วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2562

การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในคริสตชน



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สามสิบสอง -  การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในคริสตชน
1เป็นการดีและน่าชื่นใจยิ่งนัก
เมื่อพี่น้องอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน!
สดุดี 133:1

ความเชื่อสำคัญของคริสตชน เรามีศูนย์รวมอยู่ที่การเชื่อว่าพระเยซูเจ้าทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ไถ่ แต่ศาสนาคริสต์เป็นมากกว่าชุดความเชื่อ นั่นคือเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต  ความเชื่อแบบคริสตชนต้องส่งผลเป็นการใช้ชีวิตรักและรับใช้ผู้อื่น มิฉะนั้นมันจะเป็นความเชื่อที่ไม่จริงใจและเปล่าประโยชน์ สาระสำคัญของหลักธรรมสำหรับคริสตชนก็คือ “ความรัก” นั่นเอง

เราต้องมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน  เพราะความสัมพันธ์พิเศษกับพระคริสต์    เราต่างรู้ว่า พี่น้องควรรักซึ่งกันและกัน และมีความปรองดองกัน  เพราะว่าเราคือพี่น้องมีบิดามารดาเดียวกัน และสายเลือดเดียวกัน  ส่วนพี่น้องคริสตชนเราเป็นพี่น้องฝ่ายวิญญาณในพระเป็นเจ้า   แท้จริงเมื่อก่อนนั้นเราต่างคนต่างไม่รู้จักมาก่อน   เราเป็นคนต่างชาติที่ไม่มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน   แต่โดยการบังเกิดใหม่ เราได้กลายเป็นพี่น้องกันในพระเยซู ดังนั้นเราควรรักซึ่งกันและกัน และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน 

ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน  ในกิจการอัครสาวก 4:32 กลุ่มผู้มีความเชื่อดำเนินชีวิตเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไม่คิดว่าสิ่งที่ตนมีเป็นกรรมสิทธิ์ของตน แต่ทุกสิ่งเป็นของส่วนรวม.  กลุ่มผู้มีความเชื่อแรกเริ่มดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกัน ทุกสิ่งที่พวกเขามีก็เพื่อประโยชน์ของทุกคน หลายคนในพวกเขา เช่น บาร์นาบัส (ผู้มีที่ดินของตน) เขาได้ขายทรัพย์สมบัติของเขา และมอบเงินให้กับหมู่คณะ

คุณเป็นสมาชิกที่มีความกระตือรือร้นในการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันหรือไม่  คุณมีส่วนร่วมในความรุ่งโรจน์ของพระเจ้าด้วยการบริจาคเวลาและความสามารถของคุณให้กับส่วนรวมบ้างหรือไม่? พระองค์ก็หวังว่าอย่างนั้น!  มิตรภาพและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในกลุ่มคริสตชนมีไว้เพื่อเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการประกาศข่าวดีของพระเจ้าและยกระดับลูกหลานของพระองค์ และพระเจ้าทรงประสงค์ให้คุณเป็นสมาชิกที่มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการส่งเสริมมิตรภาพในกลุ่มผู้มีความเชื่อและการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันด้วย  ดังนั้นตัวคุณเองก็ควรมีความตั้งใจแบบเดียวกับพระองค์ด้วยเช่นกัน

ข้อคิดวันนี้
พระเจ้ามีพระประสงค์ที่จะให้คุณเป็นสมาชิกที่มีความกระตือรือร้นในการสร้างมิตรภาพในกลุ่มของผู้มีความเชื่อ และเสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน  เพื่อจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ต้องถือว่า คนอื่นดีกว่า  “อย่าทำสิ่งใดในทางชิงดีกันหรือถือดี แต่จงมีใจถ่อมถือว่าคนอื่นดีกว่าตัว”   เราไม่ควรเปรียบเทียบกับคนอื่น  ไม่น่าคิดว่าความคิดเห็นของตนถูกต้องและดีเสมอ และความคิดเห็นของคนอื่นผิดหรือไม่ดี แต่ต้องถ่อมใจลง และถือว่าคนอื่นดีกว่าเรา เราทุกคนมีความสัมพันธ์พิเศษกับพระคริสต์  เรามีพระเจ้าองค์เดียว เราทุกคนได้รับความรอดโดยความเชื่อในพระเยซูองค์เดียว ดังนั้นเราต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...