วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562

การปฏิเสธตนเอง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สามสิบสาม - การปฏิเสธตนเอง
23จากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาทั้งปวงว่า “หากผู้ใดปรารถนาจะตามเรามา เขาต้องปฏิเสธตนเอง รับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา 24เพราะผู้ใดต้องการเอาชีวิตรอด ผู้นั้นจะเสียชีวิต แต่ผู้ใดพลีชีวิตเพื่อเรา ผู้นั้นจะมีชีวิตรอด
ลูกา9:23-24

พระเยซูทรงเสียสละอย่างยิ่งสำหรับเราทุกคน คุณเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณเพื่อพระองค์อย่างจริงจังบ้างหรือไม่? คุณสามารถพูดได้อย่างตรงไปตรงมาว่าคุณเองมีศรัทธามากและคุณกำลังติดตามพระเยซูอย่างจริงจังแล้วในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน ก็หวังว่าเราทุกคนจะเป็นอย่างนั้น แต่ถ้าคุณยังหมกมุ่นอยู่กับสิ่งอื่น ๆ บนโลกนี้ - หรือถ้าคุณเป็นแค่คริสตชนที่เคร่งครัดเฉพาะวันอาทิตย์หรือวันฉลองสำคัญ - คุณต้องเริ่มคิดถึงการเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณของตนเองได้แล้ว!

ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความมุ่งมั่นอย่างสุดใจที่คุณมีต่อพระบิดาและพระบุตรของพระองค์ ความเชื่อและความศรัทธาของคุณต่อพระเจ้าจะต้องมาเป็นสิ่งแรกของทุกวัน มันจะต้องเป็นความสำคัญสูงสุดในชีวิตของคุณ และเป็นความปรารถนาสูงสุดของคุณในทุกวัน คุณเป็นผู้รับความรักของพระคริสต์ จง รับเอาความรักของพระองค์เข้ามาในชีวิตของคุณและแบ่งปันออกไปอย่างจริงจัง จงมีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง  เพราะคุณก็สมควรได้รับประสบการณ์ของการแบ่งปันข่าวประเสริฐของพระองค์สู่โลกนี้เช่นกัน

ข้อคิดวันนี้
ลองทบทวนคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคุณกับพระเยซู: มันคืออะไร?และมันสามารถเป็นอะไรได้บ้างที่คุณสามารถทำได้ในทุกวัน? จากนั้นเมื่อคุณได้เริ่มความสัมพันธ์ของคุณกับพระเยซูในทุก ๆ วัน การเดินทางในระยะต่อไปของชีวิตคุณจะไม่โดดเดี่ยว เพราะคุณได้เลือกที่จะเดินไปพร้อมกับผู้ช่วยให้รอดของคุณ และในทุกย่างก้าวของคุณจะมีพระองค์ทรงนำพระองค์จะนำคุณไปในที่ที่คุณควรต้องไป

การปฏิเสธตัวเอง ไม่ใช่ให้ดูถูกตนเอง หรือมองว่าตนเองไร้ค่า

แต่เป็นการยอมรับว่า ตัวเราก็เป็นแค่คนที่มีความบกพร่อง
ให้เราปฏิเสธกับการใช้ชีวิตแบบเดิมๆที่ไม่ดี
เพื่อเราจะได้รับชีวิตใหม่ โดยพระคุณผ่านทางไม้กางเขน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...