วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าจะทรงพิพากษาการกระทำทุกอย่าง

 


บทเรียนที่สำคัญที่สุด 7 ข้อที่ควรเรียนรู้จากสดุดี 139

บทเรียนที่ 6: พระเจ้าจะทรงพิพากษาการกระทำทุกอย่างของเรา

เพราะพระเจ้ารู้ทุกสิ่ง ดังนั้นพระองค์จึงทรงเป็นผู้พิพากษาที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าสิ่งที่เราทำจะดีหรือชั่ว พระองค์สามารถนำมาให้เราได้ในระหว่างการพิพากษาบัลลังก์สีขาว

ปัญญาจารย์ 12:14

14เพราะพระเจ้าจะทรงพิพากษาการกระทำทุกอย่าง

รวมถึงทุกสิ่งที่ปกปิดไว้ ไม่ว่าดีหรือชั่ว

ถ้าเราทำดีแล้ว เราควรยินดีอย่างยิ่งเพราะ  10พระเจ้าทรงยุติธรรม พระองค์จะไม่ทรงลืมการงานที่ท่านทำและความรักที่ท่านแสดงให้พระองค์เห็น คือการที่ท่านช่วยเหลือประชากรของพระองค์และยังช่วยพวกเขาต่อไป (ฮีบรู 6:10)

อย่างไรก็ตาม หากเราทำชั่ว เราต้องเกรงกลัวพระเจ้าเพราะเราจะได้เก็บเกี่ยวสิ่งที่เราหว่านไว้อย่างแน่นอน การมีความรู้ว่าพระเจ้ารู้ทุกสิ่งที่เราคิด พูด และทำควรโน้มน้าวใจเราให้ระมัดระวังมากขึ้นในการใช้ชีวิตของเรา เราต้องจำไว้เสมอว่าในท้ายที่สุดเราจะให้การกับทุกสิ่งที่เราทำเมื่อเวลานั้นมาถึงในที่สุด

เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียวว่าทำไมความคิดถึงดาวิดเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันในข้อ 19-22

19ข้าแต่พระเจ้า! ขอทรงประหารคนชั่วเถิด

เจ้าคนกระหายเลือด จงไปให้พ้น!

20พวกเขากล่าวถึงพระองค์ด้วยเจตนาชั่ว

ศัตรูของพระองค์ใช้พระนามของพระองค์ในทางมิชอบ

21ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ไม่ได้เกลียดชังผู้ที่เกลียดชังพระองค์หรือ?

ข้าพระองค์ไม่ได้สะอิดสะเอียนผู้ที่บังอาจลุกขึ้นต่อสู้พระองค์หรือ?

22สำหรับพวกเขา ข้าพระองค์มีแต่ความเกลียดชัง

และนับเขาเป็นศัตรูของข้าพระองค์

เป็นไปได้ว่าดาวิดรู้ดีว่าพระเจ้าก็รู้เช่นกันว่าศัตรูของเขามีพฤติกรรมอย่างไร พระเจ้าทรงรู้ความคิดที่ลึกสุดของพวกเขา ดังนั้น พระเจ้าสามารถตัดสินพวกเขาอย่างยุติธรรมและจะให้ความยุติธรรมให้กับดาวิด

ถ้าเราชั่วและชั่วอีก เราจะเป็นเหมือนศัตรูของดาวิด พระเจ้าจะปฏิเสธเราไม่ให้เข้าสู่อาณาจักรของพระองค์ หากเราไม่กลับใจและเปลี่ยนวิถีทางของเรา ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องทำให้ดีที่สุดในการทำตามพระประสงค์ของพระองค์ในชีวิตของเรา

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Becomingchristians


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...