วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าสื่อสารกับเราอย่างไร

 


พระเจ้าสื่อสารกับเราอย่างไร

คุณได้อธิษฐานและนมัสการพระเจ้าหรือเปล่า   คุณกำลังติดตามพระคำของพระเจ้าหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คุณกำลังถามตัวเองว่า 'ฉันจะได้ยินเสียงของพระเจ้าได้อย่างไร' นั่นเป็นคำถามที่ดีมาก แล้วคุณได้ยินเสียงของพระเจ้าได้อย่างไรละ?

มีหลายวิธีที่พระเจ้าสื่อสารกับเรา สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าพระเจ้าไม่จำกัดขอบเขต เราต่างหากที่ไปกำหนดขอบเขตและสร้างข้อจำกัดในวิธีที่พระองค์สื่อสาร

จำไว้ว่าพระคำของพระเจ้าจะไม่มีวันขัดแย้งพระองค์เอง ถ้าสิ่งที่คุณรู้สึกหรือได้ยินขัดกับพระคำของพระองค์ สิ่งนั้นไม่ได้มาจากพระองค์ พระองค์จะไม่ทรงเรียกคุณให้ละเมิดกฎหมายของพระองค์แน่นอน

หากสิ่งที่คุณได้ยินกำลังประณามหรือกล่าวโทษตนเอง หรือเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ให้ขอคำแนะนำจากศิษยาภิบาลหรือผู้อาวุโสหรือนักบวชชายหญิงที่คุณไว้วางใจ! พวก​เขา​อาจ​เข้าใจ​ได้​ว่า​พระเจ้า​กำลัง​พยายาม​จะ​ตรัส​อะไร​ให้​ชัดเจน​ขึ้น.

วิธีที่น่าสนใจที่พระเจ้าสื่อสารกับเรา

นี่เป็นเพียงวิธีการที่น่าทึ่งบางประการที่พระเจ้าสามารถสื่อสารกับคุณได้ในวันนี้! จดคำพูดที่น่าทึ่งเกี่ยวกับการฟังเสียงของพระเจ้า!

-การได้ยิน

แม้พบเห็นไม่บ่อยนัก แต่ก็มีหลายคนที่เคยได้ยินพระเจ้าตรัสอย่างชัดเจนมากจนเหมือนมีคนยืนอยู่ข้างๆ พวกเขา

“เราต้องอยู่ใกล้พระองค์ เราถึงจะได้ยินพระองค์” – จาเร็ด บร็อค

-วิสัยทัศน์โลกทัศน์ การมองเห็น

ผู้เชื่อบางคนได้แสดงออกให้เราเห็นอย่างชัดเจน จนเราสามารถมองเห็นภาพเกือบจะเหมือนจริงได้เลย!

-ความฝัน จินตภาพ

ความฝันของเรามีความสำคัญมากในการสื่อสารกับพระเจ้า เป็นช่วงที่เราอ่อนแอหรือเปราะบางที่สุด หากคุณตื่นขึ้นมาพร้อมกับความฝันอันสดใส ก็อย่าลืมจดบันทึกในขณะที่มันสดใหม่อยู่ในใจของคุณด้วยนะ!

-เหตุการณ์อัศจรรย์

คุณเคยเห็นสิ่งที่คุณแทบไม่อยากเชื่อบ้างหรือไม่? พระเจ้าแสดงให้เราเห็นมากมายผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ การรักษาเป็นเพียงตัวอย่างหนึ่ง การหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่คุณแน่ใจว่ากำลังจะเกิดขึ้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง หากลองสังเกตดีๆคุณจะพบได้ในชีวิตแต่ละวันของคุณ

-ความคิด การรำพึง การไตร่ตรอง

พระเจ้าตรัสกับเราผ่าน “เสียงเบา ๆ” ในบางครั้งเรามักจะสับสนระหว่างความคิดของเราเองกับของพระเจ้า การสื่อสารของพระเจ้าผ่านความคิดของเรามันจะดูแตกต่างไปจากความคิดโดยปกติของเราแน่นอน ดังนั้นจูนมันให้เข้ากับพระองค์!

“เสียงภายในใจเป็นเสียงอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า” – ไลลา กิฟตี้ อาคิตะ

-การทำนาย การพยากรณ์

พระเจ้าตรัสกับเราผ่านทางผู้เชื่อคนอื่น! พระเจ้าจะทรงใช้ผู้เชื่อคนอื่นในการพยากรณ์  โดย พระคัมภีร์ และโดยถ้อยคำที่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน!

