วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จงเป็นแบบอย่างและแสงสว่าง



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน วันที่สิบเก้า -จงเป็นแบบอย่างและแสงสว่าง
36จงวางใจในความสว่างขณะที่ท่านยังมีความสว่างเพื่อท่านจะได้กลายเป็นลูกของความสว่าง” เมื่อตรัสจบแล้วพระเยซูก็เสด็จไปและทรงซ่อนตัวให้พ้นจากพวกเขา
ยอห์น12:36

พระคัมภีร์กล่าวว่าคุณคือ "แสงที่ให้แสงสว่างแก่โลก" แล้วตัวคุณให้ความสว่างในแบบไหนบ้าง? หวังว่าคุณจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้ทุกคนได้เห็น ทำไมต้องเป็นแสงสว่าง?คำตอบคือ  “แสงสว่างของท่านต้องส่องแสงต่อหน้ามนุษย์ เพื่อให้คนทั้งหลายได้เห็นกิจการดีของท่าน และสรรเสริญพระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์” (มธ 5:16)  ดังนั้น ชีวิตของเรา สิ่งที่เราทำ และวิธีการที่เราใช้ ต้องเป็นเกลือและแสงสว่างที่มีความหมายสำหรับผู้อื่น กิจการที่เรากระทำต้องเป็นเครื่องหมายที่มองเห็นได้แห่งการประทับอยู่ของพระเจ้าในโลก คริสตชนต้องโดดเด่นต่อหน้าผู้อื่นผ่านทางการกระทำและชีวิตของเรา เป็นต้น ในความรักต่อกัน การให้อภัยกัน ความเห็นอกเห็นใจกัน ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และแบ่งปันสิ่งที่เรามีแก่ผู้อื่น เช่นนี้เอง เราจะได้ชื่อว่าเป็น “เกลือดองแผ่นดินและแสงสว่างส่องโลก”

พระเยซูคริสต์แสดงให้เห็นถึงความรักที่ยั่งยืนมั่นคงที่มีสำหรับเราทุกคนโดยการเสียสละชีวิตของพระองค์เองด้วยความเต็มใจ เพื่อที่เราจะได้มีชีวิตนิรันดร์ เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการเสียสละของพระองค์ คุณควรจะรักพระองค์ ยกย่องพระองค์และแบ่งปันข่าวสารแห่งความรอดของพระองค์กับเพื่อนบ้านของคุณและบุคคลทั่วไป ดังนั้นจงแสวงหาวิธีการทำให้แสงสว่างของคุณส่องประกายในทุก ๆ วัน เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระเจ้าจะอวยพรคุณในขณะนี้และตลอดไป

แสงสว่างนั้นย่อมแข็งแกร่งกว่าความมืด - ความมืดไม่สามารถ "หยั่งรู้" หรือ "เอาชนะ"แสงสว่าง ได้ จงเป็นแบบอย่างและแสงสว่าง เมื่อเราทำตามแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด เราจะมีโอกาสเป็นแสงสว่างในชีวิตผู้อื่น

เมื่อเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก พระเยซูทรงเป็นทุกสิ่งที่เรามี และในไม่ช้าเราจะค้นพบว่าพระองค์คือทุกสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ พี่น้องทั้งหลาย โอกาสส่องสว่างอยู่รอบตัวเราทุกวัน ในทุกสภาวการณ์ที่เราพบเจอ เมื่อเราทำตามแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด เราจะมีโอกาสเป็นแสงสว่างในชีวิตผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกครอบครัวเราและมิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน แค่คนรู้จัก หรือคนแปลกหน้าโดยสิ้นเชิง

ข้อคิดวันนี้
คริสต์มาสคืองานฉลองการประสูติ ของพระเยซูคริสต์ พระบุตรพระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงเป็นแสงส่องโลก เทศกาลคริสต์มาสนี้ จงหาวิธีพิเศษเพื่อเป็น #แสงส่องโลก ที่เราสามารถทำได้ในทุกวันเหมือนที่พระคริสต์ทรงทำนะคะ โดยเริ่มจากการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่าและเป็นแบบอย่างที่ควรแก่การยกย่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...