วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ชีวิตบนโลกเป็นส่วนหนึ่งของแผนของพระเจ้า

 



ชีวิตบนโลกเป็นส่วนหนึ่งของแผนของพระเจ้า

ทุกคนที่คุณเห็นรอบตัวคุณเป็นบุตรหรือธิดาของพระผู้เป็นเจ้า พระบิดาบนสวรรค์ของเรา พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งจิตวิญญาณของเรา การมาแผ่นดินโลกเป็นส่วนหนึ่งของแผนแห่งความสุขของพระองค์สำหรับเรา ซึ่งทำให้เราได้รับร่างกายตามแบบพระฉายของพระองค์และยังคงเพิ่มพูนปัญญาและศรัทธาต่อไป


 พระเจ้าสัญญาว่าพระวิญญาณจะทรงช่วยนำทางเรา

เมื่อเราเกิดมา เราลืมชีวิตก่อนเกิดของเรา ซึ่งหมายความว่าเราต้องดำเนินชีวิตด้วยศรัทธามากกว่าที่จะจดจำพระเจ้า เพื่อช่วยเราตลอดชีวิต พระเจ้าสัญญาว่าพระวิญญาณจะนำทางและเสริมกำลังเรา ทุกครั้งที่เรารู้สึกถึงการปลอบโยนอันเงียบสงบของพระวิญญาณของพระองค์ เรารู้ว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงรักเราและห่วงใยเรา

 ในช่วงเวลาของเราบนโลกนี้ เราทำการเลือกและแยกแยะสิ่งที่ถูกต้องออกจากสิ่งผิด เราได้รับความสุขและเป็นเหมือนพระบิดาบนสวรรค์มากขึ้นเมื่อเราทำการเลือกที่ดี

 เพราะพระเจ้ารักเราและต้องการให้เราได้รับพรที่มาจากการทำตามแผนของพระองค์ พระองค์ได้จัดเตรียมวิธีต่างๆ ให้เราได้ติดต่อกับพระองค์ การสวดอ้อนวอนเป็นวิธีสำคัญที่เราติดต่อกับพระบิดาบนสวรรค์ เมื่อเราพูดกับพระองค์อย่างจริงใจ พระองค์จะทรงตอบเราผ่านพระวิญญาณของพระองค์และช่วยเราผ่านปัญหาของเราไม่ว่าจะมากหรือน้อย

วิธีอื่นๆ ที่เราติดต่อพระองค์ได้ ได้แก่ การอ่านพระคัมภีร์และการฟังคำเทศนาจากผู้ที่พระผู้เป็นเจ้าทรงเลือกให้สอนแผนของพระองค์


ทำตามแผนของพระเจ้า

ชีวิตของเราไม่ได้เริ่มต้นที่การเกิดและจะไม่สิ้นสุดที่ความตาย เนื่องจากพระเจ้าห่วงใยเรา เราจึงไม่ต้องเดินทางตลอดชีวิต สงสัยว่าเรามาจากไหน เราเป็นใคร และเราควรมุ่งหมายทำอะไร

ชีวิตเรามีการนำทางเพราะพระบิดาบนสวรรค์ทรงสร้างแผนที่เราสามารถทำตามเพื่อกลับไปอยู่กับพระองค์ เรียกว่าแผนแห่งความรอดหรือแผนแห่งความสุข และเหมือนกับแผนที่กำหนดเส้นทางของเรา

หากเราเดินตามแนวทางของพระผู้เป็นเจ้า เราจะไปถึงจุดหมาย คนที่ทำตามแผนนี้ได้รับสัญญาว่า “ความเป็นอมตะและชีวิตนิรันดร์” หรือความสุขที่ไม่สิ้นสุดกับพระผู้เป็นเจ้าและครอบครัวของเราในสวรรค์ นี่คือสิ่งที่พระเจ้าต้องการสำหรับเราทุกคน

แผนของพระเจ้าสำหรับเรานั้นเข้าใจง่าย แต่ต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการปฏิบัติตาม การทำตามแผนแห่งความสุขจะง่ายขึ้นเมื่อเราทำสิ่งเรียบง่าย เช่น อ่านพระคัมภีร์ ไปโบสถ์ สวดอ้อนวอนอธิษฐาน และรับใช้ผู้อื่น พระเยซูคริสต์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีพร้อมในการทำตามแผนของพระผู้เป็นเจ้า ต้องใช้ศรัทธาและการปฏิบัติเพื่อเราจะเป็นเหมือนพระเยซู แต่ตอนนี้คุ้มค่าและจะคงอยู่ชั่วนิรันดร์

 

ชีวิตของเราบนโลกนี้มีจุดมุ่งหมาย การมายังแผ่นดินโลกเป็นส่วนหนึ่งของแผนของพระเจ้าเพื่อให้เราได้รับร่างกายและเรียนรู้ที่จะเลือกระหว่างความดีและความชั่ว

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Churchofjesuschrist


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...