 -การหยั่งรู้

มันจะเป็นสิ่งที่ช่วยสะกิดให้คุณรู้ว่ามีบางอย่างถูกหรือผิด!อยู่นะ  นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่พระเจ้าสื่อสารกับเรา และการมีรางสังหรณ์ที่แม่นยำ​ก็​เป็น​ของ​ประทาน​ฝ่าย​วิญญาณ​ด้วย!

-ความต้องการ ความปรารถนา

การอยากได้บางอย่างกับการโลภในบางอย่าง มันไม่เหมือนกันนนะ หากคุณรู้สึกว่าตนเองมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประกอบอาชีพหรือความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะมีส่วนร่วมกับพันธกิจ นี่อาจเป็นสิ่งที่พระเจ้ากำลังตรัสกับคุณ  

-จินตภาพ ภาพในใจ

พระเจ้ามักจะสื่อสารกับเราผ่านจินตภาพ นี่อาจมาในรูปแบบรูปถ่าย ฉากในภาพยนตร์ ภาพวาด หรือความปรารถนาที่อยากจะวาดอะไรบางอย่าง ให้ช่องทางสร้างสรรค์เหล่านี้ช่วยขยายการสื่อสารของคุณกับพระเจ้า!

-เพลง

คุณสามารถได้ยินพระเจ้าในเพลง! ไม่ใช่แค่เนื้อหาของเพลง  แต่อาจเป็นท่วงทำนองและจังหวะของเพลง บทเพลงสามารถพูดตรงกับจิตวิญญาณของคุณได้

-ธรรมชาติ

มีเหตุผลมากมายที่ผู้คนจำนวนมากชอบไปตั้งแคมป์และเดินป่า พระเจ้าเอื้อมมือมาหาเราผ่านความงดงามของการทรงสร้างของพระองค์ ต้นไม้สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คุณอธิษฐานเผื่อผู้เชื่อคนอื่นๆ และกระแสน้ำสามารถกระตุ้นคุณให้เป็นคนที่กระหายหาพระเจ้า!

แกะของเราได้ยินเสียงของเรา และเรารู้จักพวกมัน และพวกมันตามเรามา – ยอห์น 10:27 (KJV)

ตัวอย่างของพระเจ้าที่สื่อสารในพระคัมภีร์

ตัวอย่างที่โด่งดังที่สุดของคนที่ได้ยินพระเจ้าในพระคัมภีร์คือ 1 ซามูเอล บทที่ 3 ในเรื่องนี้ ซามูเอลได้ยินพระเจ้าตรัสกับเขาอย่างได้ยิน เช่นเดียวกับพวกเราหลายคน ตอนแรกเขาสับสนและเอาแต่คิดว่าเอรีผู้เป็นอาจารย์เรียกเขา!

อพยพ 3 ให้ตัวอย่างในอุดมคติของพระเจ้าแก่เราโดยใช้เหตุการณ์อัศจรรย์ในการสื่อสาร โมเสสมีประสบการณ์การทรงสถิตของพระเจ้าผ่านพุ่มไม้ที่มีไฟลุกโชน ในทุกวันนี้พระเจ้ายังคงสามารถติดต่อเราด้วยเหตุการณ์อัศจรรย์แบบนี้ได้เช่นกัน

ในดาเนียล 4 เราได้รับตัวอย่างวิธีที่พระเจ้าสื่อสารผ่านความฝัน ดาเนียลสามารถตีความความฝันของกษัตริย์และเตือนเขาได้อย่างแม่นยำ!

ในแมทธิว เราเห็นพระเจ้าตรัสกับมารีย์ผ่านทูตสวรรค์!

ดังนั้น จงอย่าจำกัดการสื่อสารของพระเจ้า!

คำถามที่พบบ่อย

ฉันจะได้ยินเสียงของพระเจ้าได้อย่างไร?

พระเจ้าสามารถสื่อสารด้วยเสียงกับเรา คุณสามารถเรียนรู้ที่จะได้ยินเสียงของพระองค์โดยจดจำเสียงภายในของคุณเองและของซาตาน จากนั้นคุณเรียนรู้ที่จะยังคงอยู่ในที่ประทับของพระเจ้า โดยการทำสิ่งเหล่านี้ คุณสามารถตัดเสียงรบกวนรอบตัวคุณและในความคิดของคุณออกไปได้ ทำไปจนกว่าจะเหลือแต่พระสุรเสียงของพระเจ้าเท่านั้น

ฉันจะฟังพระเจ้าในความเงียบได้อย่างไร?

