วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

พระเจ้าทรงอยู่กับเราทุกหนทุกแห่ง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ยี่สิบเอ็ด -พระเจ้าทรงอยู่กับเราทุกหนทุกแห่ง
8จงเข้ามาใกล้พระเจ้า แล้วพระองค์จะเสด็จมาใกล้ท่าน คนบาปทั้งหลายจงล้างมือให้สะอาด คนสองใจจงชำระใจให้บริสุทธิ์
ยากอบ4:8

เนื่องจากพระเจ้าทรงอยู่กับเราทุกหนทุกแห่ง และเราสามรถรับรู้ได้ถึงการประทับอยู่ของพระองค์  หากเรารู้จักใช้เวลาในการทำให้จิตใจของเราสงบและอธิษฐานต่อพระองค์ แต่ท่ามกลางความต้องการของชีวิตในแต่ละวันของคนเรามันยุ่งวุ่นวายจนทำให้เราจดจ่อกับมันมากเกินความจำเป็น จนทำให้เราห่างไกลจากพระเจ้าไปโดยไม่รู้ตัว: และถ้าหากเรายังปล่อยให้มันเป็นเช่นนั้น เราจะต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแน่นอน

คุณเคยหาเวลาที่เงียบสงบในแต่ละวันเพื่อสรรเสริญ หรือพูดคุยกับพระผู้สร้างของคุณบ้างหรือไม่? ในฐานะที่เราเป็นลูกที่ได้รับของประทานจากพระคุณของพระเจ้า เราก็ควรหาเวลาให้กับพระองค์อย่างจริงจังในแต่ละวันด้วยเช่นกัน  เพราะความเงียบสงบเป็นของขวัญที่คุณสามารถมอบให้กับตัวคุณเองและต่อพระเจ้าได้ด้วย ในช่วงเวลาแห่งความสงบนิ่งคุณจะรู้สึกถึงความรักและพลังที่ไม่มีที่สิ้นสุดของผู้สร้างของคุณและในที่สุดพระองค์ก็จะตรัสกับหัวใจของคุณโดยตรง

คำที่คุ้นเคยในบทสดุดีที่ 46:10 เตือนเราว่า “จงนิ่งสงบและรู้ว่าเราเป็นพระเจ้า ” เมื่อเราทำเช่นนั้นเราจะสัมผัสได้ถึงการประทับอยู่ของพระบิดาสุดที่รักในสวรรค์ของเราและ เราจะรู้สึกสบายใจในความจริงที่ว่าพระเจ้าไม่ใช่แค่อยู่ใกล้ แต่พระองค์ทรงอยู่ที่นี่กับเราด้วย. 

เราที่เป็นมนุษย์ย่อมมีช่วงเวลาที่รู้สึกเหงา แต่พระเยซูทรงช่วยให้เราเข้าใจว่า พระบิดาทรงสถิตกับเราเสมอ พระเจ้าทรงอยู่ทุกหนทุกแห่งและทรงเป็นนิรันดร์ มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่จะอยู่กับเราได้ตลอดเวลาและตลอดไป

พระเจ้าทรงเดินไปกับเรา พระองค์ทรงอุ้มเราขึ้นมาในอ้อมแขนของพระองค์หรือพระองค์อาจจะนั่งอยู่กับเราในความเงียบสงบ พระองค์จะทรงเสริมกำลังให้กับเราหากคุณเชื่ออย่างนั้น และตอนนี้พระองค์ก็ทรงอยู่ที่นี่กับคุณ

ข้อคิดวันนี้
บางทีคุณอาจมีปัญหาวุ่นวายมากมายกับโลกใบนี้ หรือปัญหาสุขภาพ-ปัญหาครอบครัว และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายของคุณเอง ถ้าเป็นเช่นนั้น นี่ก็ถึงเวลาที่จะเปิดใจของคุณเองกับพระเจ้า เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระเจ้าจะทรงอวยพรคุณและปลอบโยนคุณตลอดไป แต่ถ้าหากเรายังปิดใจ ไม่หาเวลาให้กับพระองค์แล้วเราจะมีโอกาสได้ยินเสียงที่พระองค์ตรัสกับเราได้อย่างไร การตรัสของพระองค์ หลายคนอาจสงสัยและคิดว่าต้องเป็นการอัศจรรย์ซึ่งยากที่จะเกิดขึ้นได้ แต่ในความเป็นจริง การตรัสของพระองค์นั้น เกิดขึ้นผ่านช่วงเวลาที่เงียบสงบ ในเวลาที่เราอธิษฐานและอ่านพระวจนะของพระองค์ หากคุณได้ลองทำ คุณจะสัมผัสได้ถึงการประทับอยู่ของพระองค์อย่างแน่นอนและคุณจะมองเห็นเข็มทิศชีวิตที่ชัดเจนขึ้นอีกด้วย

ให้เราขอบพระคุณพระเจ้าพร้อมกัน
ข้าแต่พระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งหรือละทิ้งลูก ในยามเดียวดาย ขอโปรดช่วยให้ลูกระลึกว่าพระองค์อยู่กับเสมอเทอญ อาเมน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...