วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นี่คือวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้าง



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ยี่สิบเก้า -  นี่คือวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้าง
24นี่คือวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้าง
ให้เราชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์
สดุดี118:24

ในบทสดุดีที่ 118 เตือนเราว่าวันนี้และในทุกทุกวันเป็นวันของการเฉลิมฉลองให้เราชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์ พระเจ้ามอบวันใหม่นี้ให้กับเรา พระองค์ทรงเติมเต็มวันใหม่ด้วยความเป็นไปได้และพระองค์ท้าทายให้เราใช้มันเพื่อจุดประสงค์ของพระองค์   แต่เราต้องระวัง: เพราะวันนี้เป็นทรัพยากรที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่อีก - เพราะเมื่อมันหมดไปแล้วมันจะหายไปตลอดกาล แน่นอนความรับผิดชอบของเราคือการใช้วันนี้ในการให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้าและตามบัญญัติของพระองค์

วันนี้จงรักษาเวลาที่พระเจ้ามอบให้คุณ จงให้เกียรติ จงสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้า เพราะพระองค์สมควรจะได้รับ และค้นหาความเป็นไปได้ที่ซ่อนอยู่ซึ่งพระเจ้าได้วางไว้บนเส้นทางของคุณ วันนี้เป็นของขวัญล้ำค่าจากพระเจ้าจง ใช้มันอย่างมีความสุข และรู้ค่าและนับจากนี้จงสนับสนุนให้ผู้อื่นทำเช่นเดียวกัน  เพราะวันนี้คือวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้าง

หากคุณสามารถให้อภัยคนที่คุณเป็นอยู่และยอมรับคนที่คุณเป็นและเชื่อในคนที่คุณจะกลายเป็น นั่นหมายถึงการที่คุณรู้จักให้อภัยตนเองและพยายามปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ตนเองเป็นคนที่ดีกว่าเมื่อวานสำหรับพระเจ้า คุณกำลังมุ่งหน้าไปหาความสุข จงฉลอง จงชมยินดีและเปรมปรีดิ์กับชีวิตของคุณเถิด

ข้อคิดวันนี้
ถ้าตอนนี้คุณไม่รู้สึกอยากฉลองหรือชื่นชมยินดีอะไรเลยเพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่มีพระพรเช่นคนอื่นเขา  ให้คุณเริ่มลองนับพระพรของคุณที่เคยได้รับตลอดเวลาที่ผ่านมา จดมันเป็นรายการเอาไว้ และอีกไม่นานคุณจะรู้ว่าคุณมีเหตุผลมากมายที่จะฉลองและชื่นชมกับวันใหม่ที่พระเจ้าได้ทรงมอบให้กับคุณเหมือนกับที่พระองค์ทรงมอบให้กับคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ให้เราขอบคุณพระเจ้าในทุกเช้าวันใหม่ที่ตื่นขึ้นมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...