คุณต้องฝึกสมองให้นิ่ง เรียนรู้ที่จะนั่งนิ่งและฟังพระเจ้า สมองของคนเราโดยธรรมชาติแล้วมักฟุ้งซ่าน โลกสอนเราว่าการนิ่งเงียบนั้นไร้ผล แต่เราต้องฝึกตัวเองให้ตระหนักว่าการได้นั่งเงียบๆในที่ประทับของพระเจ้านั้นเกิดผล!

คุณรู้ได้อย่างไรว่าพระเจ้าตรัสกับคุณอย่างไร?

เมื่อคุณสื่อสารกับพระเจ้า คุณจะรู้สึกหนักแน่นต่อหัวข้อหรือบุคคลที่เฉพาะเจาะจง คุณจะมีความคิดที่สอดคล้องกับพระคำของพระเจ้าและรู้สึกได้ถึงอารมณ์ที่อยู่นอกรูปแบบทางอารมณ์และเหตุผลของคุณเองจากปกติที่เคยเป็น คุณจะรู้สึกมั่นใจในความคิดและการตัดสินใจของคุณ

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าพระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร?

พระเจ้าจะไม่ขอให้คุณทำสิ่งที่ขัดแย้งกับพระคำของพระองค์ พระคำของพระองค์ไม่มีข้อผิดพลาด และพระเจ้าจะไม่ขัดกับธรรมชาติของพระองค์ หากสิ่งที่คุณรู้สึกว่าควรทำสอดคล้องกับพระคำของพระเจ้า แต่คุณยังไม่แน่ใจ ให้อธิษฐานเพื่อขอความชัดเจน จำไว้ว่าพระเจ้าไม่ได้จำกัดวิธีที่พระองค์สื่อสารกับเรา

ฉันจะมีสมาธิขณะอธิษฐานได้อย่างไร

การอธิษฐานเป็นวินัย เราต้องใช้เวลาและการฝึกฝน พยายามหาเวลาอธิษฐานเมื่อคุณสนใจสิ่งรบกวน สมาธิของคุณก็จะลดลง นอกจากนี้ ให้ทำการล้างสมอง (ล้างจิตใจของคุณ) อาจจดมันลงบนกระดาษก่อนที่คุณจะเริ่มอธิษฐาน วิธีนี้จะช่วยให้จิตใจของคุณว่างเปล่าจากความคิดที่ไม่จำเป็น

บทสรุป

หลังจากได้อ่านบทความมาตั้งแต่ต้นจนจบ ตอนนี้คุณควรมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับวิธีการฟังพระเจ้า และคุณควรรู้ว่าการสื่อสารกับพระเจ้านั้นเป็นปัจจัยสำคัญและสำคัญยิ่งต่อการเติบโตฝ่ายวิญญาณของคุณ

ลองใช้สมุดบันทึกเพื่อติดตาม "การกระตุ้น" ที่คุณรู้สึก นี่เป็นเพียงหนึ่งในคำแนะนำมากมายที่จะช่วยให้ไปคุณถูกทาง!

แนวคิดเหล่านี้จะช่วยให้คุณใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้นในขณะที่เรียนรู้วิธีได้ยินเสียงของพระองค์เหนือเสียงทั้งหมด นอกจากนี้ การศึกษาพระคัมภีร์ของคุณจะช่วยให้คุณตระหนักถึงพระคำและแนวทางของพระองค์!

จำไว้ว่าการเตรียมใจของคุณที่จะฟังพระเจ้าเป็นทางเลือกในการดำเนินชีวิต ไม่ใช่รายการตรวจสอบ พระเจ้าสามารถสื่อสารกับคุณในรูปแบบต่างๆ ได้ตลอดเวลา! เตรียมพร้อมที่จะได้ยินจากพระเจ้าเสมอ!

ฉันสวดอ้อนวอนขอให้พระเจ้ายังคงอวยพรคุณในขณะที่คุณพยายามใกล้ชิดพระองค์และพัฒนาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น! ฉันสวดอ้อนวอนว่าความคิดเหล่านี้จะให้ความกระจ่างแก่คุณ!

การสื่อสารของคุณกับพระเจ้าชัดเจนบ้างหรือยัง? คุณฟังพระเจ้าอย่างไร? โปรดแบ่งปันประสบการณ์ของคุณในการฟังพระเจ้า! อย่าลืมแบ่งปันบทความนี้กับเพื่อนและครอบครัวและกับคนที่คุณรัก!

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

sharinglifeandlove.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...