วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

พระหัตถ์อัศจรรย์ของพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ยี่สิบ -พระหัตถ์อัศจรรย์ของพระเจ้า
3การรักพระเจ้าคือการเชื่อฟังพระบัญชาของพระเจ้า และพระบัญชาของพระองค์ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรง 4เพราะทุกคนที่เกิดจากพระเจ้าย่อมชนะโลก และความเชื่อของเรานี่แหละคือชัยชนะที่พิชิตโลก 5ใครเล่าชนะโลก? ก็มีแต่ผู้ที่เชื่อว่าพระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้าเท่านั้น
1ยอห์น5:3-5

องค์ประกอบแรกที่จะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จคือความเชื่อ และความศรัทธา: โดยการการเชื่อและศรัทธาในพระเจ้า, การเชื่อและศรัทธาในพระบุตรของพระองค์และการเชื่อและศรัทธาในพระสัญญาของพระองค์  ถ้าเราวางชีวิตของเราไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า  ความเชื่อของเราก็จะได้รับรางวัล  - ในมนุษย์มีความจำกัด แต่พระเจ้าทรงกระทำได้ทุกอย่าง

 หากคุณพยายามพึ่งพาแต่ทรัพยากรของตัวคุณเองเพียงอย่างเดียวหรือหากคุณมุ่งแสวงหาแต่ความสำเร็จทางโลกซึ่งอยู่นอกขอบเขตของพระบัญญัติของพระเจ้าคุณก็จะได้เก็บเกี่ยวผลที่ขมของมันสำหรับตัวคุณเองและสำหรับคนที่คุณรัก  แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณวางปัญหาในพระหัตถ์พระเจ้า พระองค์จะทรงวางสันติสุขในใจของคุณ

คุณปรารถนาความอุดมสมบูรณ์และความสำเร็จที่พระเจ้าสัญญาไว้หรือไม่? หากใช่ให้คุณวางใจพระองค์ในวันนี้และทุกวันของคุณ จากนั้นเมื่อคุณมอบอนาคตของคุณให้กับผู้ที่สามารถให้ทุกสิ่งที่ดีแก่คุณได้ จงมั่นใจได้ว่าอนาคตของคุณจะปลอดภัย ไม่เพียงแต่สำหรับวันนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงนิรันดรด้วยเช่นกัน

ความเชื่อคือการเห็นแสงสว่างด้วยดวงตาของหัวใจของคุณ ต่อให้ดวงตาของร่างกายของคุณจะมองเห็นแต่ความมืดก็ตาม ในสดุดีบทที่ 31 ดาวิดเปิดเผยว่าท่านรู้จักพระหัตถ์อัศจรรย์และคอยดูแลของพระเจ้าท่านจึงกล่าวอย่างมั่นใจว่า “ข้าพระองค์มอบจิตวิญญาณของข้า พระองค์ไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์” (ข้อ 5) ดาวิดเชื่อว่าท่านสามารถไว้วางใจในพระเจ้าได้แม้ว่าชีวิตจะไม่ราบรื่น เนื่องจากดาวิดเผชิญกองทัพที่มุ่งร้าย แม้ยามอ่อนแอท่านก็ไม่หมดความหวังใจ ท่ามกลางการข่มเหง ดาวิดสามารถหายใจอย่างโล่งอกและชื่นชมยินดีเพราะพระเจ้าผู้สัตย์ซื่อและเต็มด้วยรักเป็นแหล่งของความมั่นใจ (ข้อ 5-7)

ข้อคิดวันนี้
ความรู้สึกของคนเรามีผ่านมาและผ่านไป เปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์ แต่พระเจ้าไม่เคยเปลี่ยนแปลง พระองค์มั่นคงเสมอ ดังนั้นเมื่อคุณต้องเลือกระหว่างการเชื่อใจในความรู้สึกและการวางใจในพระเจ้า ขอให้คุณเลือกการวางใจในพระเจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...