วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

บทเรียนจากสดุดี 130

 


บทเรียนจากสดุดี 130

จากห้วงลึก

สดุดีที่ 130  

1ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ร้องทูลพระองค์จากห้วงลึก

2ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอทรงสดับฟังเสียงของข้าพระองค์

ขอทรงเงี่ยพระกรรณ

รับฟังคำทูลวิงวอนขอความเมตตาของข้าพระองค์ด้วยเถิด

3ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า หากพระองค์ทรงบันทึกบาปทั้งหลายไว้

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้ใดเล่าจะยืนหยัดอยู่ได้?

4แต่เพราะพระองค์ทรงอภัยโทษ

พระองค์จึงทรงเป็นที่ยำเกรง

5ข้าพเจ้ารอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้า จิตวิญญาณของข้าพเจ้าเฝ้าคอย

และฝากความหวังไว้ที่พระวจนะของพระองค์

6จิตวิญญาณของข้าพเจ้ารอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้า

ยิ่งกว่าคนยามคอยเวลารุ่งเช้า

ยิ่งกว่าคนยามคอยเวลารุ่งเช้า

7อิสราเอลเอ๋ย จงฝากความหวังไว้ที่

องค์พระผู้เป็นเจ้า

เพราะความรักมั่นคงอยู่ที่องค์พระผู้เป็นเจ้า

การไถ่อันสมบูรณ์อยู่ที่พระองค์

8พระองค์เองจะทรงไถ่อิสราเอล

จากบาปทั้งสิ้นของพวกเขา

สดุดี 130 เป็นหนึ่งในเพลงสดุดีที่ให้กำลังใจและดึงดูดใจมากที่สุดเกี่ยวกับสถานะที่แท้จริงของเราต่อพระพักตร์พระเจ้าและการไถ่ที่สมบูรณ์แบบที่มีแต่พระองค์มอบให้เท่านั้น ผู้เขียนสดุดีกำลังเรียกหาพระเจ้าจากที่ลึก คุณอาจพบว่าเรามักจะร้องทูลต่อพระเจ้าเมื่อเราตกต่ำ  เมื่อปัญหาทุกอย่างดูใหญ่เกินไปสำหรับเราและเมื่อดูเหมือนว่าเรากำลังอยู่ที่หน้าผาสูงชัน? แต่อย่าเสียใจกับเรื่องนั้นเลย เพราะนั่นคือสิ่งที่เราควรทำเมื่อเราถูกล้อมรอบด้วยสิ่งกีดขวางที่ดูเหมือนจะบดขยี้เราให้ตกต่ำลง

ไม่มีความช่วยเหลืออื่นใด ไม่มีใครมีอำนาจและความรักที่จะดึงเราออกจากหวงลึกได้นอกจากพระเจ้า เหตุใดพระเจ้าจึงทำเช่นนี้ เป็นเพราะเรามีค่ากว่าคนอื่นหรือเปล่า? ไม่นะ ผู้เขียนสดุดีบอกว่าถ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำเครื่องหมายความชั่วช้าไว้ใครเล่าจะทนได้? นั่นคือความรักที่เรารู้จักเพียงเล็กน้อย และเป็นความรักที่มีอยู่แม้ไม่มีสิ่งใดในตัวเราที่คู่ควรกับความรักเช่นนั้น เมื่อทราบถึงสิ่งนี้ ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีจึงรอคอยพระเจ้ายิ่งกว่าคนยามคอยเวลารุ่งเช้า

ข่าวสารของข่าวประเสริฐถึงทุกคนคือ: จงหวังในพระเจ้า! เพราะในพระเจ้ามีความรักมั่นคง และการไถ่อย่างบริบูรณ์สำหรับพระองค์ ฉันเองก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนั้นเลย แต่ฉันรู้สึกขอบคุณพระเจ้าอย่างเหลือเชื่อสำหรับการไถ่ที่พระองค์ประทานให้อย่างสมบูรณ์ และความช่วยเหลือประจำวันเพื่อให้ผ่านสถานการณ์ต่างๆ ของชีวิตไปได้

อธิษฐานวันนี้ว่าคุณจะหวังในพระเจ้าและสัมผัสความรักมั่นคงของพระองค์และการไถ่อย่างมากมาย

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

devotional-reflections-from-the-bible


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...