วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

มอบชีวิตของคุณไว้กับพระเจ้า

 


มอบชีวิตของคุณไว้กับพระเจ้า - สดุดี 143:8

ขอให้ข้าพระองค์เห็นความรักมั่นคงของพระองค์ในยามเช้า

เพราะข้าพระองค์ไว้วางใจพระองค์

ขอทรงสำแดงทางที่ข้าพระองค์ควรจะไป

เพราะข้าพระองค์ทูลอธิษฐานต่อพระองค์จากใจ

เมื่อวันแรกของเดือนธันวาคมเริ่มต้นขึ้น เราจะได้ยินเพลงคริสต์มาสมากมายที่เล่นอยู่รอบๆ เราสามารถเห็นผู้คนตกแต่งต้นคริสต์มาสของพวกเขา และเราสามารถเห็นหลายครอบครัวเตรียมพร้อมสำหรับการเฉลิมฉลองคริสต์มาสของพวกเขาแล้ว อันที่จริงมันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดของปี เทศกาลประสูติเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของปี และฤดูกาลที่สนุกสนานที่สุดของปีสำหรับสิ่งนี้คือที่ซึ่งเราได้รับการเตือนถึงการเสด็จมาของพระผู้ช่วยให้รอดในโลกนี้

 

ในข้อพระคัมภีร์ของเราวันนี้ เรายังได้รับการเตือนจากบทเพลงสดุดีที่เขียนโดยดาวิดซึ่งกำลังโหยหาพระเจ้า ดาวิดดูเหมือนเด็กหนุ่มกำลังร้องขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า แท้จริงแล้วเราทุกคนล้วนเป็นเด็กเล็กเมื่อเราขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า อย่างไรก็ตาม ในข้อนี้ เราจะเห็นได้ชัดเจนว่าดาวิดปรารถนาพระเมตตาจากพระเจ้ามากเพียงใด เขาประกาศในทางปฏิบัติที่จะทูลขอต่อพระเจ้าว่าพระองค์จะทรงแสดงความรักมั่นคงของพระองค์ในตอนเช้าและขอให้พระเจ้าแสดงให้เขาเห็นว่าเขาควรไปทางไหนเพราะเขาฝากชีวิตไว้กับพระองค์ คำอธิษฐานนี้ไร้เดียงสามากและแสดงถึงความปรารถนาต่อพระเจ้า

 

งั้นเรามาดูความหมายไปพร้อมๆกัน ประการแรก ดาวิดขอให้พระเจ้าปล่อยให้เวลาเช้าบอกเล่าเกี่ยวกับความรักที่มั่นคงของพระเจ้า เพราะเราทุกคนรู้ว่าความรักของพระเจ้าแสดงให้เห็นอย่างสมบูรณ์ผ่านการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ และนอกเหนือจากนั้น หลักฐานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดข้อหนึ่งที่พิสูจน์ถึงความรักของพระเจ้าคือการทำให้เราตื่นขึ้นทุกเช้า การตื่นนอนทุกเช้าเป็นพรที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ในคืนแห่งความอ่อนแอ พระเจ้าได้ส่งทูตสวรรค์ของพระองค์มาปกป้องเราจากศัตรู เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าการต่อสู้ฝ่ายวิญญาณในตอนกลางคืนนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด เพียงเพื่อให้เราตื่นขึ้นในตอนเช้า

 

เป็นความเมตตาและพระคุณอย่างยิ่งที่ตื่นขึ้นมาทุกเช้าโดยรู้ว่าพระเจ้าได้รับชัยชนะในตอนกลางคืนอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ ดาวิดจึงเขียนบทนี้ด้วยว่า “เพราะข้าพเจ้าวางใจในพระองค์” การนอนทุกคืนโดยไม่รู้ว่าเราจะตื่นในวันรุ่งขึ้นจริง ๆ หรือไม่ จะทำให้คุณกังวลใจจริง ๆ แต่ตราบใดที่คุณวางใจในพระเจ้า คุณจะรู้ว่าคุณจะตื่นขึ้นในตอนเช้าอย่างสดชื่น สดชื่น และมีโอกาสอีกครั้ง ขอบคุณพระเจ้าสำหรับชีวิตของคุณ

 

ประการที่สอง ดาวิดยังคงเขียนเกี่ยวกับการขอให้พระเจ้าแสดงให้เขาเห็นถึงวิธีที่เขาควรจะไป นี่คือความไว้วางใจที่บริสุทธิ์ เมื่อคุณขอคำแนะนำจากใครบางคนหรือให้พวกเขาแนะนำคุณ สิ่งนี้แสดงถึงความไว้วางใจอย่างแท้จริง ในฐานะมนุษย์อย่างเรา เรามีปัญหาเรื่องความไว้วางใจ และช่วงเวลาที่เราปล่อยให้ใครซักคนนำทางเราไปยังสถานที่ที่เราไม่รู้จักหมายความว่าเราเชื่อใจพวกเขามากพอ ดังนั้น เหมือนกับที่ดาวิดขอให้พระเจ้าแสดงทางให้เขาเห็น ดาวิดก็วางใจในพระเจ้ามาก

