วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ทำไมพระเจ้าถึงส่งพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ลงมาไถ่บาปชาวเรา



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน วันที่สิบเอ็ด –ทำไมพระเจ้าถึงส่งพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ลงมาไถ่บาปชาวเรา

23เพราะว่าทุกคนทำบาปและเสื่อมจากพระเกียรติสิริของพระเจ้า 24และโดยพระคุณของพระเจ้า พระองค์ทรงนับว่าพวกเขาเป็นผู้ชอบธรรมโดยไม่คิดมูลค่า ด้วยการที่พระเยซูคริสต์ทรงไถ่พวกเขา 25พระเจ้าทรงให้พระเยซูเป็นเครื่องบูชาลบบาป แก่ผู้ที่มีความเชื่อในพระโลหิตของพระเยซู พระเจ้าทรงกระทำเช่นนี้เพื่อสำแดงความยุติธรรมของพระองค์ เพราะโดยความอดกลั้นพระทัย พระองค์จึงไม่ได้ทรงลงโทษบาปที่ทำไปก่อนหน้านั้น 26พระองค์ทรงกระทำเช่นนี้เพื่อสำแดงความยุติธรรมของพระองค์ในกาลปัจจุบัน เพื่อว่าพระองค์จะทรงเป็นผู้เที่ยงธรรมและเป็นผู้ที่ให้บรรดาคนที่มีความเชื่อในพระเยซูถูกนับเป็นผู้ชอบธรรมด้วย
โรม3:23-26


แม้เราจะมีข้อบกพร่องมากมาย แต่พระเจ้าก็ทรงส่งพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อเราจะได้รับการไถ่จากบาปของเรา ในการทำเช่นนั้นพระบิดาแห่งสวรรค์ของเราแสดงให้เห็นถึงความเมตตาอันไม่มีสิ้นสุด และความรักอันไม่มีสิ้นสุดของพระองค์ เราจึงได้รับของขวัญมากมายจากพระเจ้า แต่ไม่มีอะไรเทียบได้กับของประทานแห่งความรอด เพราะพระคุณของพระเจ้าเป็นของขวัญที่ดีที่สุด

พระคริสต์ทรงสละชีวิตของพระองค์บนไม้กางเขนเพื่อเราจะได้มีชีวิตนิรันดร์ ของกำนัลนี้มอบให้โดยความสมัครใจของพระองค์พระบุตรผู้กำเนิดเพียงคนเดียวของพระเจ้า เป็นสมบัติล้ำค่าของทุกคนที่ยอมรับพระองค์ในฐานะพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอด เราตอบแทนคุณความรักของพระผู้ช่วยให้รอดของเราได้โดยการเชิญพระองค์เข้ามาในใจเราและแบ่งปันข่าวสารและความรักของพระองค์ออกไปให้โลกได้รู้ เมื่อเราทำเช่นนั้นเราก็จะได้รับพระพรบนโลกนี้ตลอดชั่วนิรันดร์

16“เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์ 17เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงส่งพระบุตรของพระองค์มาในโลกเพื่อพิพากษาลงโทษโลก แต่เพื่อช่วยโลกให้รอดโดยทางพระบุตรนั้น 18ผู้ใดที่เชื่อในพระองค์ก็ไม่ถูกพิพากษา แต่ผู้ใดที่ไม่เชื่อก็ถูกพิพากษาอยู่แล้ว เพราะเขาไม่เชื่อในพระนามของพระบุตรองค์เดียวของพระเจ้า 19คำตัดสินเป็นดังนี้คือ ความสว่างได้เข้ามาในโลก แต่มนุษย์รักความมืดแทนที่จะรักความสว่าง เพราะการกระทำของพวกเขาชั่วร้าย 20ทุกคนที่ทำชั่วก็เกลียดความสว่าง และจะไม่เข้ามาในความสว่างเพราะกลัวว่าการกระทำของตนจะถูกเปิดโปง 21แต่ผู้ใดที่มีชีวิตอยู่โดยความจริงย่อมมาสู่ความสว่าง เพื่อให้เห็นชัดเจนว่าสิ่งที่ตนทำนั้นได้ทำไปโดยพึ่งพระเจ้า”
 ยอห์น3:16-21


ข้อคิดวันนี้
พระคุณของพระเจ้านั้นมีอยู่เสมอ ไม่มีใครอยู่เหนือพระคุณของพระองค์ ไม่มีสถานการณ์ใดบนโลกนี้ที่จะยากเกินไปสำหรับพระเจ้า หากคุณแสวงหาพระคุณของพระเจ้าอย่างจริงใจพระองค์จะได้รับ


ช่วงแบ่งปันเรื่องราว
อันดับแรก พระเจ้าพาฉันมาที่นี่ ฉันเชื่อว่ามันเป็นไปตามความประสงค์ของพระองค์ที่พาฉันมาอยู่ในสถานที่นี้ ในความเป็นจริงฉันคงจะได้พักผ่อนยาว ๆ ไปนานแล้วหากปราศจากการนำพาและการรักษาที่พระองค์ทรงเตรียมไว้ให้ ฉันคงจากโลกนี้ไปเมื่อหลายปีก่อน ข้อที่สองพระองค์ทรงให้ฉันอยู่ที่นี่ในความรักของพระองค์และให้พระคุณกับฉันเพื่อที่ฉันจะได้ประพฤติตนให้สมกับที่เป็นลูกของพระองค์ ข้อที่สามพระองค์จะทำให้การทดลองเป็นพระพร และสอนบทเรียนให้กับฉัน ในเรื่องที่พระองค์ตั้งใจจะให้ฉันเรียนรู้และทรงทำงานในตัวฉันอย่างที่พระองค์ทรงต้องการ ฉันรู้สึกขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงให้โอกาสฉันเสมอมา พระองค์ไม่เคยปล่อยให้ฉันเดียวดาย และฉันก็หวังว่าในชีวิตที่เหลืออยู่นี้ ฉันจะได้ใช้มันเพื่อเป็นพระพรแก่ผู้อื่นและมีเวลาให้พระองค์มากกว่าที่ฉันเคยทำ ฉันอยากจะเรียนรู้และเข้าใจว่าพระองค์มีแผนการอะไรไว้ให้กับฉัน สุดท้ายนี้ขอพระองค์โปรดสวมหัวใจของพระเยซูให้กับลูกเพื่อที่ลูกจะสามารถรักและรับใช้ผู้อื่นได้ด้วยใจจริง และมีความเชื่อที่เข้มแข็งอย่างพระเยซูเพื่อที่ลูกจะได้เข้าใจกับทุกการทดลองที่เกิดขึ้นในชีวิต และผ่านมันไปได้โดยการพึ่งพาการนำพระองค์ตลอดไป
K-CREWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...