วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร?

 




พระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร?

เราถามคำถามว่าพระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร? ด้วยเหตุผลหลายประการ เราอาจต้องเผชิญกับการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตและต้องการทำตามแผนของพระผู้เป็นเจ้าอย่างแท้จริง หรือเราอาจกำลังค้นหาพระเจ้าและเชื่อว่ามีขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติตามหรือกฎเกณฑ์ที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อตามหาพระองค์ หรือเราอาจถามว่า “พระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร” เพราะเราไม่สามารถค้นหาจุดประสงค์หรือความหมายในชีวิตเราและสงสัยว่าพระเจ้าจะทรงเก็บมันไว้จากเรา อะไรก็ตามที่กระตุ้นคำถาม พระคัมภีร์มีคำตอบเมื่อเราสงสัยว่าพระเจ้าต้องการให้เราทำสิ่งใด

 เมื่อถามว่าพระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร จำไว้ว่าเราไม่ใช่การกระทำของมนุษย์ เราถูกสร้างขึ้นตามพระฉายาของพระเจ้าในฐานะมนุษย์เพื่อสื่อสารและดำเนินชีวิตร่วมกับพระองค์ (ปฐมกาล 1:27) การทำเป็นผลจากการเป็น นกร้องเพลงเพราะเป็นนก พวกมันไม่ได้ร้องเพลงเพื่อที่จะกลายเป็นนก พวกมันร้องเพลง โบยบิน และขนรังเพราะตัวตนของพวกมัน ดังนั้นสิ่งที่พระเจ้าต้องการจริงๆ คือการกระทำทั้งหมดของเราเกิดขึ้นจากความเป็นเรา พระองค์ไม่ได้พอพระทัยในเครื่องเผาบูชา เครื่องบูชาที่พระเจ้าทรงรับ คือจิตวิญญาณที่ชอกช้ำ และการสำนึกผิด   (สดุดี 51:16–17; 1 ซามูเอล 15:22) การเชื่อฟังนั้นดียิ่งกว่าเครื่องบูชาใดๆ สิ่งที่เราทำเพื่อพระเจ้าต้องมาจากใจที่เปี่ยมล้นด้วยความรัก การนมัสการ และการยอมจำนนอย่างล้นเหลือ  

 สิ่งแรกที่พระเจ้าต้องการให้เราทำคือยอมรับข้อเสนอแห่งความรอดของพระองค์ เราหมดหวังในบาปของเรา และไม่สามารถดีพอที่จะเอาชนะบาปของเราและเข้าสู่ที่ประทับของพระองค์ได้ นั่นคือเหตุผลที่พระเยซูเข้ามาในโลกเพื่อรับโทษที่เราสมควรได้รับ (2 โครินธ์ 5:21) เมื่อเราเชื่อในการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระคริสต์ เราสามารถบรรลุจุดประสงค์ในการรู้จักและถวายเกียรติแด่พระเจ้า (โรม 6:1-6) พระเจ้ารับหน้าที่ในการเปลี่ยนแปลงเราเพื่อให้เราเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น (โรม 8:29) ดังนั้น คำตอบแรกของคำถามว่าพระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร? คือการรับพระบุตรของพระองค์ พระเยซู เป็นพระเจ้า และเริ่มการเดินทางแห่งศรัทธา

 หลังจากที่เราได้รับความรอดแล้ว สิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำคือ “เติบโตในพระคุณและความรู้ของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา” (2 เปโตร 3:18) เมื่อพระเจ้ารับเราเข้าเป็นครอบครัวของพระองค์ (โรม 8:15) เราเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่กับพระองค์ที่ส่งผลต่อชีวิตของเราในทุกด้าน แทนที่จะตัดสินใจเพื่อทำให้ตัวเองพอใจ เราตัดสินใจที่จะทำให้พระเจ้าพอพระทัย (2 โครินธ์ 10:31) การตัดสินใจเหล่านั้นจะได้รับการสนับสนุนโดยพระคัมภีร์ ยืนยันโดยคำแนะนำจากพระเจ้า และดำเนินการผ่านอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ (กาลาเทีย 5:16, 25)

 สิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ “ ในพระคัมภีร์พระองค์ได้ทรงสำแดงแก่เราแล้วว่าอะไรดี และพระเจ้าต้องการอะไรจากคุณ? คำตอบคือกระทำการอย่างยุติธรรม มีความรักความเมตตา และดำเนินชีวิตอย่างนอบน้อมกับพระเจ้าของคุณ”

 การกระทำอย่างยุติธรรมกำหนดให้เราต้องดำเนินชีวิตด้วยความรู้สึกผิดชอบชั่วดี และปฏิบัติต่อคนรอบข้างอย่างซื่อสัตย์และยุติธรรม พระเยซูตรัสว่าเราไม่ควรตัดสินตามรูปลักษณ์ภายนอก “แต่ตัดสินด้วยวิจารณญาณที่ถูกต้อง” (ยอห์น 7:24) ในการทำสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ เราต้องให้ทุกคนในสิ่งที่สมควรได้รับ เราต้องดำเนินชีวิตตามความจริง และเราต้องไม่กดขี่หรือเอารัดเอาเปรียบใคร เราควรปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างยุติธรรมเหมือนที่เราชอบรับ (มัทธิว 7:12)

 ความรักความเมตตาหมายถึงเราให้โอกาสอีกครั้งกับคนที่ไม่สมควรได้รับมัน เพื่อทำสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ เราต้องทำตามแบบอย่างของพระเยซูด้วยความเมตตา พระองค์กระตือรือร้นที่จะแสดงความเมตตาต่อทุกคนที่กลับใจ (ยอห์น 8:10–11; ลูกา 23:42–43) เช่นเดียวกับพระเยซู เราต้องให้อภัยผู้ที่ทำบาปต่อเรา (มัทธิว 18:23–35) เราควรชื่นชมยินดีเมื่อมีคนแสดงความเมตตา โดยระลึกถึงความเมตตาที่พระผู้เป็นเจ้าทรงแสดงแก่เรามากเพียงใด (ลูกา 6:35–36)

 เราเดินอย่างนอบน้อมกับพระเจ้าของเราโดยแสวงหาพระพรจากพระองค์และยอมรับการตัดสินใจในชีวิตของเรา พระเจ้าไม่ได้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตเรา แต่พระองค์ทรงเป็นชีวิตของเรา (กาลาเทีย 2:20) ในการทำสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าทรงต้องการให้เราทำ เราจะเติบโตในศรัทธาของเรา ยอมมอบส่วนต่างๆ ในชีวิตของเราให้อยู่ภายใต้การควบคุมของพระองค์มากขึ้นเรื่อยๆ เราจะปฏิเสธตนเองทุกวันเพื่อ รับกางเขนของเรา และติดตามพระองค์ (ลูกา 9:23) เมื่อเราสารภาพบาปของเรา (1 ยอห์น 1:9) และชีวิตของเราปราศจากการไหว้รูปเคารพ ความเป็นโลก และการประนีประนอมกับบาป (1 ยอห์น 5:21) เท่านั้นที่เราจะสามารถเดินอย่างนอบน้อมกับพระเจ้าของเราได้

 พระเจ้าต้องการให้เราส่งผลกระทบต่อโลกของเราด้วยข่าวประเสริฐของพระองค์ พระเยซูตอบคำถามว่าพระเจ้าต้องการให้ฉันทำอะไร? ก่อนที่พระองค์จะเสด็จกลับสวรรค์ เราเรียกพระวจนะของพระองค์ว่า “พระมหาบัญชา” “19ดังนั้นจงไปสร้างสาวกจากมวลประชาชาติ ให้เขารับบัพติศมาใน พระนามของพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์ 20สอนเขาให้เชื่อฟังทุกสิ่งที่เราสั่งพวกท่านไว้ และแน่นอน เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปตราบจนสิ้นยุค” (มัทธิว 28:19–20) เราสร้างสาวกโดยลงทุนทุกสิ่งที่พระเจ้าประทานแก่เราในชีวิตของผู้อื่นเพื่อที่พวกเขาจะกลายเป็นสิ่งที่พวกเขาถูกสร้างขึ้นเช่นกัน เมื่อเราจดจ่ออยู่กับว่าเราเป็นใครในพระคริสต์และศึกษาพระคัมภีร์ เราจะรู้ว่าพระเจ้าต้องการให้เราทำสิ่งใด

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Gotquestions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...