วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คุณต้องเลือก



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สามสิบเอ็ด -  ฉลาดเลือก
19ข้าพเจ้าอ้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลกมาเป็นพยานต่อสู้ท่านว่า ในวันนี้ข้าพเจ้าได้ตั้งชีวิตและความตาย พระพรและคำสาปแช่งไว้ต่อหน้าท่าน ขอให้ท่านเลือกเอาชีวิตเถิดเพื่อท่านกับลูกหลานจะมีชีวิตอยู่ 20และเพื่อท่านจะรักพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน เชื่อฟังพระสุรเสียงของพระองค์และยึดมั่นในพระองค์ เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นชีวิตของท่านและจะทรงให้ท่านมีชีวิตอยู่ยาวนานในดินแดนที่ทรงปฏิญาณว่าจะประทานแก่บรรพบุรุษของท่าน คือแก่อับราฮัม อิสอัค และยาโคบ
เฉลยธรรมบัญญัติ 30:19-21

บางครั้งเพราะคุณเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์คุณอาจรู้สึกสับสน หลายครั้งคุณเองก็จดจ่อในการตอบสนองความคาดหวังของสังคมมากจนทำให้คุณไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความคาดหวังของพระเจ้า การทำเช่นนั้นเป็นความผิดพลาดใหญ่ -หากรู้ตัวก็จงหยุดทำ และจงเริ่มแสวงหาแนวทางของพระเจ้า เพราะในขณะที่คุณได้พยายามที่จะพัฒนาตัวเองและเลือกที่จะคิดดี ทำดี พูดดี เพื่อไปสู่การเป็น "คุณ" ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คุณไม่ต้องรอขออนุมัติจากเพื่อนหรือคนรอบข้างของคุณ แต่ สิทธิ์นั้นมาจากผู้สร้างของคุณ ความตั้งใจดี การเชื่อฟังพระสุรเสียงของพระองค์และการยึดมั่นในพระองค์ของคุณ ทำให้พระเจ้าพอพระทัย

วันนี้คุณจะพยายามทำให้ใครถูกใจ: พระเจ้าหรือมนุษย์? ภาระหน้าที่หลักของคุณคือการเลิกจดจ่ออยู่กับการทำให้คนอื่นพอใจหรือยอมรับ โดยที่รู้ว่าสิ่งนั้นขัดต่อบทบัญญัติของพระเจ้า  แต่ภาระหน้าที่ของคุณคือพยายามอย่างขยันขันแข็งเพื่อตอบสนองความคาดหวังของพระเจ้าผู้รอบรู้และสมบูรณ์แบบ จงเชื่อใจพระองค์เสมอ รักพระองค์เสมอ สรรเสริญพระองค์เสมอ และเลือกสิ่งที่ทำให้พระองค์พึงพอใจเสมอ. จงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเติมสิ่งทั้งปวงเหล่านี้ให้  มัทธิว 6:33

ข้อคิดวันนี้
สิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือ คุณต้องเลือก ... และในไม่ช้าหนทางที่คุณเลือกเหล่านั้นก็เริ่มที่จะสร้างชีวิตของคุณ หล่อหลอมคุณ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องเลือกอย่างชาญฉลาด ... หรือหากคุณเลือกผิดคุณก็ต้องเผชิญกับผลที่ตามมาจากการเลือกที่ไม่ฉลาดของตนเองไปตลอดชีวิต ดังนั้นจงเริ่มแสวงหาแนวทางของพระเจ้า เพื่อพบกับพระพรในโลกนี้และชีวิตนิรันดร์ในโลกหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...