วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้ารู้จักเราตั้งแต่ก่อนเราเกิด

 


บทเรียนที่สำคัญที่สุด 7 ข้อที่ควรเรียนรู้จากสดุดี 139

บทที่ 4: พระเจ้ารู้จักเราตั้งแต่ก่อนเราเกิด

พระเจ้าไม่เพียงรู้จักเราเมื่อเรามีอยู่แล้ว แต่พระองค์ทรงรู้จักเราก่อนที่เราจะเกิด

ในสดุดี 139: 13-16

13เพราะพระองค์ทรงสร้างส่วนลึกล้ำภายในตัวข้าพระองค์

พระองค์ทรงถักทอข้าพระองค์ขึ้นในครรภ์มารดา

14ข้าพระองค์สรรเสริญพระองค์ เพราะพระองค์ทรงสร้างข้าพระองค์อย่างมหัศจรรย์และน่าครั่นคร้าม

ฝีพระหัตถ์ของพระองค์อัศจรรย์

ข้าพระองค์ทราบดี

15โครงร่างของข้าพระองค์ไม่ได้ซ่อนเร้นจากพระองค์

เมื่อข้าพระองค์ถูกสร้างขึ้นในที่ลี้ลับ

เมื่อข้าพระองค์ถูกถักทอขึ้นในห้วงลึกแห่งแผ่นดินโลก

16พระเนตรของพระองค์ทรงเห็นข้าพระองค์ตั้งแต่ข้าพระองค์ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง

ทุกวันคืนที่กำหนดไว้สำหรับข้าพระองค์

ทรงบันทึกไว้ในสมุดของพระองค์

ก่อนที่วันเหล่านั้นจะมาถึง

พระเจ้าเป็นผู้สร้างของเราและในฐานะผู้สร้าง พระองค์ทรงทราบทุกรายละเอียดในร่างกายของเรา พระองค์รู้ว่ามันทำงานอย่างไร พระองค์ทรงทราบทุกจังหวะของหัวใจเรา ทุกเซลล์ในกระแสเลือดของเรา ทุกเนื้อเยื่อที่ตายแล้วที่หลุดออกจากร่างกายของเรา เส้นผมของเราทุกเส้น และแม้กระทั่งทุกกระบวนการทางชีววิทยาภายในทุกอวัยวะ

เมื่อเรายังคงอยู่ในครรภ์มารดา ไม่มีอะไรมาปิดบังพระเจ้าได้ พระองค์ไม่เพียงแต่รู้จักเราเท่านั้น แต่พระองค์ทรงสร้างเรา พระองค์สร้างเราอย่างน่าพิศวง!

จากเซลล์ทั้งสองที่รวมกัน เมื่อไม่มีอะไรเหมือนมนุษย์ พระเจ้าได้ตรวจสอบเราแล้ว เราเป็นฝีพระหัตถ์ของพระองค์และโดยผ่านพระปรีชาญาณนิรันดร์ของพระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงปั้นเราและเลี้ยงดูเราให้เป็นบุตรธิดาของพระองค์

ดังนั้นจึงไม่ยากที่จะเห็นว่าสุดท้ายเดวิดพูดอย่างไรว่า “ฝีพระหัตถ์ของพระองค์อัศจรรย์”

ด้วยเหตุนี้เขาจึงสรรเสริญพระเจ้า เขาแสดงความขอบคุณอย่างยิ่งต่อพระเจ้าที่ทรงสร้างเขาและอยู่กับเขาแม้ในระหว่างตั้งครรภ์

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Becomingchristians


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...