 

ดังนั้น เขายังคงเขียนต่อไปว่าเขาได้มอบชีวิตไว้กับพระเจ้าอย่างแท้จริง ซึ่งหมายความว่าในช่วงท้ายของคำอธิษฐานนี้ ดาวิดวางใจพระเจ้าด้วยสุดใจและชีวิต เขายอมรับว่าพระเจ้าเป็นพระเจ้าผู้ทรงชี้นำเส้นทางของเขาและพระองค์จะทรงนำเขาเข้ามาในอ้อมแขนของพระองค์เสมอ เขารู้ว่าพระเจ้าจะทรงได้รับชัยชนะเหนือชัยชนะสำหรับเขา และจะทรงประทานพระคุณต่อไปด้วยความเมตตากรุณาของพระองค์ทุกเช้า

 

ดังนั้น ในฐานะที่เป็นคริสตชนที่ได้เห็นความรัก พระคุณ และความเมตตาของพระเจ้าโดยตรง เราควรได้รับกำลังใจด้วยการอธิษฐานนี้ เช่นเดียวกับดาวิด ให้เราฝากชีวิตของเราไว้กับพระเจ้าและปล่อยให้พระองค์ได้รับชัยชนะในชีวิตของเรา อย่าให้เราอ้างชัยชนะที่พระเจ้าได้รับในฐานะของเรา แต่จงยอมจำนนและยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระองค์อย่างสมบูรณ์ อีกครั้ง เราจึงได้รับการเตือนเสมอว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ช่างเลวร้าย เราถูกกักตัว ถูกล็อกดาวน์ เพราะมีการระบาดของโรคระบาด แต่ก็พิสูจน์ได้ว่าพระเจ้าสัตย์ซื่อและรักเรามาก เพราะเรายังมีชีวิตอยู่ และวันนี้ เรายังคงตื่นเช้าสูดอากาศของวันใหม่

 

เมื่อเริ่มต้นวันใหม่นี้ อย่าลืมว่าใครเป็นคนทำให้ทุกเช้าสดใส สดชื่น เป็นไปได้ และต่ออายุให้กับเรา อย่าลืมว่าพระเจ้าสถิตอยู่กับเราทุกคนในคืนที่เราอ่อนแอ ทรงปกป้องเราจากสิ่งใดก็ตามที่อาจทำร้ายร่างกาย และจิตวิญญาณของเรา อย่าลืมว่าพระเจ้าผู้ทรงสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อบาปของเรา ทรงเป็นพระเจ้าองค์เดียวกันที่ทรงปลุกเราให้ตื่นขึ้นในตอนเช้า ขอให้เราระลึกไว้เสมอว่าเดือนธันวาคม หรือฤดูกาลแห่งการประสูตินี้ เราได้รับการเตือนถึงความรัก ความซื่อสัตย์ ความเมตตา และพระคุณของพระเจ้าที่ย้อนกลับไปสู่การสร้างโลก เป็นเครื่องเตือนใจเราเกี่ยวกับคำพยากรณ์ที่สำเร็จ ขอให้เราวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเราและมอบทุกสิ่งให้กับพระองค์และให้พระองค์ชี้ทางของเราเพื่อที่เราจะอยู่กับพระองค์เสมอเพราะพระองค์สถิตกับเราเสมอ

 

ขอให้เราต้อนรับวันใหม่ด้วยความสุขในใจและขอบพระคุณพระเจ้าของเราที่ทรงทำให้หลายเดือนผ่านพ้นไปได้และพระองค์ไม่ทรงจากเราไปไหน ให้การสรรเสริญและสง่าราศีทั้งหมดเป็นของพระองค์และพระองค์ผู้ทรงสร้างชั้นฟ้าสวรรค์ทั้งหลายและแผ่นดิน ให้การขอบพระคุณและสง่าราศีเป็นของพระองค์และพระองค์ผู้เดียวที่สิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเรา เพื่อเราจะได้เป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ในสวรรค์ ให้การนมัสการและสง่าราศีเป็นของพระองค์และพระองค์ผู้เดียวที่เสริมสร้างและฟื้นฟูศรัทธาของเราทุกวัน

ให้เราประกาศพระพร การรักษา คำแนะนำ และการขอบพระคุณสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของเรา  จุดสิ้นสุดของโรคระบาดใกล้จะถึงแล้ว  การให้อภัยและการฟื้นฟูจะอยู่กับเราโดยพระคุณผ่านความเชื่อในพระเยซู ในพระนามอันยิ่งใหญ่ของพระเยซู อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

youngdisciples


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...