วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เลือกดำเนินชีวิตในทางของพระเจ้า



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ยี่สิบสี่ -  เลือกดำเนินชีวิตในทางของพระเจ้า
23ในวันนั้นพวกท่านจะไม่ถามอะไรเราอีก เราบอกความจริงแก่พวกท่านว่า สิ่งใดที่พวกท่านขอในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่พวกท่าน 24จนถึงบัดนี้พวกท่านยังไม่ได้ขอสิ่งใดในนามของเราเลย จงขอเถิดแล้วพวกท่านจะได้และความชื่นชมยินดีของพวกท่านจะเต็มบริบูรณ์
ยอห์น16:23-24

พระเจ้าเสนอความอุดมสมบูรณ์ให้เรามากมายผ่านทางพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ คือพระเยซู มันก็ขึ้นอยู่กับเราแต่ละคนว่าเราจะยอมรับความอุดมสมบูรณ์ของพระเจ้าหรือไม่?   เมื่อเรามอบหัวใจและวันเวลาของเราให้กับผู้ที่สร้าง เราเราจะพบกับความอุดมสมบูรณ์ผ่านพระคุณที่ไม่มีวันหมดสิ้น และการเสียสละของพระเยซูพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ แต่เมื่อเราหันเหความสนใจของเราไปจากพระบัญญัติของพระเจ้า เราย่อมสูญเสียความอุดมสมบูรณ์ทางวิญญาณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  

ทุกวันนี้คุณสนใจเรื่องอะไร คุณมุ่งเน้นไปที่คำสอนของพระเจ้าและพระประสงค์ของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของคุณหรือไม่? หรือคุณมุ่งเน้นไปกับสิ่งที่ทำให้คุณไขว้เขวหรือสิ่งล่อใจของทางโลกที่อาจนำพาความยากลำบากมาให้คุณในภายหลังได้  และคำตอบสำหรับคำถามนี้จะเป็นตัวกำหนดคุณภาพและทิศทางของแต่ละวันของคุณ เราเป็นมนุษย์มีผิดพลาดได้อยู่เสมอ แต่หากเราพยายามปรับปรุงตัวเองเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวานอย่างตั้งใจ พระพรของพระเจ้ามีไว้ให้เราตลอดการเดินทางอย่างแน่นอน

หากคุณแสวงหาความอุดมสมบูรณ์ทางวิญญาณอย่างจริงจังและจริงใจ พระผู้ช่วยให้รอดของคุณเสนอให้คุณติดตามพระองค์อย่างจริงจัง ให้ดูแบบอย่างของพระองค์และนำมาปฏิบัติให้เกิดผลดีในชีวิตจริงอย่างเคร่งครัด สม่ำเสมอ คุณอาจท้อแท้บ้างแต่อย่าถอย เมื่อคุณทำเช่นนั้นคุณจะได้รับความรักชีวิตและความอุดมสมบูรณ์ที่พระองค์สัญญาไว้

ข้อคิดวันนี้
อย่าพลาดความอุดมสมบูรณ์และพระคุณของพระเจ้า เพราะทุกเช้าวันใหม่เป็นของขวัญที่ถูกห่อไว้อย่างสวยงามจากพระองค์ จงค่อย ๆ แกะมันออกมา และขอบพระคุณพระองค์ทุก ๆ วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...