วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

บทเรียนจากสดุดี 85 ข้อ 8–9

 


บทเรียนจากสดุดี 85 ข้อ 8–9

วันที่ สาม

8ข้าพเจ้าจะฟังสิ่งที่พระเจ้าพระยาห์เวห์จะตรัส

พระองค์ทรงสัญญาว่าจะประทานสันติสุขแก่ประชากรผู้ซื่อสัตย์ของพระองค์

แต่อย่าให้พวกเขาหวนกลับไปหาความโง่เขลาอีก

9แน่ทีเดียว ความรอดของพระองค์อยู่ใกล้บรรดาผู้ที่ยำเกรงพระองค์

เพื่อพระเกียรติสิริของพระองค์จะดำรงอยู่ในแผ่นดินของเรา

ข้อ 8–9. การเริ่มต้นของการฟื้นฟูความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าเกิดขึ้นเมื่อเราฟังพระวจนะของพระเจ้าและเก็บไว้ในใจของเรา ศรัทธาเริ่มต้นเมื่อเราได้ยินพระสัญญาของพระผู้เป็นเจ้าและยึดมั่นในพระสัญญา คำเหล่านี้ที่เราต้องยึดมั่นคืออะไร? ด้วยการเสด็จมาของพระเยซู พระเมสสิยาห์ พระเจ้าสัญญาสันติภาพกับมนุษย์ ขณะที่ชายผู้มีศรัทธาอ่านพระะวจนะ “การถูกทำให้ชอบธรรมโดยความเชื่อ เรามีสันติสุขกับพระเจ้าโดยทางพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา” เขารับพระเจ้าตามพระวจนะของพระองค์และรู้ว่าเขามีสันติสุขกับพระเจ้า ถ้อยคำเหล่านี้สร้างการปลอบโยนอย่างเหลือล้นในตัวเขา น่าสนใจที่ข้อ 8 มีคำเตือนสั้นๆ อีกข้อหนึ่งว่า"อย่าให้พวกเขาหวนกลับไปหาความโง่เขลาอีก" ในยุคสมัยนี้จะเห็นได้ชัดว่าเด็ก ๆ ที่เติบโตในเขตชุมชนแห่งความเชื่อของเรามีโอกาสพลัดหลงจากความจริงในพระคำของพระเจ้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เมื่อพวกเขาถูกดึงดูดไปสู่คำสัญญาที่ว่างเปล่าซึ่งโลกนี้ได้มอบให้!

ความรอดอยู่ใกล้ผู้ที่ยำเกรงพระเจ้า ก่อนที่เราจะได้ยินพระคำของพระเจ้า เราต้องยำเกรงพระเจ้าแห่งพระคำ เพราะจุดเริ่มต้นของความรู้และปัญญาทั้งปวงคือความยำเกรงพระเจ้า วิธีที่ดีในการทำความเข้าใจเรื่องนี้ก่อนเข้าสู่พระคำ คือความยำเกรงพระเจ้าเสมอ โดยปราศจากความยำเกรงพระเจ้าในการรับรู้ถึงอำนาจของพระองค์ กฎของพระองค์ และความยุติธรรม จะไม่มีใครทำให้มันกลายเป็นฐานรอง ซึ่งก็คือศรัทธา ผู้เชื่อได้รับความรอดจากพระเจ้าด้วยศรัทธา และแน่นอนว่าเขาเดินหน้าต่อไปเพื่อรักเพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับความรักของพระเจ้าโดยไม่ได้รักพระองค์เป็นการตอบแทน และผู้ที่รักพระผู้เป็นเจ้าจะรักษาพระบัญญัติของพระองค์โดยธรรมชาติ  

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

generations

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...