วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เมื่อต้องเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยาก




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สิบหก -เมื่อต้องเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยาก

1ทุกคนที่เชื่อว่าพระเยซูคือพระคริสต์ก็บังเกิดจากพระเจ้า และทุกคนที่รักบิดาย่อมรักบุตรของเขาด้วย 2เช่นนี้แหละเราจึงรู้ว่าเรารักคนทั้งหลายที่เป็นบุตรของพระเจ้า คือโดยการรักพระเจ้าและทำตามพระบัญชาของพระองค์ 3การรักพระเจ้าคือการเชื่อฟังพระบัญชาของพระเจ้า และพระบัญชาของพระองค์ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรง 4เพราะทุกคนที่เกิดจากพระเจ้าย่อมชนะโลก และความเชื่อของเรานี่แหละคือชัยชนะที่พิชิตโลก 5ใครเล่าชนะโลก? ก็มีแต่ผู้ที่เชื่อว่าพระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้าเท่านั้น
1ยอห์น5:1-5

เราทุกคนต้องเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยาก ในบางครั้งเราทุกคนต้องอดทนต่อความผิดหวังและโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับผู้เชื่อและผู้ที่ไม่เชื่อ คำที่ให้ความมั่นใจใน 1 ยอห์น 5: 4 เตือนเราว่าเมื่อเรายอมรับพระคุณของพระเจ้าเราจะสามารถเอาชนะความยากลำบากของโลกนี้โดยโดยอาศัยความแข็งแกร่งของพระองค์, ความรักและชีวิตนิรันดร์ของพระองค์

สิ่งที่เกิดขึ้นที่เราเห็นในโลกทุกวันนี้ คือสิ่งที่บ่งบอกว่านี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบาก หลายคนกังวล ว้าวุ่นใจ และสับสนเกี่ยวกับสุขภาพ เศรษฐกิจ การงาน และธุรกิจของพวกเขา ถึงแม้ว่าในพระคัมภีร์ได้ประกาศว่าช่วงเวลาแห่งความยากลำบากจะเกิดขึ้นในโลกนี้ ผู้เชื่อจะต้องไม่กลัว “เราได้บอกเรื่องนี้แก่ท่าน เพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงชื่นใจเถิด เพราะว่าเราได้ชนะโลกแล้ว” (ยอห์น 16:33)

คุณไม่ได้เป็นของโลกนี้! พระเจ้าได้ทรงแยกคุณออกจากโลกนี้ และได้ประทานชีวิตแก่คุณที่อยู่เหนือโลกนี้ เป็นชีวิตแห่งความเชื่อและชัยชนะผ่านทางพระวจนะ ความเชื่อของคุณคือชัยชนะที่มีชัยเหนือโลกนี้ คุณเป็นมากกว่าผู้พิชิต ผู้ที่ยิ่งใหญ่กว่าที่อยู่ภายในคุณนั้นยิ่งใหญ่กว่าผู้ที่อยู่ในโลกนี้ พระเจ้าได้ประทานแสงสว่างแก่คุณ คือพระวจนะของพระองค์ ที่ซึ่งจะสามารถเดินผ่านความมืด
คุณจะมีชีวิตแห่งชัยชนะและมีชัยเหนือโรคภัยไข้เจ็บ ปัญหาเศรษฐกิจและความหวาดกลัว เมื่อคุณเดินในพระวจนะของพระเจ้า ฤทธิ์อำนาจของพระองค์มีอยู่ในพระวจนะของพระองค์ และคุณสามารถใช้ฤทธิ์เดชนั้นทำให้เกิดผลได้ ดังนั้นจึงไม่สำคัญว่าความมืดหรือความยากลำบากในโลกทุกวันนี้จะมากเพียงใด มันคือโอกาสสำหรับคุณที่จะส่องสว่างและสำแดงพระสิริของพระเจ้า

เมื่อเราเผชิญกับความยากลำบากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตบนโลกใบนี้ พระเจ้าก็พร้อมที่จะปกป้องเราเสมอ แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นหน้าที่ของเรานั้นคือการทูลขอให้พระองค์คุ้มครอง พึ่งพาพระองค์ เรียกหาพระองค์ เมื่อเราทูลขอพระองค์ด้วยการอธิษฐานอย่างจริงใจ พระองค์จะตอบรับในเวลาของพระองค์ และตามแผนของพระองค์ - และพระองค์จะทรงเยียวยารักษาเรา และในขณะที่เรากำลังรอแผนการของพระเจ้าที่จะเปิดเผย รอการรักษาของพระองค์เพื่อฟื้นฟูเรา ขอให้เราวางใจในความจริงที่ว่าพระผู้สร้างของเราสามารถเอาชนะอุปสรรคทุกอย่างได้ แม้ว่าเราจะไม่สามารถทำมันได้ก็ตาม ให้เราเชิญพระเจ้าประทับอยู่กับเราและให้เราปฏิบัติตามพระวจนะของพระองค์และวางใจพระองค์

ข้อคิดวันนี้
จงจำไว้ว่าในที่สุดแล้วมีเพียงคุณคนเดียวเท่านั้นมีหน้าที่ควบคุมความอยาก(อยากได้-อยากมี-อยากครอบครอง-อยากหลุดพ้น-ความอยากที่ไม่มีที่สิ้นสุด) ของคุณได้ คนอื่นอาจเตือน,อาจคุณช่วยเหลือ หรือสนับสนุนคุณ แต่ในที่สุดคุณก็คือคนที่ต้องตัดสินใจ หากคุณสร้างนิสัยของการรักพระเจ้าและทำตามพระบัญชาของพระองค์   พระองค์จะทรงเยียวยารักษาเรา และความเชื่อของเรานี่แหละคือชัยชนะที่พิชิตโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...