วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

การกระทำและความเชื่อของเรา



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ยี่สิบเจ็ด -  การกระทำและความเชื่อของเรา
 6ดังนั้นในเมื่อท่านได้รับพระเยซูคริสต์เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าแล้วก็จงดำเนินชีวิตในพระองค์ต่อ ไป 7ด้วยการหยั่งรากและรับการก่อร่างสร้างขึ้นในพระองค์ มั่นคงขึ้นในความเชื่อตามที่ได้รับการสอนมาและเต็มล้นด้วยการขอบพระคุณ
โคลีสี2:6-7

“ท่านก็เห็นแล้วความเชื่อและการกระทำของเขาทำงานควบคู่กันความเชื่อของเขาครบถ้วนสมบูรณ์โดยสิ่งที่เขาทำ”

 ยากอบ 2:27


คริสตชนอย่างเราต้องดำเนินชีวิตและทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าการกระทำของเรานั้นได้สะท้อนความเชื่อของเราอย่างถูกต้องที่สุด  เราจะต้องแสดงผ่านการกระทำให้ทุกคนได้เห็น ไม่ใช่แค่เพียงคำพูดของเราเท่านั้น แต่การกระทำตลอดการดำเนินชีวิตของเรามันจะเป็นภาพสะท้อนที่ดีที่สุดในการบ่งบอกว่าเราเป็นลูกของพระเจ้า ไม่ใช่สักแต่พูดว่าเรารักพระเจ้า แต่เราต้องยืนยันผ่านการกระทำของเราด้วย  

เราอาจจะประกาศความเชื่อของเราในเนื้อหาจากหัวใจของเรา แต่คำประกาศของเราจะไม่มีความหมายอะไรเลย - ทั้งต่อผู้อื่นหรือต่อตัวเราเอง - เว้นเสียแต่ว่าเราจะทำให้คำพูดและการกระทเป็นไปในทิศทางเดียวกัน   ดังนั้นจงจำไว้ว่า: การดำเนินชีวิตของคุณคือภาพสะท้อนที่ดีที่สุดของความเชื่อของคุณ   หากข้อเท็จจริงนี้ทำให้คุณเกิดความกังวลว่าคุณอาจจะไม่สามารถทำมันได้เสมอต้นเสมอปลาย ขอโปรดอย่ากังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่คุณตั้งใจจะทำให้เกิดผลดีในชีวิตของคุณเลย  ขอให้คุณอธิษฐานต่อพระเจ้าและทูลขอการทรงนำจากพระเยซูคริสต์ เมื่อคุณขอแล้วคุณจะได้ เมื่อคุณเคาะ ประตูจะเปิดออก

   ในพระคัมภีร์สอนเราว่า เราต้องทำให้ความเชื่อของเราสมบูรณ์ด้วยการปฏิบัติของเรา การปฏิบัติของเราภายนอกบ่งบอกถึงความเชื่อที่อยู่ภายใน แต่สิ่งที่จะพิสูจน์ว่าเราเชื่อจริง ๆ ไม่ใช่แค่เราท่องหลักข้อเชื่อได้อย่างคล่องแคล่ว หรือสอบข้อเขียนได้อย่างไม่ผิดเลยสักข้อเดียว แต่พฤติกรรมที่แสดงออกในชีวิตประจำวันทั้งต่อหน้าและลับหลังผู้คน นี่ต่างหากคือตัววัด แล้วคุณเชื่อจริงไหมว่าจะมีวันพิพากษาคนดีและคนชั่ว? คุณเชื่อจริงไหมว่าพระเยซูจะเสด็จกลับมา?  

       การกระทำของเราจะทำให้ความเชื่อสมบูรณ์    ความเชื่อที่ไม่มีการกระทำเป็นความเชื่อที่ตายแล้ว  ฉะนั้นผู้ที่จะอวดอ้างความเชื่อก็ขอให้การอ้างสมบูรณ์ด้วยการกระทำในชีวิตประจำวันของตัวเราเองด้วย

การกระทำที่เชื่อฟังของเราจะเป็นตัวแสดงออกถึงความรัก การถวายเกียรติ และคำสรรเสริญต่อพระเจ้ามากกว่าคำพูดปากเปล่าที่เราอาจพูดให้ดูดี

ข้อคิดวันนี้
คุณจะป้องกันตัวเองได้อย่างไร ในการดำเนินชีวิตของคุณในแต่ละวัน? คำตอบเดียวคือ โดยการเดินไปกับพระเยซูทุก ๆ วันในการดำเนินชีวิตของคุณ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับพระองค์ และกับคนอื่นได้อย่างสุดความสามารถ โปรดช่วยให้ลูกทำตามน้ำพระทัยของพระองค์และไม่เพียงแต่ด้วยพูดเท่านั้น แต่ขอให้ลูกเข้มแข็งและกล้าหาญที่จะดำเนินชีวิตอย่างดีเพื่อเป็นการยืนยันความเชื่อของลูกโดยการปฏิบัติตามคำสอนที่พระเยซูให้ไว้อย่างสม่ำเสมอในทุกวันด้วยเทอญ
 ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...