วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

บทเรียนจากสดุดี 139:1

 


บทเรียนที่สำคัญที่สุด 7 ข้อที่ควรเรียนรู้จากสดุดี 139

คุณสามารถเรียนรู้บทเรียนอะไรจากสดุดี 139 หากคุณถามคำถามนี้แสดงว่าคุณมาถูกที่แล้ว คุณจะได้ค้นพบพระปัญญาอันไม่มีขอบเขตของพระเจ้าและวิธีที่พระองค์ทรงห่วงใยคุณอย่างสุดซึ้งผ่านสดุดีนี้!

เราเรียนรู้อะไรได้บ้างจากสดุดี 139

บทเพลงสดุดีที่ทรงอานุภาพและสวยงามที่สุดที่เขียนโดยกษัตริย์ดาวิดคือสดุดี 139 บทนี้พูดถึงพระลักษณะของพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพทุกประการ โดยผ่านบทเพลงสรรเสริญอันงดงามนี้ เราเข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้นถึงธรรมชาติแห่งความรักของพระบิดาบนสวรรค์ของเรา

ดังนั้น สดุดี 139 จึงสมควรได้รับความสนใจอย่างเต็มที่จากเรา บทความในวันนี้จะช่วยให้เราทำความเข้าใจกับสดุดี 139 ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เราจะได้บทเรียนจากบทสดุดีนี้ และรู้วิธีที่เราจะเป็นผู้ติดตามพระเจ้าได้ดีขึ้นโดยใช้หลักการที่ยอดเยี่ยมมากมาย

บทเรียนที่ 1: พระเจ้าสนใจคุณเป็นพิเศษ

สดุดี 139:1 บอกเราว่า:

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ได้ทรงตรวจตราจิตใจของข้าพระองค์ และพระองค์ทรงรู้จักข้าพระองค์

หากฟังดูแล้ว สดุดีข้อนี้ดูเหมือนเป็นคำกล่าวง่ายๆ ของดาวิด แต่ถ้าเรามองให้ลึกลงไป คุณจะเห็นความหมายที่พิเศษกว่านั้น

นี่หมายความว่าพระเจ้าใช้ความพยายามเป็นพิเศษเพื่อค้นหาและรู้จักเรา พระองค์ไม่เพียงแค่มองดูย่าผิวเผินเท่านั้น แต่พระองค์ทรงลงลึกถึงรายละเอียดที่เล็กที่สุดของการดำรงอยู่ของเรา พระองค์ไม่พอใจเพียงแค่รู้ชื่อของเรา แต่พระองค์ต้องการรู้ว่าจริงๆ แล้วเราเป็นใคร

ขอให้สังเกตด้วยว่า พระเจ้าในที่นี้หมายถึงชื่อส่วนตัวของผู้ปกครองสูงสุดของจักรวาลอันกว้างใหญ่นี้ – YAHWEH  ดาวิดไม่ได้พูดถึงพระเท็จอื่นใด แต่เป็นพระยาห์เวห์ที่พระองค์เองทรงเลือกค้นหาและรู้จักเรา

แม้ว่าพระยาห์เวห์จะทรงเป็นผู้ปกครองสูงสุดของจักรวาลทั้งมวล พระองค์ยังทรงใช้เวลาในการติดตามข่าวสารทุกอย่างในชีวิตของเรา

ดังนั้น จึงเป็นความจริงที่ยอดเยี่ยมที่รู้ว่าพระเจ้า พระองค์เอง อยู่ที่นั่นเสมอเพื่อดูแลเราโดยรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรา

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Becomingchristians


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...