วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

บทเรียนจากสดุดี 85 : 11–13

 


บทเรียนจากสดุดี 85 : 11–13

11ความซื่อสัตย์พุ่งขึ้นจากแผ่นดินโลก

และความชอบธรรมมองลงมาจากฟ้าสวรรค์

12แท้จริงแล้วองค์พระผู้เป็นเจ้าจะประทานสิ่งที่ดี

แผ่นดินของเราจะให้พืชผลอุดม

13ความชอบธรรมนำหน้าพระองค์

เพื่อเตรียมทางสำหรับย่างพระบาทของพระองค์

ข้อ 11–13. สดุดีบทนี้บอกเราถึงความจริงของพระเจ้า พระองค์เป็นพระเจ้าผู้ประทานสิ่งที่ดี แผ่นดินของเราจะให้พืชผลอุดมและความชอบธรรมจะมีชัย แม้ว่าพระองค์จะต้องทำงานร่วมกับผู้คนที่ดื้อรั้นอย่างมาก แต่พระองค์จะทรงทำให้พวกเขาชอบธรรม พระองค์จะทรงตั้งพวกเขาไว้ในมรรคาของพระองค์ เป็นกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไปของการชำระให้บริสุทธิ์

เราจะเห็นผลของความชอบธรรมผุดขึ้นบนแผ่นดินโลก นี่คือการกระทำของพระเจ้า วันนี้ให้เราเฉลิมฉลองความดีงามของพระเจ้าในขณะที่พระองค์นำความชอบธรรมมาสู่โลกที่กำลังตกเป็นทาสของบาปนี้!

เราจะประยุกต์ใช้สดุดีนี้ได้อย่างไรบ้าง?

1. หากคุณต้องการความรอด คุณต้องยำเกรงพระเจ้าก่อน คุณจะไม่สามารถเชื่อพระคำที่พระองค์สอนได้ เว้นแต่คุณจะให้เกียรติพระเจ้าผู้ทรงเปิดเผยแก่คุณ และให้เกียรติผู้ที่สอนโดยตั้งใจฟัง คุณต้องใช้ศรัทธาในการฟังพระคำ จากนั้นจึงเชื่อความสำคัญและความเกี่ยวข้องสำหรับคุณ และสุดท้ายคุณได้เชื่อในพระคำก็เพื่อความรอดของคุณเอง

2. ความรอดอยู่ไกลจากคนที่ปฏิเสธที่จะยำเกรงพระผู้สร้าง และผู้ซึ่งไม่ได้รับการสอนว่าจุดเริ่มต้นของปัญญาและความรู้คือความยำเกรงพระเจ้า

3. ให้เราใช้ความรัก ความยินดี สันติสุข ความอดกลั้นไว้นาน และความอ่อนโยนเพื่อแก้ไขความแตกต่างของมนุษย์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยรักษา “ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในสายใยแห่งสันติสุข”   ให้เราทูลขอพระเจ้าช่วยให้เรารักความจริงของพระองค์และรักซึ่งกันและกัน!

คำถามเกี่ยวกับการสนทนาในครอบครัว:

1. เรา​ตั้งใจ​ฟัง​พระ​คำ​ของ​พระเจ้า​มาก​แค่ไหน?

2. เรารักทั้งพระเจ้าและความจริงของพระองค์ในพระคำของพระองค์หรือไม่? เราสื่อสารความจริงด้วยความรักหรือไม่?

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

generations


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...