วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้ารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรา

 


บทเรียนที่สำคัญที่สุด 7 ข้อที่ควรเรียนรู้จากสดุดี 139

บทเรียนที่ 2: พระเจ้ารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรา

เพราะพระเจ้าทรงค้นหาเราอย่างเหนือธรรมชาติ พระองค์จึงทรงทราบทุกอย่างเกี่ยวกับเรา

เมื่อฉันพูดว่า "ทุกอย่าง" ฉันหมายถึงทุกอย่างอย่างแท้จริง ไม่มีอะไรหลุดจากความสนใจของพระองค์ พระองค์ทรงรู้จักเราตั้งแต่เรื่องเล็กที่สุดไปจนถึงรายละเอียดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา

สดุดี 139:1-6

1ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ได้ทรงตรวจตราจิตใจของข้าพระองค์

และพระองค์ทรงรู้จักข้าพระองค์

2พระองค์ทรงทราบเมื่อข้าพระองค์นั่งลงและลุกขึ้น

พระองค์ทรงประจักษ์ความคิดของข้าพระองค์แต่ไกล

3พระองค์ทรงหยั่งรู้วิถีทางและการหยุดพักของข้าพระองค์

พระองค์ทรงคุ้นเคยกับทางทั้งสิ้นของข้าพระองค์

4ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ก่อนที่ข้าพระองค์จะเอ่ยปาก

พระองค์ก็ทรงทราบความทั้งสิ้นแล้ว

5พระองค์ทรงโอบล้อมข้าพระองค์ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง

พระองค์ทรงวางพระหัตถ์เหนือข้าพระองค์

6ความรู้เช่นนี้อัศจรรย์ยิ่งนักสำหรับข้าพระองค์

สูงเกินกว่าข้าพระองค์จะเข้าใจ

สังเกตคำต่างๆ ที่ใช้ในการแสดงว่าพระเจ้ามีความรู้มากมายเกี่ยวกับเราอย่างไร พระองค์รู้ เข้าใจ และคุ้นเคยกับทุกสิ่งที่เราเป็น!

ข้อ 2 กล่าวว่าพระองค์ทรงรู้จักคุณไม่ว่าจะนั่งลงและลุกขึ้น หมายความว่าไม่มีการเคลื่อนไหวใดที่เราสามารถทำได้โดยที่พระองค์ไม่ทรงสังเกตเห็น ไม่ว่าเราจะนั่งลงหรือลุกขึ้นและทำสิ่งใดในระหว่างนั้น พระองค์ทรงทราบ!

ข้อ 2 กล่าวเพิ่มเติมว่า พระองค์เข้าใจความคิดของเราแต่ไกล พระเจ้ารู้ว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่ทั้งในอดีตและปัจจุบัน พระองค์ทรงทราบแผนการและความมุ่งหมายของเรา พระองค์ทรงทราบความสำเร็จและความล้มเหลวของเรา พระองค์รู้ทั้งขึ้นและลงของเรา พระองค์รู้ทุกอย่างอย่างแท้จริง!

ข้อ 3 บอกเราว่าพระเจ้าเข้าใจวิถีทางและการหยุดพักของเรา ถ้าคุณดูที่คำว่าเข้าใจในภาษาฮีบรู แสดงว่าพระเจ้ากำลังกลั่นกรองว่าเราเป็นใคร พระองค์กำลังดูเนื้อหาของเราและเอาสิ่งที่ไม่มีค่าออกไป พระองค์ยังทรงบอกเราอีกว่าพระองค์ทรงรู้ทุกวิถีทางที่เราดำเนินไปตลอดชีวิตของเรา

ข้อ 4 บอกเราว่าพระเจ้ารู้ทุกคำที่เราพูด รวมทั้งนั่นคือสิ่งที่เราสามารถพูดได้และสิ่งที่เราต้องพูด เป็นที่น่าสังเกตว่าพระเจ้ารู้ถึงเจตนาเบื้องหลังคำพูดของเราทุกประการ สิ่งที่หูอาจฟังไม่สามารถเข้าใจ  แต่พระองค์ทรงเข้าใจ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Becomingchristians


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...