วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

การเสริมสร้างซึ่งกันและกัน



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน วันที่สิบแปด -การเสริมสร้างซึ่งกันและกัน
19ฉะนั้นให้เราพยายามทุกวิถีทางที่จะทำสิ่งซึ่งนำไปสู่ความสงบสุขและการเสริมสร้างซึ่งกันและกัน
โรม14:19

ชีวิตก็เปรียบเหมือนกับการเล่นกีฬาเป็นทีมและเราทุกคนต้องการการกำลังใจจากกันและกันอาจทำด้วยการตบที่ไหล่เบาๆ  เป็นครั้งคราวจากเพื่อนร่วมทีมของเรา ในหนังสือเอเฟซัส นักบุญเปาโลเขียนไว้ว่า "อย่าปล่อยให้คำพูดที่ไม่ดีออกมาจากปากของคุณ  แต่จงกล่าววาจาอันเป็นประโยชน์เพื่อเสริมสร้างผู้อื่นขึ้นตามความจำเป็นของเขา จะได้เป็นผลดีแก่ผู้ฟัง”  นักบุญเปาโลต้องการเตือนเราว่า หากเรารู้จักเลือกใช้คำพูดของเราอย่างระมัดระวัง มันจะส่งผลดีต่อตัวเราและกับคนรอบตัวเราด้วย

เนื่องจากเราไม่สามารถรู้ได้ว่าใครกำลังต้องการความช่วยเหลือของเราอยู่ แต่วิธีที่ดีที่สุด ง่ายที่สุดคือการพูดเสริมกำลังใจให้กับทุกคนที่เราพบเห็นในแต่ละวันอย่างดีที่สุด ดังนั้นคุณเริ่มได้จากวันนี้ ทำตัวให้เป็นแหล่งพลังงานบวกแก่คนรอบข้าง เสริมกำลังใจแก่ทุกคนที่คุณพบ ไม่ต้องมากไปหรือน้อยเกินไปแต่ให้คุณทำจากใจและทำมันอย่างดีที่สุด

อย่าลืมที่จะพูดเสริมกำลังใจให้แก่กันและกัน บางครั้งไม่จำเป็นต้องพูดยาว แค่เพียงประโยคเดียวสั้น ๆ มีความหมาย เข้าใจได้ง่าย และพูดในเวลาที่เหมาะสม  เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตของใครบางคนได้ การให้กำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคุณมันอาจส่งผลดีมากต่อใครสักคน และทำให้เขามีพลังบวกได้ไปอีกนาน และมีมุมมองใหม่ ๆ ในการดำเนินชีวิต

รู้จักให้กำลังใจกับผู้อื่นอยู่เสมอและค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข ความฝันของคนเราอาจถูกทอดทิ้งได้ และอาจไม่มีวันเป็นจริง แต่การอธิษฐานต่อพระเจ้าสร้างความมั่นใจให้กับเราได้แน่นอนและจริงแท้เหนือสิ่งอื่นใด

ข้อคิดวันนี้
คิดให้รอบคอบเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะพูดเพื่อให้คำพูดของคุณสามารถเป็น "ของขวัญแห่งกำลังใจ" แก่ผู้อื่น-เพื่อน-ผู้คนรอบกาย และสมาชิกในครอบครัวของคุณ เพราะเขาอาจกำลังต้องการคำที่เสริมกำลังใจจากคุณอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...