วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

การทรงสถิตของพระเจ้ามีอยู่ทุกหนทุกแห่ง

 


บทเรียนที่สำคัญที่สุด 7 ข้อที่ควรเรียนรู้จากสดุดี 139

บทเรียนที่ 3: การทรงสถิตของพระเจ้ามีอยู่ทุกหนทุกแห่ง

พระเจ้าอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง ไม่มีที่ใดที่พระองค์ไม่อยู่ พระองค์อยู่ในทุกที่ที่คุณไป ในสดุดี 139:5

5พระองค์ทรงโอบล้อมข้าพระองค์ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง

พระองค์ทรงวางพระหัตถ์เหนือข้าพระองค์

การป้องกันความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงพระเจ้าได้ล้อมเราไว้ในทุกๆ ด้านจนพระเจ้าทรงทราบถึงสิ่งที่จะเข้ามาใกล้เราและผู้ที่ออกไปจากเรา

ในสดุดี 139: 7-10  

7ข้าพระองค์จะไปที่ไหนให้พ้นจากพระวิญญาณของพระองค์ได้?

ข้าพระองค์จะหนีไปที่ไหนให้พ้นจากพระพักตร์ของพระองค์?

8หากข้าพระองค์ขึ้นไปยังสวรรค์ พระองค์ประทับอยู่ที่นั่น

หากข้าพระองค์นอนลงในแดนมรณา พระองค์ก็ประทับที่นั่น

9หากข้าพระองค์บินไปด้วยปีกแห่งรุ่งอรุณ

หากข้าพระองค์ไปอยู่ที่มหาสมุทรสุดไกลโพ้น

10แม้แต่ที่นั่น พระหัตถ์ของพระองค์ก็จะทรงนำข้าพระองค์

พระหัตถ์ขวาของพระองค์ก็จะยึดข้าพระองค์ไว้มั่น

กษัตริย์ดาวิด ถามว่า ข้าพระองค์จะไปที่ไหนให้พ้นจากพระวิญญาณของพระองค์ได้?  ไม่ว่าดาวิดจะขึ้นสวรรค์หรืออยู่ในหลุมศพ พระเจ้าอยู่ที่นั่น แม้ว่าดาวิดจะโบยบินโดยใช้ปีกในยามเช้าหรือลงสู่ทะเลลึกที่สุด พระเจ้าก็ยังอยู่ที่นั่น!

บางครั้งเราคิดว่าความมืดสามารถปิดบังเราได้ บางครั้งเราไปที่ลับของเราเพื่อปกปิดสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ในสดุดี 139: 11-12  บอกไว้ว่า

11หากข้าพระองค์กล่าวว่า “แน่นอน ความมืดจะบังเราไว้

และความสว่างจะกลายเป็นค่ำคืนรอบตัวเรา”

12สำหรับพระองค์ แม้ความมืดก็ไม่มืด

กลางคืนก็สว่างดั่งกลางวัน

เพราะสำหรับพระองค์ ความมืดก็เป็นดั่งความสว่าง

แม้แต่ความมืดก็ไม่มีอะไรมืดสำหรับพระเจ้า ด้วยอำนาจอันทรงพลังของพระองค์ แม้แต่ "กลางคืนก็ส่องแสงสว่างเหมือนกลางวัน!"

นั่นคือวิธีที่พระเจ้าสถิตอยู่ทุกหนทุกแห่งที่เราไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...