วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จงใช้ของประทานของคุณให้เป็นพรแก่ผู้อื่น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สิบ –จงใช้ของประทานของคุณให้เป็นพรแก่ผู้อื่น
6ด้วยเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงขอเตือนท่านว่าจงทำให้ของประทานของพระเจ้าซึ่งมีอยู่ในตัวท่านผ่านทางการวางมือของข้าพเจ้านั้นรุ่งเรืองขึ้น
2ทิโมธี1:6

เราทุกคนมีของขวัญและพรสวรรค์พิเศษที่พระเจ้ามอบให้แต่ละคนแตกต่างกันไป  ของขวัญของคุณไม่ได้รับประกันความสำเร็จในทันทีทันใด เพราะพรสวรรค์หรือของขวัญพิเศษในตัวคุณนั้นมันจะต้องได้รับการปลูกฝังและบำรุงเลี้ยง พัฒนาฝึกฝน; ไม่เช่นนั้นมันจะไม่เติบโตและใช้การไม่ได้ ... และคุณจะสูญเสียของประทานจากพระเจ้าไป

สำหรับบางคนอาจค้นพบได้เร็วว่าตนเองมีพรสวรรค์พิเศษในด้านใด หากใครที่ยังรู้ไม่ชัดเจนให้เราพยายามต่อไปในการค้นหานั่นก็เรียกได้ว่า “พรแสวง” เราอาจจะใช้เวลานานกว่าคนที่เขารู้ตัวตนของตนเองชัดเจนและเร็ว แต่ถ้าเราไม่หยุดที่จะแสวงหาพระพร แต่กลับมีความตั้งใจในการค้นหา สักวันเราก็จะพบพระพรที่พระองค์ทรงต้องการให้เราเป็น

วันนี้ให้เรายอมรับความท้าทายนี้: เห็นคุณค่าของความสามารถที่พระเจ้ามอบให้คุณหมั่นฝึกฝน พัฒนาสิ่งนั้นและแบ่งปันส่งต่อเพื่อเป็นพระพรให้กับผู้อื่น และท้ายที่สุดวิธีที่จะพูดว่า "ขอบคุณ" สำหรับของขวัญจากพระเจ้าก็คือ การที่คุณรู้จักใช้มันให้เป็นพระพรเพื่อผู้อื่น

สิ่งที่เราเป็นคือของขวัญที่พระเจ้าให้เรา และสิ่งที่เราได้กลายเป็น(เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกวัน)ก็เป็นของขวัญให้กับพระเจ้า  ดังนั้นคุณเป็นคนเดียวในโลกที่สามารถใช้ความสามารถพิเศษของตัวคุณได้ อย่าลืมใช้มันเพื่อเป็นพระพรเพื่อผู้อื่นนะคะ


ข้อคิดวันนี้
คุณเป็นเจ้าของ แต่เพียงผู้เดียวในพรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้คุณและมันก็เหมาะกับคุณ พระเจ้าทรงมอบของขวัญนี้ให้คุณโดยเฉพาะ – ส่วนที่เหลือนั้นขึ้นอยู่กับคุณว่าจะพัฒนามันให้เติบโต แข็งแรงอย่างไรเพื่อที่คุณจะได้ส่งต่อหรือใช้มันให้เป็นพระพรกับคนรอบข้าง อย่ามัวแต่นั่งนับว่าวันนี้เราได้รับอะไรบ้าง? แต่จงจดจ่อกับการนับว่าวันนี้เราได้เป็นผู้ให้ หรือได้ทำอะไรให้กับคนอื่นบ้างหรือยัง? 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...