วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าเป็นห่วงเราเป็นพิเศษ

 


บทเรียนที่สำคัญที่สุด 7 ข้อที่ควรเรียนรู้จากสดุดี 139

บทเรียนที่ 5: พระเจ้าเป็นห่วงเราเป็นพิเศษ

ด้วยความรู้ที่ลึกซึ้งและเกินจินตนาการของพระเจ้าเกี่ยวกับเรา จึงไม่ยากที่จะเห็นว่าพระองค์ทรงห่วงใยเรามากอย่างไร

ในสดุดี 139:17 -18

17ข้าแต่พระเจ้า! พระดำริของพระองค์สำหรับข้าพระองค์นั้นเลิศล้ำ!

รวมกันแล้วก็ยิ่งใหญ่นัก!

18หากจะนับ

ก็มากยิ่งกว่าเม็ดทราย

เมื่อข้าพระองค์ตื่นขึ้น ข้าพระองค์ยังคงอยู่กับพระองค์

ในฐานะพ่อแม่ ไม่มีวันใดผ่านไปโดยที่คนเป็นพ่อเป็นแม่จะไม่คิดถึงลูกๆของตัวเอง และตอนนี้ พระเจ้าทรงเป็นหนทาง และยิ่งใหญ่กว่าบิดาที่เป็นมนุษย์ในโลกนี้

ถ้าในฐานะที่เราเป็นคนบาปและเป็นมนุษย์ที่อ่อนแอ ยังสามารถคิดถึงลูกๆของเราได้ แล้วพระองค์ผู้ทรงสร้างเราและเป็นพระเจ้าของเรา พระองค์จะทรงคิดถึงเรามากแค่ไหน?

กษัตริย์ดาวิดแสดงความคิดของเขาโดยกล่าวว่าพระดำริของพระเจ้าที่มีต่อเรานั้นมีค่า จำนวนครั้งที่พระเจ้าคิดถึงเรานั้นมีมากมาย ถ้าเราลองนับมัน มันก็เหมือนกับการนับเม็ดทราย!

พระดำริของพระเจ้าที่มีต่อเราถูกกล่าวถึงในเยเรมีย์ 29:11:

11องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศว่า “เพราะเรารู้แผนการที่เรามีไว้สำหรับเจ้า เป็นแผนการเพื่อทำให้เจ้ารุ่งเรืองไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เป็นแผนการเพื่อให้ความหวังและอนาคตแก่เจ้า

นั่นคือความคิดของพระเจ้าสำหรับเรา พระองค์ทรงวางแผนให้เราเจริญรุ่งเรืองและให้ความหวังและอนาคตแก่เรา!

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Becomingchristians


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...