วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ภูมิปัญญาที่สมบูรณ์แบบ



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน วันที่เก้า –ภูมิปัญญาที่สมบูรณ์แบบ
 คนโง่และคนฉลาด
(ลก.6:47-49)
24“ฉะนั้นทุกคนที่ได้ยินคำเหล่านี้ของเราและนำไปปฏิบัติก็เป็นเหมือนคนฉลาดที่สร้างบ้านของตนบนศิลา 25ถึงฝนตก กระแสน้ำท่วมท้นขึ้นมา และลมพัดกระหน่ำบ้านนั้นแต่บ้านก็ไม่ได้พังลงเพราะมีฐานรากอยู่บนศิลา
มัทธิว7:24-25

วันนี้คุณมอบความไว้วางใจไว้ที่ไหน? คุณเลือกจะวางใจในภูมิปัญญาของมนุษย์ชายและหญิง หรือคุณจะเชื่อมั่นในภูมิปัญญาอันสมบูรณ์แบบของพระเจ้าหรือ? เพราะที่ที่คุณเลือกที่จะไว้วางใจของคุณนั้นจะเป็นตัวกำหนดทิศทางและคุณภาพชีวิตของคุณ

คุณเหนื่อยไหม? คุณสูญเสียกำลังใจไหม? คุณกลัวไหม? หากคุณกำลังรู้สึกทุกอย่างที่กล่าวมา ขอใหคุณสบายใจและวางใจในพระเจ้า, คุณเป็นห่วงหรือวิตกกังวลอะไรอยู่หรือไม่? หากใช่ขอคุณจงมั่นใจในพลังของพระเจ้าและวางใจในพระคำศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์, คุณเคยสับสนบ้างไหม? หากเคยขอคุณจงฝึกฟังเสียงเงียบ ๆ ของพระบิดาในสวรรค์ของคุณ พระองค์ไม่ใช่พระเจ้าแห่งความสับสน ขอให้คุณคุยกับพระองค์; ฟังพระองค์; และเชื่อพระองค์. พระองค์มีความแน่วแน่และพระองค์ก็เป็นผู้ปกป้องคุณตลอดไป

การตัดสินใจที่ทำตามพระวจนะของพระเจ้านั้นมั่นคงและแสดงถึงสติปัญญา

การปฏิเสธพระเจ้าคือการเลือกความโง่เขลามากกว่าพระปัญญา และแยกตัวเองจากพระเจ้า ,พระวจนะของพระองค์ ภูมิปัญญาของพระองค์ และพระพรของพระองค์

คำสัญญาที่ไม่รู้จบในพระธรรมสุภาษิต ก็คือว่าบรรดาผู้ที่เลือกพระปัญญาและติดตามตามพระเจ้า จะได้รับพระพรในหลายรูปแบบ และมีชีวิตที่ยืนยาวนาน

หากคุณต้องการการฟื้นฟูทางจิตวิญญาณให้คุณใช้เวลาเงียบสงบกับพระเยซูในการอธิษฐานและในการทำความเข้าใจในคำสอนของพระองค์

ข้อคิดวันนี้
ภูมิปัญญาของพระเจ้านั้นสมบูรณ์แบบและพร้อมให้คุณใช้งาน ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะฉลาดจงเริ่มศึกษาเรียนรู้พระวจนะของพระเจ้าและจงเป็นผู้ติดตามพระเยซูพระบุตรสุดที่รักของพระองค์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...