การตอบคำถามที่ชัดเจนเหล่านี้ได้จะช่วยวาดภาพความเป็นจริงที่อาจบิดเบือนในใจคุณได้ มันจะช่วยให้คุณมีกำลังใจเพิ่มขึ้นและไม่วิตกจนเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม หากคำตอบของคุณสำหรับคำถามเหล่านั้นคือใช่ จงสบายใจเมื่อรู้ว่าพระเจ้าจะทรงจัดเตรียมและพระองค์ทรงฟังคำอธิษฐานของคุณอยู่ โปรดจำไว้เสมอว่าพระเจ้าของคุณจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

beliefne

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่  kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...