วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Bible - แผนงานของชีวิต



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ยี่สิบแปด -  แผนงานของชีวิต
16พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสั่งสอน การว่ากล่าวตักเตือน การแก้ไขข้อบกพร่อง และการฝึกฝนในความชอบธรรม 17เพื่อเตรียมคนของพระเจ้าให้พรักพร้อมสำหรับการดีทุกอย่าง
2 ทิโมธี 3:16-17

พระวจนะของพระเจ้าไม่เหมือนกับหนังสือเล่มอื่น ๆ พระคัมภีร์เป็นแผนงานสำหรับชีวิตของเราทุกคนบนโลกนี้และเพื่อชีวิตนิรันดร์ ในฐานะคริสตชนเราถูกเรียกให้ศึกษาพระวจนะอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าเพื่อวางใจในพระสัญญา, และเพื่อให้เราทำตามพระบัญญัติที่พระองค์มอบให้, และเพื่อให้เราได้แบ่งปันข่าวดีนี้กับชาวโลก

 ในฐานะที่เราเป็นลูกของพระเจ้า เราต้องศึกษาพระคัมภีร์และใช้เวลาสงบเงียบเพื่ออธิษฐานและทำความเข้าใจกับพระวจนะเพื่อที่เราจะได้เข้าใจความหมายของชีวิตเรา ถ้าเราไม่ทำ ก็เท่ากับเราได้กีดกันตนเอออกจากของขวัญล้ำค่าที่พระเจ้าทรงมอบไว้ให้กับเราทุกคน พระวจนะศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าคือขุมทรัพย์ที่ไม่เหมือนใครเพราะมันสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้ และเพราะว่าพระคัมภีร์ไม่เหมือนหนังสืออื่นทั่ว ๆ ไป ( ไม่ได้เขียนขึ้นโดยมนุษย์แต่พระเจ้าเป็นผู้เขียนขึ้นมา ) เราจึงต้องดูที่คำสั่งของพระองค์เพียงหนึ่งเดียวว่าเราจะอ่านพระคัมภีร์ให้เข้าใจได้อย่างไร พระคัมภีร์เป็นสิ่งที่เชื่อถือได้ของเราเท่านั้น เราไม่สามารถใช้ความคิดที่ไร้สาระและจิตใจที่มีมลทินจากบาปมาเพื่อที่จะพัฒนาทำความเข้าใจ พระคัมภีร์ได้เลย เพราะว่าถ้อยคำเหล่านี้ถูกต้องและเป็นจริง ไม่มีข้อผิดพลาดหรือการโต้แย้งใด ๆ ในพระคัมภีร์ ดังนั้น ถ้าเราพบข้อความตอนใดซึ่งดูเหมือนว่าขัดแย้งต่อกันแล้วล่ะก็ เราสามารถรู้ได้ว่าเรากำลังเข้าใจข้อความนั้นไม่ถูกต้อง บ่อยครั้งที่พระเจ้าใช้ข้อความที่ขัดแย้งอย่างเห็นได้ชัดเพื่อเรียกร้องความสนใจของพวกเราต่อคำสอนที่สำคัญนั้น บังคับให้เราต้องศึกษาอย่างขยันขันแข็งเพิ่มมากขึ้น ไม่มีหนังสือเล่มไหนในจักรวาลนี้ที่มีความสำคัญมากไปกว่า นี้ พระเจ้าจะไม่ช่วยเหลือผู้ซึ่งละเว้นจากอำนาจพระวจนะของพระองค์ นี่คือแก่นแท้ของความสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ

ข้อคิดวันนี้
พระเจ้าตั้งใจและมีเจตนาให้คุณใช้คำพูดของพระองค์เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของคุณ พวกเราต้องศึกษาพระคัมภีร์อย่างอ่อนน้อมและเฝ้าสวดอธิษฐาน ขอให้พระเจ้าเปิดดวงตาแห่งจิตวิญญาณของเราและยอมให้เราเข้าใจในถ้อยคำของพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...