วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

บทเรียนจากสดุดี 85 ข้อ 4–7

 


บทเรียนจากสดุดี 85 ข้อ 4–7

วันที่ สอง 

4ข้าแต่พระเจ้าองค์พระผู้ช่วยให้รอด ขอทรงนำข้าพระองค์ทั้งหลายกลับสู่สภาพดีอีกครั้ง ขอทรงระงับความขุ่นพระทัยต่อข้าพระองค์ทั้งหลายเถิด

5พระองค์จะกริ้วอยู่เป็นนิตย์หรือ?

พระองค์จะทรงพระพิโรธสืบไปทุกชั่วอายุอย่างนั้นหรือ?

6พระองค์จะไม่ทรงฟื้นฟูข้าพระองค์ทั้งหลายอีกครั้งหรือ?

เพื่อประชากรของพระองค์จะชื่นชมยินดีในพระองค์

7ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอทรงสำแดงความรักมั่นคงของพระองค์

และโปรดประทานความรอดแก่ข้าพระองค์ทั้งหลาย

ข้อ 4–7. อาจทำให้รู้สึกเช่นเดียวกับเด็กชายตัวเล็ก ๆ ที่ได้รับการลงโทษทางวินัยและตอนนี้เขาแสวงหาการให้อภัยและการฟื้นฟูจากบิดาของเขา ผู้เขียนสดุดีสวดอ้อนวอนขอพระเจ้าจะทรงขจัดพระพิโรธของพระองค์ที่มีต่อประชากรของพระองค์ แต่สองสิ่งจำเป็นต้องเกิดขึ้นเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ในพันธสัญญากับพระผู้เป็นเจ้า 

ในสดุดีนี้ได้ชี้แจงว่าเราต้องหันใจของเรากลับไปหาพระองค์ เพื่อหัวใจของพระองค์กลับมาหาเรา สิ่งหนึ่งจะไม่เกิดขึ้นหากไม่มีอีกสิ่งหนึ่ง ดังนั้นผู้ประพันธ์เพลงสดุดีจึงกล่าวในนามของทั้งประชาคม เมื่อเขาสวดอ้อนวอนขอให้มีการฟื้นฟูในหัวใจและชีวิตของผู้คน เมื่อความสัมพันธ์พังทลายในครอบครัว จะไม่มีความสุขในบ้าน สิ่งเดียวกันนี้ใช้กับความสัมพันธ์ของพระเจ้ากับคริสตจักรของพระองค์ พระเจ้าต้องการทำให้ใจเราอ่อนลงและหันเรากลับไปหาพระองค์ แล้วเราจะกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ หากพระเจ้าไม่แสดงความเมตตาต่อเราโดยการทำงานในใจของเราผ่านพระวิญญาณของพระองค์ เราก็จะต้องถึงวาระสิ้นสุด จะไม่มีความรอดสำหรับคริสตจักร และไม่มีความรอดสำหรับประชากรของพระองค์

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

generations


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...