วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เราต้องขอคำแนะนำจากพระเจ้า

 


บทเรียนที่สำคัญที่สุด 7 ข้อที่ควรเรียนรู้จากสดุดี 139

บทเรียนที่ 7: เราต้องขอคำแนะนำจากพระเจ้า

เนื่องจากพระเจ้าทรงรู้ทุกอย่าง ดังนั้น ถ้าหากเราต้องการรู้อะไรบางอย่าง เราก็สามารถไปถามพระองค์เกี่ยวกับเรื่องนั้นได้

พื้นที่พิเศษอย่างหนึ่งในชีวิตของดาวิดที่เขาต้องการความช่วยเหลือจากพระเจ้าคือการรู้จักชีวิตของเขามากขึ้น แม้ว่าดาวิดจะเป็นคนที่รู้จักตนเองได้ดีที่สุด แต่ก็มีเรื่องอื่นๆ ที่เขาไม่รู้และมีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่จะเปิดเผยแก่เขาได้

นั่นเป็นเหตุผลที่เราจะเห็นในตอนจบของสดุดี 139:23-24

23ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงตรวจตราดูเถิด และทรงทราบจิตใจของข้าพระองค์

ขอทรงตรวจสอบและประจักษ์แจ้งความคิดกระวนกระวายของข้าพระองค์

24โปรดดูว่ามีสิ่งใดบ้างในตัวของข้าพระองค์ซึ่งไม่เป็นที่พอพระทัย

และขอทรงนำข้าพระองค์ไปตามวิถีนิรันดร์

เดวิดตระหนักดีว่ามนุษย์ไร้ความสามารถในการประเมินตนเองอย่างไร พระองค์ทรงทราบดีว่าเรายากจนเพียงใดในการตรวจสอบตนเองและหากปราศจากความช่วยเหลือจากพระเจ้า เราอาจตกอยู่ภายใต้ความเข้าใจผิดว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี เราอาจคิดว่าเราดีพอแล้ว แต่ความจริงแล้วเราไม่ได้ดีพอเลย

ดังนั้น ดาวิดจึงอธิษฐานขอให้พระเจ้าตรวจตรวจค้นจิตใจของเขา ให้พระองค์ทรงใช้ฤทธิ์อำนาจอันยิ่งใหญ่นี้ของพระองค์กระทำต่อเขา เขาอธิษฐานขอให้พระเจ้าดูจิตใจของเขา – ให้รู้ถึงความกังวล จินตนาการ ความทรงจำ ความหวัง ความฝัน ความทะเยอทะยาน ความรู้สึก แผนงาน และทุกสิ่งที่อยู่ระหว่างนั้น

ที่สำคัญที่สุด เดวิดอธิษฐานขอให้พระเจ้าแสดงความชั่วร้ายของเขา เพื่อให้รู้ว่าสิ่งใดควรทำไม่ควรทำ  เพราะมีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่สามารถแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่าทางใดจะนำเขาไปสู่ชีวิตนิรันดร์

ข้อไตร่ตรอง

นี่เป็นเพียงบทเรียนที่ดีที่สุดบางส่วนจากสดุดี 139 เป็นบทสดุดีที่สวยงามซึ่งอัดแน่นไปด้วยบทเรียนล้ำค่ามากมาย

มันแสดงให้เราเห็นความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพระเจ้าในชีวิตของเรา ดังนั้น ไม่ว่าคุณกำลังเผชิญอะไรอยู่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดหรือในช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของคุณ ให้รู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่กับคุณเสมอ

 

โปรดแชร์บล็อกนี้ให้กับเพื่อน ๆ ให้มากที่สุดหากโพสต์นี้เป็นแรงบันดาลใจให้คุณ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

becomingchristians


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...