วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562

รู้จักชื่นชมยินดีกับผู้อื่น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน วันที่สิบสอง -รู้จักชื่นชมยินดีกับผู้อื่น
 10พระองค์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อเรา เพื่อไม่ว่าเราจะอยู่หรือตายก็จะมีชีวิตกับพระองค์ 11เหตุฉะนั้นจงให้กำลังใจกันและเสริมสร้างซึ่งกันและกันขึ้นเหมือนที่ท่านก็กำลังทำอยู่แล้ว

1เธสะโลนิกา 5:10-11


คุณรู้สึกพอใจหรือชื่นชมยินดีในชัยชนะ, ความสำเร็จ, หรือความสุขของผู้อื่นหรือไม่? คุณควรรู้สึกชื่นชมยินดีกับพวกเขานะ และในแต่ละวันเรามีโอกาสนับไม่ถ้วนในการสนับสนุนผู้อื่น หรือชื่นชมการทำงานของพวกเขาอย่าลืมแสดงมันออกไป เมื่อคุณทำเช่นนั้นคุณไม่เพียง แต่แพร่กระจายเมล็ดแห่งความชื่นชมยินดีและความสุข  แต่คุณยังเชื่อฟังคำสั่งของพระคำศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าด้วย

ในฐานะลูกของพระเจ้าเราถูกเรียกให้ประกาศข่าวดีเรื่องพระผู้ไถ่และเราได้รับเรียกให้เผยแพร่ข่าวสารเรื่องการให้กำลังใจและความหวังสู่โลก ดังนั้นให้เราเป็นคริสตชนที่ร่าเริงมีรอยยิ้มบนใบหน้าของเราอยู่เสมอและอย่าลืมใช้ปากของเราคอยพูดเสริมกำลังใจให้ผู้อื่น มันดีกว่าการบ่นด่าเพราะการให้พรผู้อื่นก็เท่ากับเราได้อวยพรตนเองด้วยและในเวลาเดียวกันเราก็ได้เฉลิมพระเกียรติแด่พระคริสต์ผู้ที่สละชีวิตของพระองค์เพื่อเราด้วย

ข้อคิดวันนี้
ในเมื่อตัวคุณเองก็ต้องการที่จะประสบความสำเร็จและไปให้ได้ไกลในชีวิตนี้? อย่าลืมที่จะส่งเสริมและหนุนใจให้กันและกัน  เรื่องแบบนี้ต้องเริ่มจากตัวเราก่อนเป็นดีที่สุด  คำพูดคำเดียวถ้าพูดด้วยจิตวิญญาณที่เป็นมิตรอาจจะเพียงพอที่จะเปลี่ยนเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้ และหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเสริมกำลังใจ, หรือหนุนใจให้คนที่กำลังเจ็บปวดทั้งทางกายและใจอยู่คือการเป็นผู้ฟังที่ดีนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับบางคน คุณอาจไม่ต้องพูดเยอะ ให้เราใช้ใจและตั้งใจฟังในสิ่งที่เขาพูดก็พอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...