วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จงแสวงหาน้ำพระทัยของพระเป็นเจ้า



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ยี่สิบสอง -จงแสวงหาน้ำพระทัยของพระเป็นเจ้า
10ขอทรงสอนข้าพระองค์ให้กระทำตามพระดำริของพระองค์
เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพระองค์
ขอพระวิญญาณประเสริฐของพระองค์
ทรงนำข้าพระองค์ไปตามวิถีอันราบเรียบ
สดุดี143:10

พระเจ้าทรงมีแผนการสำหรับโลกของเราและชีวิตของเรา พระเจ้าไม่ได้ทำสิ่งใดโดยบังเอิญ  พระองค์มีเจตนาและความตั้งใจ น่าเสียดายสำหรับมนุษย์เรา ที่เราไม่สามารถเข้าใจน้ำพระทัยของพระเจ้าได้อย่างสมบูรณ์ ทำไมนะเหรอ? ก็เพราะเราเป็นมนุษย์ที่มีความเข้าใจจำกัด แต่ถึงแม้ว่าเราไม่สามารถเข้าใจน้ำพระทัยของพระเจ้าได้อย่างสมบูรณ์ แต่เราก็ควรวางใจในพระประสงค์ของพระเจ้าเสมอ

วันนี้ให้เราแสวงหาพระประสงค์ของพระเจ้าและเชื่อฟังพระวจนะของพระองค์ เมื่อคุณมอบชีวิตให้กับพระองค์โดยไม่สงสัย  พระองค์จะให้ความกล้าหาญแก่คุณในการเผชิญหน้ากับความท้าทายใด ๆ ก็ตามที่ผ่านเข้ามา พระองค์จะมอบความแข็งแกร่งที่จะทำให้คุณอดทนต่อการทดลองใด ๆ ก็ได้และความรอบคอบที่จะอยู่ในความชอบธรรมของพระองค์

สถานที่ที่ปลอดภัยแห่งเดียวคือการให้ประสงค์ของพระเจ้าเป็นศูนย์กลางแห่งชีวิต มันไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด แต่มันยังเป็นที่ที่คุ้มค่าและน่าพึงพอใจที่สุด

ฉะนั้น วันนี้ ไม่มีสิ่งใดที่น่ากังวล เพราะ 'ความกังวล' เกิดเพราะเราดิ้นรนที่จะ 'แสวงหา' สิ่งที่ขาดมาเติมเต็มชีวิตให้เต็ม แต่พระเยซูคริสต์ตรัสว่า "...แต่ว่าพระบิดาของพวกท่านผู้สถิตในสวรรค์ทรงทราบแล้วว่าท่านต้องการสิ่งทั้งปวงนี้ แต่พวกท่านจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงนี้ให้" (มธ.6:32-33)

ข่าวดี คือ 'พระองค์ทรงทราบดี' ... จึงไม่มีเหตุผลต้องวิตกสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ไม่กล้าเผชิญเมื่อไรจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าที่เราเชื่อ (ยน.11:40) ... อาจจะหวั่นไหวในหัวใจบ้าง แต่จงสั่งใจตนเองว่า "จงเข้มแข็งและกล้าหาญ เพราะผู้ที่อยู่ด้วยเสมอ คือ องค์อิมมานูเอล [พระเจ้าทรงสถิตกับเรา] ... และพระเจ้าสัญญาแล้วว่า 'เจ้าจะเกิดผลและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี การงานทุกอย่างที่ทำจะจำเริญขึ้น' จงเชื่อเท่านั้น" (ฉธบ.31:6, ยชว.1:7-9, สดด.1:3)

จงอย่าแสวงหาสิ่งที่เรา 'พอใจ' แต่จงแสวงหา 'น้ำพระทัย' และนั้นคือ พระพร และ "พระพรของพระยาห์เวห์ทำให้มั่งคั่ง และพระองค์ไม่ได้ทรงเพิ่มความโศกเศร้าเข้ากับพระพร" (สภษ.10:22) และ "พระยาห์เวห์นั้นยิ่งใหญ่ พระองค์พอพระทัยในความสมบูรณ์พูนสุขของผู้รับใช้ของพระองค์" (สดด.35:27) และเราคือ 'ผู้รับใช้' ที่อารักขาสิ่งที่พระเจ้าให้มา ฉะนั้น จงเลิกกังวล วางใจ ทำให้ดีที่สุดเพราะนั้นคือการรับใช้ และผลลัพธ์ทั้งสิ้นอยู่ในพระหัตถ์ และแน่นอนจะเกิดผลดีแก่เรา เพราะนั้นคือน้ำพระทัยของพระบิดาที่รักเราจริงๆ (1คร.4:1-2, รม.8:28, มธ.7:11, ลก.11:9-13)

พระเจ้าต้องการให้เรามีฝันที่ยิ่งใหญ่ กล้าจะลงมือทำ แล้วพระเจ้าจะทรงอวยพรให้เกิดผล (1คร.3:7, 2คร.9:10) (Ps.เนตรศักดิ์ ใสรังกา)


ข้อคิดวันนี้
เมื่อคุณให้ประสงค์ของพระเจ้าเป็นศูนย์กลางแห่งชีวิตของคุณ... พระองค์จะจัดเตรียมสิ่งที่คุณต้องการและจะนำทางคุณตลอดไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...