วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เราคือพระยาห์เวห์ผู้ไม่ผันแปร




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สิบสาม -สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง
8พระเยซูคริสต์ทรงเป็นเหมือนเดิมเสมอ ทั้งเมื่อวานนี้ วันนี้ และสืบไปนิรันดร์
ฮีบรู13:8

โลกของเรามันอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลง แต่สำหรับพระเจ้าไม่มีแน่นอน! ในบางครั้งโลกดูเหมือนจะสั่นสะเทือน  แต่เราสามารถปลอบโยนตัวเราได้ว่า พระบิดาในสวรรค์ของเราเป็นศิลาที่ไม่มีวันสั่นคลอน คำพูดของพระองค์สัญญาว่า "เราคือพระยาห์เวห์ผู้ไม่ผันแปร" (มาลาคี 3: 6 NKJV)

ทุกวันที่เรามีชีวิตอยู่ มนุษย์เราเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงมากมายในแต่ละวัน , บางวันก็ดี ,บางวันก็ไม่ดีนัก จนทำให้บางคนหมดกำลังใจอย่างจริงจัง และเมื่อเราต้องอดทนต่อความสูญเสียส่วนบุคคลที่อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตซึ่งทำให้เราแทบจะหยุดหายใจ ขอให้เราอย่าลืมว่าเรายังมีที่ที่เราสามารถพึ่งพาได้ และให้ความมั่นใจกับเราได้นั่นก็คือ - ให้เราสามารถหันไปหาพระเจ้า เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเรียกหาพระองค์  พระองค์ก็พร้อมที่จะปกป้องเรา, ปลอบโยนเรา ,นำทางเราและพระองค์มาทันเวลาเพื่อช่วยเราเสมอ

ทุกเงื่อนไขมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นเราจะต้องไม่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือจิตวิญญาณของเราและความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า ชีวิตรอบตัวเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอด แต่พระเจ้ายังทรงเหมือนเดิมและรักษาพระสัญญาเสมอ เราไว้วางใจความสัตย์ซื่อและความรักของพระองค์ได้ทุกยุคสมัย

จงทำสิ่งที่ถูกต้องวันนี้ เพื่อไม่เสียใจในวันหน้า และสิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งที่คุณเป็น ไม่ใช่สิ่งที่คุณทำ
เมื่อพระเจ้าประทานปีเพิ่มให้ชีวิตของคุณ จงทูลขอให้ทรงเพิ่มเติมชีวิตในปีนั้นด้วย
ขณะที่โลกมืดลงทุกที พระสัญญาเรื่องการเสด็จกลับมาของพระบุตรกลับชัดขึ้นเรื่อยๆ
แม้โลกจะเปลี่ยนแปลงไป แต่พระเจ้าและพระวจนะของพระองค์จะมั่นคงแน่นอน
ไม่ว่าเวลาสุขหรือทุกข์ พระเจ้าไม่เคยเปลี่ยนแปลง
ยิ่งเวลาผ่านไป ความสัตย์สุจริตของพระเจ้ายิ่งทวีคูณ
ทุกสิ่งเปลี่ยนไป แต่พระองค์ยังคงสัตย์ซื่อ

 ข้อคิดวันนี้
การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ... แต่พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์และดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์ ไม่เคยเปลี่ยน จงขอบพระคุณที่พระองค์ไม่เคยเปลี่ยนและไว้ใจได้เสมอ ขอให้พระองค์โปรดช่วยเราให้พึ่งพาความรักและความสัตย์ซื่อของพระองค์ในทุกทุกวัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...