วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ทุกสิ่งเป็นไปได้สำหรับคนที่เชื่อ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สิบห้า -ทุกสิ่งเป็นไปได้สำหรับคนที่เชื่อ
23พระเยซูตรัสว่า “‘ถ้าช่วยได้’ น่ะหรือ? ทุกสิ่งเป็นไปได้สำหรับคนที่เชื่อ”
มาระโก9:23

ผู้​หญิง​ชาว​ยิว​คน​นี้​มี​อาการ​ตก​เลือด​มา​นาน 12 ปี​แล้ว เธอ​หา​หมอ​คน​แล้ว​คน​เล่า ใช้​เงิน​จน​หมด​ตัว ลอง​สารพัด​วิธี แต่​ก็​ยัง​ไม่​หาย เธอทุกข์ทรมานด้วยโรคร้ายแต่ได้รับการรักษาเพียงแค่สัมผัสชายเสื้อคลุมของพระเยซู   เธอแอบเข้ามาปะปนกับฝูงชน เธอคิดในใจว่า “ขอแค่ฉันได้แตะเสื้อชั้นนอกของท่านเท่านั้นแหละ ฉันก็จะหายแน่ ๆ” และพอเธอแตะแค่ชายเสื้อของพระเยซู เธอก็รู้สึกได้ทันทีว่าเลือดหยุดไหล! เธอ “หายจากโรคที่ทำให้เป็นทุกข์แล้ว”—มาระโก 5:27-29  แล้ว​พระ​เยซู​ก็​ถาม​ว่า “ใคร​มา​ถูก​ตัว​เรา?” พระ​เยซู​อธิบาย​ว่า “มี​คน​ถูก​ตัว​พระองค์​แน่ ๆ เพราะ​พระองค์​รู้สึก​ได้​ว่า​พลัง​ออก​จาก​ตัว”  ผู้​หญิง​คน​นั้น​กลัว​จน​ตัว​สั่น​และ​เข้า​มา​หมอบ​ลง​ต่อ​หน้า​พระ​เยซู เธอ​บอก​ความ​จริง​ทุก​อย่าง​เกี่ยว​กับ​อาการ​ป่วย​ของ​เธอ​ต่อ​หน้า​ทุก​คน​และ​บอก​ว่า​เธอ​หาย​แล้วพูดว่า พระ​เยซู​ปลอบ​เธอ​อย่าง​อ่อนโยน​ว่า “ความ​เชื่อ​ของ​ลูก​ทำ​ให้​ลูก​หาย​โรค​แล้ว ขอ​ให้​สบาย​ใจ​เถอะ ตอน​นี้​ลูก​หาย​ขาด​จาก​โรค​ที่​ทำ​ให้​เป็น​ทุกข์​แล้ว”—มาระโก 5:34  

สำหรับตัวเราก็สามารถทำให้สำเร็จได้เช่นกันเมื่อเราวางศรัทธาของเราไว้ที่พระองค์ อย่างไม่ลังเลสงสัยเหมือนหญิงชาวยิว และให้รู้ว่าสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ มันไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้ากำหนดไว้ จงเชื่อและยืนยันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ยืนยันว่าสิ่งต่าง ๆ จะเป็นไปด้วยดีเพื่อเรา เหมือนในโรม 8:28 ซึ่งได้กล่าวว่า “เรารู้ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างร่วมกันก่อผลดีแก่คนที่รักพระเจ้า คือแก่คนทั้งหลายที่พระองค์ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์”

หากความเชื่อของคุณกำลังถูกทดสอบจนถึงจุดแตกหักขอให้รู้ว่าพระผู้ช่วยให้รอดทรงอยู่ใกล้ๆคุณ ไม่เคยห่างไปไหน  หากคุณเอื้อมมือไปหาพระองค์ด้วยศรัทธาพระองค์จะให้ความสงบสุขและรักษาวิญญาณที่แตกสลายของคุณ จงพอใจที่จะสัมผัสแม้แต่ชิ้นส่วนที่เล็กที่สุดของเสื้อผ้าของพระองค์และพระองค์จะทำให้คุณสมบูรณ์ 

ผู้ที่พระเจ้าเลือกให้มาปกครองโลกนี้เป็นคนอบอุ่นและเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นจริง ๆ พระเยซูรักและเป็นห่วงผู้คน ที่สำคัญคือพระองค์มีพลังอำนาจจะช่วยพวกเขาได้!

ข้อคิดวันนี้
อย่าอายที่จะพูดคุยเกี่ยวกับความเชื่อของคุณ: เริ่มจากการพูดคุยกับคนที่เรารัก - คนที่เราห่วงใย - สมาชิกในครอบครัว – เพื่อนสนิท -และบุคคลรอบกายเรา อย่าลืมบอกเล่าเรื่องราวความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั้นสูงค่าและยิ่งใหญ่ เริ่มจากวันนี้ได้เลยนะคะ

คำอธิษฐาน

    ข้าแต่พระบิดา ลูกขอขอบพระคุณพระองค์สำหรับการที่ทำให้ความเชื่อเพิ่มพูนขึ้นในหัวใจของลูกในวันนี้ และการรับประกันที่มาทางพระวจนะของพระองค์ ลูกยื่นมือออกไปด้วยความเชื่อของลูก และรับเอาทั้งหมดที่พระองค์ทรงมีเพื่อลูกในวันนี้ ลูกขอเดินในชัยชนะ และพระพรที่เหนือธรรมชาติของพระองค์ ลูกขออธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...